Mytour blog
06/04/2023130

Phiên Chợ Hấp Dẫn trong Tour Du Lịch Hội An - Mỹ Sơn năm 2024

Mặc dù không có những màu sắc nổi bật như những phiên chợ vùng cao Tây Bắc hay không có những sông nước lênh đênh như những khu chợ miền Nam, những khu chợ quê trên đường tour du lịch Hội An – Mỹ Sơn vẫn có sức thu hút du khách bởi sự thuần hậu của riêng nó.

Nếu bạn muốn thấy một cảnh đẹp tuyệt vời, hãy đến với làng bích họa Tam Thanh.

Chợ Bàn Thạch Chiếu

Du khách có thể thay vì đi từ Hội An lên quốc lộ 1A để đến Mỹ Sơn, thuê một chiếc xe đạp để lên đò ở bến sông Hội An. Sau khoảng 10 phút, du khách sẽ đến xã Cẩm Kim, nơi còn giữ nét nông thôn của xứ Quảng. Trên con đường làng dài giữa những đồng lúa xanh ngắt, du khách có thể thong dong đạp xe, tận hưởng không khí dịu mát của vùng ngoại ô và hòa cùng dòng những người phụ nữ mang chiếu từ các làng quê Cẩm Kim, Duy Vĩnh, Duy Hải, Duy Nghĩa về chợ Bàn Thạch.

Mỗi ngày từ 4 giờ sáng, phiên chợ có tuổi đời hàng vài trăm năm này ở phía đông của huyện Duy Xuyên bắt đầu với những màu sắc nhộn nhịp và kết thúc vào khoảng 8 giờ. Sau khi cầu Cửa Đại hoàn thành, vùng đất này đã được nối liền với Hội An và tour Hội An – Bàn Thạch – Mỹ Sơn trở thành một tuyến du lịch sinh thái, làng nghề mới đầy hấp dẫn cho khách du lịch.

Du khách đến Quảng Nam sẽ có cơ hội tham quan 2 di sản thế giới là Hội An và Mỹ Sơn, và cũng có dịp để khám phá nét văn hóa riêng biệt của vùng thôn quê Quảng Nam thông qua những phiên chợ độc nhất vô nhị.

Chợ Heo Con của Bà Rén

Điều kỳ lạ sẽ đón lấy du khách khi họ đi từ Quốc lộ 1A đến phiên chợ Bà Rén - phiên chợ heo con lớn nhất của miền Trung. Ngoài tiếng kêu ồn ã của người mua bán, du khách sẽ bị ngạc nhiên khi thấy những phụ nữ bồng heo ra tiền, một nghề đảm bảo "độc" và "lạ". Hàng chục phụ nữ ở chợ heo con này sống nhờ việc bồng những chú heo vào chợ, bồng heo để cân.

Sau khi những chú heo trong rọ được người mua và người bán lựa chọn và trả giá xong, các chị phụ nữ sẽ ôm heo đứng lên bàn cân để đo trọng lượng của heo. Sau đó, trừ đi trọng lượng của người bồng sẽ biết heo nặng bao nhiêu kí. Cuối cùng, các chị sẽ bắt heo từ rọ của người bán sang rọ của người mua. Mỗi rọ heo như vậy, các chị đều được trả công.

Thăm Quê Hương Của Những Người Có Trăm Nghề

Trên tour đi Hội An – Mỹ Sơn, ngoài những phiên chợ đã được giữ nguyên, còn có rất nhiều phiên chợ khác vẫn giữ được vẻ đẹp của vùng quê xứ Quảng khi xưa như chợ Lai Nghi, chợ Võ, chợ Phú Đa, chợ Kiếm Lâm…

Du khách có thể tham quan vùng sông nước hữu tình của Quảng Nam hoặc theo chân người dân về nhà để khám phá cuộc sống thường nhật của họ sau khi các phiên chợ đã tan. Hầu hết các phiên chợ xứ Quảng đều nằm gần một làng nghề truyền thống, nên khách thăm quan có thể ghé vào các làng nghề để xem người dân tiến hành các công đoạn sản xuất.

Du khách đến làng nghề Bàn Thạch sẽ được thấy những người dân dệt chiếu, thu hoạch đay, lác. Nếu đến làng mộc Kim Bồng, họ sẽ nhìn thấy những tác phẩm mộc tinh xảo từ những phiến gỗ to xù, thô ráp do những thợ thủ công chạm khắc. Đến chợ Lan Nghi, du khách sẽ đến làng gốm Thanh Hà - một làng nghề có tuổi đời hàng trăm năm. Điều thú vị nhất ở đây là người dân vẫn lưu giữ nguyên vẹn kĩ thuật làm gốm cổ truyền bằng bàn xoay và tay giữa một không gian dung dị của làng nghề.

Du khách đi từ Hội An đến Mỹ Sơn có thể dừng chân tại Điện Bàn - một vùng đất được mệnh danh là trăm nghề. Đến nay, hầu hết các làng nghề ở đây vẫn giữ được nét truyền thống. Điện Bàn cũng nổi tiếng với những làng nghề ẩm thực của Quảng Nam như bê thui Cầu Mống, mì Quảng Phú Chiêm. Ngoài ra, đây còn là mảnh đất có dinh trấn Thanh Chiêm, tháp Bằng An rêu phong cổ kính và dấu tích của thành cũ La Qua. Vì vậy, Điện Bàn là một điểm kết nối ấn tượng trên hành trình Hội An - Mỹ Sơn của du khách.

Thay vì tham gia những tour du lịch đã quen thuộc, du khách tại Hội An nên thử một lần tự tạo ra một chuyến đi của riêng mình. Hãy đến với các phiên chợ quê của vùng đất di sản để cảm nhận cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Bằng cách sử dụng lòng nhiệt tình và ham khám phá, mỗi người đều có thể tự lên kế hoạch và thực hiện một tour du lịch Hội An của riêng mình.

Hội An, một điểm đến nổi tiếng ở xứ sở Nam Bộ giữa lòng miền Trung, có những đặc sản ngon như Thánh Địa Mỹ Sơn và Huyền Bí Một Di Sản Nhân Loại Làng Đại Bình gần Hội An.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /210