Mytour blog
Tags:
du lịch Hội AnDu lịch Quảng NamChùa Cầu Hội An
06/04/20231.8980

Hội An - nơi thời gian ngưng đọng năm 2024

Hội An có lẽ là địa điểm khiến người ta đi hoài mà không thấy chán. Dẫu cho lần đầu gặp gỡ, người ta đã say đắm nét đẹp hoài cổ, bình yên và dung dị của nơi đây, thì mỗi lần không kiềm lòng được ghé qua, tình yêu dành cho nơi này vẫn vẹn nguyên như lần đầu tiên. Đến với Hội An, là trở về với một nơi chốn khiến du khách an yên. Hình như ở Hội An, dòng chảy thời gian vẫn đang vun vút ngoài kia không ảnh hưởng gì cả, mãi vẹn nguyên với nét đẹp hoài cổ cùng những con hẻm rêu phong.

 

Phố cổ lặng yên bên sông Hoài

Phố cổ lặng yên bên sông Hoài - Ảnh: Khánh Bằng

 

Nằm cách Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam 30 km, phố cổ Hội An được biết đến như một địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Lượng khách du lịch đến đây hàng năm vẫn tăng không ngừng. Tác động của con người, của thời gian, không chạm đến, không thay đổi được những nét truyền thống có từ xa xưa của nơi đây.

 

Nơi đây vẫn lặng lẽ qua bao tháng năm

Nơi đây vẫn lặng lẽ qua bao tháng năm - Ảnh: Khánh Bằng

 

Êm đềm khua nước ven sông

Êm đềm khua nước ven sông - Ảnh: Khánh Bằng

 

Du lịch Hội An, du khách như được ngược dòng thời gian về những năm tháng xa xưa. Có lẽ, chỉ ở Hội An, người ta mới cảm nhận đầy đủ và rõ nét một quần thể mà vẫn giữ nguyên được nét cổ xưa. Đến Hội An, là đến với những con hẻm nhỏ đã nhuốm màu thời gian nối liền những ngôi nhà san sát nhau. Là đến với những ngôi đền, chùa có kiến trúc ảnh hưởng Nhật Bản, Trung Hoa, gợi nhắc về một thời phồn hoa của trung tâm giao dịch hàng đầu.

 

Chùa Cầu Nhật Bản đã trở thành biểu tượng khi nhắc đến Hội An

Chùa Cầu Nhật Bản đã trở thành biểu tượng khi nhắc đến Hội An - Ảnh: Khánh Bằng

 

Như một cách để người dân phố Hội cầu bình an

Như một cách để người dân phố Hội cầu bình an - Ảnh: Khánh Bằng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Tới Hội An, nhịp sống chầm chầm của con người, toát ra từ khung ảnh bình yên, nhưu nhịp chảy êm đềm của con sống Hoài bình lặng trôi. Ở Hội An, không có tiếng động cơ xe máy ồn ào, tiếng còi xe ầm ĩ mỗi sớm mai làm người ta thức giấc, chỉ có những chiếc xe đpạ vẫn chậm chầm đưa du khách đi tham quan phố phường. Những ngôi nhà ven sông, bức tường rộng đặc trưng bởi màu vàng. Vàng như nắng tháng 6 rót mật vào cảnh vật nơi đây. Hội An, vẫn khiến người ta xiêu lòng bởi sự quyến rũ tự nhiên như thế.

 

Ở Hội An, tham quan bằng xích lô hay xe đạp mới là đặc trưng

Ở Hội An, tham quan bằng xích lô hay xe đạp mới là đặc trưng -Ảnh: Thu Huyền

 

Nắng vàng góc phố

Nắng vàng góc phố - Ảnh: Khánh Bằng

 

Hội An đẹp nhất và vào lúc sáng sớm tinh mơ và khi đêm về giăng lối khắp nơi. Bình minh về trên con phố cổ, vậy mà mọi thứ vẫn yên ắng đến lạ thường. Không khí trong lành, thanh sạch khiến du khách chỉ muốn hít một hơi cho căng tràn lồng ngực, đem về “để dành” cho những ngày bon chen nơi phố phường tấp nập ngoài kia. Đâu đó văng vẳng tiếng rao của một chị hàng rong. Bình yên mà đủ đầy đến kì lạ.

 

Phố vắng sớm mai

Phố vắng sớm mai - Ảnh: Khánh Bằng

 

Những gánh hàng rong

Những gánh hàng rong - Ảnh: Thu Huyền

 

Đến tối, Hội An lại được chiếu sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng. Du khách ngỡ như đang lạc bước vào một phố phường nào đó của thập niên 90 của thế kỉ trước. Ánh sáng lung linh, những con hẻm lập lờ sáng tối, khiến cho Hội An trở nên đẹp và thơ hơn bao giờ hết. Hội An thơ mộng, lấp lánh như những chiếc lồng đèn nơi xa. Văng vẳng đâu đây là tiếng hát bài chòi, lãng mạn mà cũng khiến người ta da diết, bồi hồi. Màu sắc hoài niệm của những đêm Hội An như thế, khiến người ta tự hỏi, phải chăng nơi đây có được phép màu nào đó, để thời gian cứ ngưng đọng mãi.

 

Lồng đèn đỏ treo cao

Lồng đèn đỏ treo cao - Ảnh: Thu Huyền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Đủ màu sắc

Đủ màu sắc - Ảnh: Khánh Bằng

 

Thời gian cứ đi mãi, Hội An vẫn bình lặng nằm bên dòng sông Hoài. Những đoàn khách du lịch cứ đến rồi đi, phố cổ vẫn đong đầy những điều đáng yêu làm du khách không hẹn mà cứ gặp nơi đây mãi. Hội An tuy bé, nhưng có một sức hút lạ kì. Một đêm ngồi trên thuyền, lắng nghe câu chuyện của những người lái đò, thỉnh thoảng họ lại ngân lên một khúc ca, chợt thấy lòng mình trôi tận đâu đâu, hệt như chiếc hoa đăng đang cuốn theo dòng nước, thấp thoáng xa xa.

 

Sông Hoài hiền lành ôm ấp Hội An

Sông Hoài hiền lành ôm ấp Hội An - Ảnh: Khánh Bằng

 

Theo cánh hoa đăng

Theo cánh hoa đăng - Ảnh: Khánh Bằng

 

Du lịch Hội An, còn có ẩm thực với nhiều món ăn hấp dẫn. Bất kể nắng hay mưa, phố cổ vẫn chiều lòng du khách bởi những món ăn, chỉ khi thưởng thức ở Hội An, người ta mới cảm nhận đúng hương vị. Đó là ổ bánh mì tại nơi được công nhận là tiệm bánh mì ngon nhất thế giới. Hay một bát cao lầu đặc sản Hội An. Một chiều mùa đông, chợt thấy hạnh phúc nằm ở những xiên thịt nướng đang bốc khói nghi ngút, thơm lừng ở những hàng quán cóc ven sông Hoài. Những món ăn ấy, tuy bình dị, tuy dân dã, nhưng lại ẩn chứa cái hồn của phố cổ.

 

Cơm gà bà Buội gợi nhớ Hội An

Cơm gà bà Buội gợi nhớ Hội An - Ảnh: Khánh Bằng

 

Tiệm bánh mì nhất định phải ghé ở Hội An

Tiệm bánh mì nhất định phải ghé ở Hội An - Ảnh: Khánh Bằng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Một Hội An vừa cổ điển, lại hiện đại khiến cho du khách chìm đắm trong những cảm xúc khó tả. Hội An mãi là cái tên khiến người ta yêu mến khôn nguôi. Những tất bật, những bon chen, nhanh chậm, hãy cứ ở ngoài kia, để Hội An mãi là một phố cổ với nguyên vẹn dấu ấn thời gian. Cổ kính, trằm lắng và đủ sức khiến người ta thấy an yên mỗi lần đến, hãy cứ là một nơi thời gian ngưng đọng, nhé Hội An.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /104