Mytour blog
06/04/2023110

Hội An: Thăm quan Hội quán Phúc Kiến - Nơi đẹp nhất năm 2024

Du khách nhất định phải ghé thăm thành phố Hội An và khám phá Hội quán Phúc Kiến - một di tích lịch sử với những kiến trúc kiểu Trung Hoa độc đáo và đặc sắc. Hãy cùng VNTRIP.VN chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của công trình kiến trúc này nhé!

Nằm trên phố Trần Phú, Hội An, Hội quán Phúc Kiến được xây dựng từ thế kỉ 16 là một di tích lịch sử lâu đời và công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố. Nó được thiết kế để thờ cúng Thiên Hậu Thánh Mẫu và các vị thần bảo hộ, cũng là nơi hội họp của người Phúc Kiến, những người đến Hội An sớm nhất. Sau nhiều lần trùng tu và sữa chữa, với sự đóng góp của đồng bào Hoa Kiều, Hội quán Phúc Kiến ngày càng trở nên đẹp và lộng lẫy hơn, góp phần làm đẹp thêm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An, hãy xem xét các địa điểm hàng đầu này.

Hội quán Phúc Kiến ở Hội An là một trong những Hội quán có không gian rộng và đẹp nhất. Công trình được xây dựng bằng gỗ nhưng sau đó đã được tu sửa lại bằng gạch và mái ngói. Khi đến với Hội quán Phúc Kiến, bạn sẽ được thưởng thức những công trình kiến trúc tinh xảo và khéo léo.

Khi bước vào cổng tam quan của Hội quán, bạn sẽ được thấy một sân vườn rộng lớn với một đài phun nước chạm rồng tinh xảo, bên cạnh những pho tượng và những vường cây rợp bóng xanh mát. Hãy bước chậm rãi và thưởng thức những bức bích hoạ về lịch sử của vùng Phúc Kiến, chiêm ngưỡng những hoạ tiết chạm khắc đầy nghệ thuật trên những bức bình trong khuôn viên hội quán. Bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những chi tiết tinh xảo, cầu kì và một phong cách kiến trúc cổ đặc sắc.

Mỗi năm vào ngày 23 tháng 3, Hội quán Phúc Kiến sẽ tổ chức lễ vía Bà Thiên Hậu. Gian chính điện của hội quán được trang trọng bởi bức tượng Thiên Hậu linh thiêng và các vị hộ thần. Những hoạt động thu hút được tổ chức trong lễ hội này đã khiến nhiều du khách đến tham gia.

Du khách thường thắp những vòng hương lớn trong hậu tẩm để cầu chúc sức khoẻ và tài lộc cho gia đình và người thân. Những vòng hương này có thể cháy đến hơn 30 ngày, nếu bị tắt thì người trong Hội quán sẽ thắp lại. Khi đến đây, du khách thường viết lên một tờ giấy có ghi thông tin của gia đình đặt trên các khoanh hương với mong muốn mọi việc trong cuộc sống luôn suôn sẻ. Sau khi hương cháy hết, người trong Hội quán sẽ đốt đi những mảnh giấy này, để lời ước của họ trở nên linh thiêng.

Du khách sẽ được thưởng thức một trải nghiệm thú vị khi đến với Hội An với Hội quán Phúc Kiến có nét kiến trúc Trung Hoa độc đáo và đặc sắc.

Bài báo liên quan:
  • Làng Bích Họa Tam Thanh là một nơi đẹp có vẻ như được truyền từ thế giới cổ tích.
  • Chùa Cầu Hội An có nét kiến trúc đặc trưng của phố cổ.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /248