Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Ankhám phá Hội AnDu lịch Quảng Namkinh nghiệm du lịch Hội An
06/04/20234.2910

Hội An và những món quà rực rỡ sắc màu năm 2024

Hội An - Một địa danh quá nổi tiếng không chỉ với du khách Việt mà còn đối với các du khách ngoại quốc. Chính những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc được treo dọc theo những ngôi nhà cổ kính cộng thêm những vẻ đẹp về văn hóa, con người… khiến cho Hội An ngày một thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan. Vì là nơi quá nổi tiếng với tín đồ du lịch nên nơi đây chắc chắn không thiếu những món quà lưu niệm cực hay ho cho những ai muốn mua về làm quà tặng người thân bạn bè. Hãy cùng Mytour điểm danh các món quà thường được lòng du khách khi đến Hội An nhất nhé.

 

1. TÒ HE ĐẤT

 

Những chú tò he được làm bằng đất và sơn đủ màu vàng đỏ cực bắt mắt. Du khách có thể chọn lựa những chú tò he đất với nhiều hình dáng khác nhau cực ngộ nghĩnh. Đặc biệt những chú tò he giá cực rẻ, chỉ từ 5k đến 30k tùy vào hình dáng kích thước du khách đã có ngay một em về làm quà cực cool.

 

Con giồng xuất xứ từ làng gốm Thanh Hà, Hội An được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà vì giá rẻ lại đáng yêu

Con giồng xuất xứ từ làng gốm Thanh Hà, Hội An được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà vì giá rẻ lại đáng yêu - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể dễ dàng bắt gặp các bà, các cô với một cái mẹt nhỏ xếp đầy những chú tò he đất sắc màu bày bán dọc khắp các con đường trung tâm. Ghé lại lựa và mua vài con chắc chắn sẽ khiến du khách thích mê vì tò he xinh mà giá lại hạt dẻ quá xá.

 

2. MÓC KHÓA BÔNG ĐỦ SẮC MÀU:

 

Hội An nổi bật với nhiều sắc nóng đặc trưng và các loại quà lưu niệm cũng có các màu sắc bắt mắt tương tự. Nếu là người yêu thích những đồ treo trang trí phòng hay móc khóa, du khách có thể ghé đến các shop bán đồ lưu niệm để tậu một món đồ trang trí cực xinh, cực màu sắc.

 

Móc khóa Hội An nhiều màu sắc với hình dạng đáng yêu

Móc khóa Hội An nhiều màu sắc với hình dạng đáng yêu - Ảnh: sưu tầm

 

3. ĐỒ KHẮC GỖ:

 

Hội An khiến nhiều du khách thích thú với những món quà  độc, lạ và đồ khắc gỗ là một trong những món quà độc lạ rất được ưa chuộng bởi các bạn trẻ. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bán đồ khắc gỗ với đủ thể loại như các con dấu mộc được chạm khắc tinh xảo nhưng mang nhiều hơi thở của văn hóa Hội An, những hình ảnh về đời sống sinh hoạt, những tà áo dài… cũng được các nghệ nhân tỉ mỉ khắc lại trong từng con dấu.

 

Tượng gỗ Hội An được làm từ rễ tre độc đáo

Tượng gỗ Hội An được làm từ rễ tre độc đáo - Ảnh: heleenenjan

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hội An

 

Hay những bức tượng gỗ được làm từ rễ tre hết sức độc đáo. Những bức tượng gỗ như ba ông: Phúc, Lộc, Thọ cười tươi khiến du khách vô cùng thích thú.

 

4. LỤA HỘI AN

 

Nổi tiếng không thua kém bất kỳ làng tơ lụa nào ở Việt Nam, tại phố cổ Hội An, những cửa hàng tơ lụa với loại lụa thượng hạng có hoa văn sắc nét được du khách hết sức ưa chuộng khi đến du lịch nơi đây. Những loại trang phục được may từ lụa như áo dài khăn đóng, khăn quàng cổ… được bán với giá phải chăng, đặc biệt với ai muốn có một bộ áo dài hoặc đồ dạo phố được may bởi lụa Hội An để xúng xính chụp hình sẽ có dịch vụ may cấp tốc cực nhanh cho du khách, quá tuyệt.

 

Lụa Hội An nổi tiếng không thua kém bất cứ làng lụa nào ở Việt Nam

Lụa Hội An nổi tiếng không thua kém bất cứ làng lụa nào ở Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

5. ĐÈN LỒNG HỘI AN:

 

Rực rỡ lồng đèn Hội An đủ sắc màu

Rực rỡ lồng đèn Hội An đủ sắc màu - Ảnh: Arstuce

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Nhắc đến Hội An chắc chắn không thể bỏ qua món quà làm nên thương hiệu của một Hội An rực rỡ làm say lòng biết bao du khách - Đèn lồng Hội An. Thật dễ dàng để mua một chiếc đèn lồng Hội An khi khắp các tuyến phố trung tâm tại đâu cũng thấy các cửa hàng bán lồng đèn lung linh sáng rỡ.

 

Những loại lồng đèn lung linh sáng rỡ  đầy bắt mắt tại Hội An

Những loại lồng đèn lung linh sáng rỡ  đầy bắt mắt tại Hội An - Ảnh: bwfutures

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Nam

 

Chọn mua một chiếc đèn lồng về trang trí nhà hay quán cafe chắc chắn phần nào sẽ mang được cả dáng dấp Hội An trong thứ quà lung linh ấy.

 

6. THIỆP NỔI:

 

Những loại thiệp đầy màu sắc sặc sỡ làm từ giấy được bày bán trên những tấm bạt, những cái bàn giản dị không hề làm mất đi sự nổi bật hút mắt của nó.

 

Cận cảnh những tấm thiệp nổi cực đẹp

Cận cảnh những tấm thiệp nổi cực đẹp - Ảnh: Hoang Thu Hien

 

Hầu hết các du khách đều thích thú với loại thiệp nổi được cắt tỉ mỉ, công phu và đầy sáng tạo của nghệ nhân Hội An. Không chỉ tái hiện những địa danh nổi tiếng ở Hội An, những tấm thiệp tái hiện các cảnh vật đặc sắc của văn hóa Việt khiến du khách khó lòng rời mắt.

 

Những tấm thiệp nổi màu sắc bắt mắt cực đẹp

Những tấm thiệp nổi màu sắc bắt mắt cực đẹp - Ảnh: Christine Chauvin

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Cũng như các món đồ lưu niệm đặc trưng khác của Hội An, du khách có thể dễ dàng tìm mua những tấm thiệp nổi trên các tuyến phố trung tâm hay cửa hàng bán đồ lưu niệm. Và tất nhiên cũng đừng quên cân đối chi tiêu và chọn mua những món quà cần thiết nếu không du khách sẽ khó lòng mà cưỡng lại sự quyến rũ đến “cháy túi” của những món quà siêu đáng yêu tại Hội An này.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /498