Mytour blog
Tags:
chùa Cầuphố cổ Hội AnHội An về đêmphố Hội
06/04/20233.2500

Phố Hội - Lễ hội hoa đăng ngày rằm năm 2024

Đếm với phố cổ Hội An vào ngày rằm, 14, 15 âm lịch hàng tháng, du khách sẽ được hòa mình trong lễ hội hoa đăng, mọi sinh hoạt của người dân và cảnh quan khu phố cổ như tái hiện cuộc sống thuở xưa với hình ảnh của phố Hội hơn 300 năm trước.
 
Với vẻ bình yên vốn có của nơi đây, những điều bình dị mà đẹp. Không chỉ vậy, thành phố nhỏ bé còn như được khoác lên mình chiếc áo xinh xắn không kém phần lộng lẫy của những ngọn đèn lồng đủ màu sắc. Ánh sáng của đèn lồng mờ dịu và phảng phất dấu ấn của thời gian xưa cũ đã giúp cho phố Hội thêm dáng vẻ lung linh, huyền ảo, cuốn hút hơn trong những ngày này.

Phố Hội: Lễ hội hoa đăng ngày rằm
Thả đèn trên sông- Ảnh: Sưu tầm

Lễ hội Đêm hoa đăng còn là dịp để cư dân địa phương bày bán những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh cho du khách. Du khách có thể mua đèn và tự tay mình thả xuống dòng sông Hoài lãng mạn để cầu chúc những điều bình an, thuận lợi cho gia đình. Người bán chủ yếu là trẻ em, người già, và phụ nữ. Điều khác biệt dễ thấy ở Hội An so với những đô thị khác ở Việt Nam là không thấy cảnh chèo kéo, nài nỉ, hay chặt chém khi du khách mua sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đúng là một Hội An bình dị như những gì nó đã được đặt tên.

Phố Hội: Lễ hội hoa đăng ngày rằm
Đêm phố cổ, hầu hết du khách đều đổ ra đường. Không gian yên bình, khung cảnh lung linh huyền ảo khiến ai nấy cũng thấy nhẹ nhàng, khoan khoái - Ảnh: Sưu tầm
 

Phố Hội: Lễ hội hoa đăng ngày rằm
thắp đèn hoa đăng - Ảnh: Sưu tầm

Một phần không thể thiếu của đêm hội hoa đăng hàng tháng là những buổi biểu diễn hát bài chòi, hay hát trên sân khấu được trang trí mô phỏng hình dáng con thuyền. Những hoạt động này được đông đảo du khách trong nước và quốc tế chú ý và cổ vũ.

Phố Hội: Lễ hội hoa đăng ngày rằm
Khám Phá Hội An - Ảnh: Sưu tầm

Một đặc trưng nữa mà bạn không nên bỏ qua nhé! Đó là Ẩm thực hè phố cũng là một phần thu hút du khách đến với Hội An. Có vẻ như hình ảnh du khách ngồi bên vệ đường, dưới những ngôi nhà cổ kính để thưởng thức những món ăn của người địa phương cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp yên bình của thành phố này.

Phố Hội: Lễ hội hoa đăng ngày rằm
Du lịch Hội An - Ảnh: Sưu tầm

Phố Hội: Lễ hội hoa đăng ngày rằm
Nét cổ kính và những giá trị truyền thống đang được lưu giữ nơi đây sẽ là dấu ấn khó quên trong lòng du khách - Ảnh: Sưu tầm
 
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /451