Mytour blog
06/04/2023110

Hội An - Xứ sở Nam Bộ giữa lòng miền Trung có Làng Đại Bình gần đó. năm 2024

Nằm giữa núi và sông, làng Đại Bình được biết đến như một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Trung, đặc biệt là gần Hội An.

Du lịch Hội An: Từ A đến Z - Tất cả những gì bạn cần biết.

Nét Cổ Xưa của Làng Đại Bình

Theo truyền thuyết, làng Đại Bường từng được gọi là Đại Bường, nằm ở xã Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam. Trong những cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, toàn bộ vùng đất Quế Sơn bị tàn khốc bởi bom đạn, nhưng làng Đại Bường vẫn còn bình yên và xanh mướt. Vì thế, ngày nay làng Đại Bường được đổi tên thành làng Đại Bình.

Với sự bình yên và tĩnh lặng, làng Đại Bình trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn nhất gần Hội An, bao bọc bởi một hàng tre xanh, đồi thấp, đồng ruộng, làng mạc và dòng sông Thu Bồn. Người Đại Bình vẫn tự hào về những cảnh sắc như thơ, yên bình và êm ả mà trời đất ban tặng. Ngoài ra, niềm trân trọng quý mến quê hương được bồi bằng những tầng văn hóa được giữ và phát huy qua từng thế hệ.

Từ xa xưa đến nay, địa phương nổi tiếng với những gánh tuồng vang bóng của ông Chơn, ông Phó Hường và những đội tuồng được thành lập bởi những người dân quê chân lấm tay bùn. Những đoạn trích tuồng cũ vẫn mang đầy cảm xúc nghệ thuật và giúp níu giữ loại hình văn hóa truyền thống. Sau mỗi ngày làm việc, mọi người trong làng đều tụ hội lại để nghe những đoạn trích tuồng cũ, tâm sự với nhau và giữ lại cảnh đẹp trầm mặc của làng trước bao chuyển biến của đời sống hiện tại.

Văn hóa truyền thống của người Việt ở Đại Bình được vun đắp từ nếp sống sinh hoạt đậm tính của họ. Những nét văn hóa lịch sự, văn minh đã được truyền từ xa xưa cho đến bây giờ như không cần gài cửa ngõ khi đêm ngủ, trẻ con ra đường đều khoanh tay cúi chào người lớn, họ luôn dặn những đứa con, đứa cháu của mình phải biết yêu quê hương đất nước, tình làng nghĩa xóm, đặc biệt là phải luôn yêu quý vùng quê Đại Bình thân yêu này.

Trong những ngày xuân, người dân ở đây rộn ràng chuẩn bị những món ăn cho ngày tết và các lễ hội truyền thống của làng. Họ đều kính trọng những văn hóa tốt đẹp này và hiểu rằng nó cần được giữ gìn, phát huy và nêu gương cho các thế hệ sau.

Với gần 300 năm tuổi, làng Đại Bình luôn là nơi an toàn trong hai cuộc kháng chiến lớn của nước ta. Vì nơi này có sông trước mặt, núi sau lưng, dễ bị tập kích mà không có đường thoái lui, nên giặc không dám đóng quân ở đây. Trong thế kỉ qua, Đại Bình vẫn lặng lẽ, thanh bình với những gánh rau, mớ thịt heo bọc lá chuối, từng mẹt cá sông theo bà con, cô bác tới cổng nhà.

Vẻ đẹp của núi sông uốn lượn hòa quyện với nhau tạo nên phông nền cho bức tranh thủy mặc thiên nhiên của làng Đại Bình, với điểm nhấn là lũy tre bao quanh làng. Đó là hình ảnh không thể không nhắc đến, bức tranh thiên nhiên thủy mạc như chính là cái hồn của làng quê Đại Bình bình yên và lặng lẽ.

Những ngôi nhà xuống dưới những vườn trái cây sum suê của làng tạo nên một nét quê bình dị, thanh mát với những nếp nhà, đồng ruộng, những mùa hoa màu trải dài trong tầm mắt. Địa điểm du lịch nhỏ bé này đã thu hút được sự quyến rũ và cuốn hút lòng người bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Những hình ảnh thân thương đã gắn liền trong tâm thức của những người con xứ Đại Bình và in sâu vào tâm trí của những khách du lịch đã ghé lại nơi đây.

Làng Nam Bộ ở Giữa Miền Trung

Du khách có thể đi thẳng theo quốc lộ Tam Kỳ đến ngã ba Hương An, qua đèo Le, rồi đi qua trung tâm huyện Nông Sơn để đến làng Đại Bình thân quen. Tuy nhiên, đường đi vào làng hơi khó tìm.

Du khách đến làng Đại Bình sẽ bị ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thanh bình, yên ả của nơi đây. Họ có thể hái những trái bưởi căng tròn, quýt vàng ươm ngọt lịm, lòn bon nặng trĩu. Vào những buổi trưa hè, du khách có thể ngủ dưới tán lá cây im mát, nghe tiếng gió thổi vi vu và tiếng két cọt của những lũy tre đầu làng. Những giọt phù sa chắt chiu qua từng cơn lũ, từng tháng năm đã ươm cho những vườn trái cây sum suê đủ loại đặc sản của miền Nam như sầu riêng, măng cụt, cam quýt,…

Từ lâu đời, "Vườn trái cây Nam Bộ" là thương hiệu của Đại Bình, nơi thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tươi tắn và đất làng quanh năm cho rau xanh trái ngọt. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được những bức tranh sắc màu của những họa sĩ chuyên nghiệp, bao gồm cả sắc xanh, sắc vàng, điểm thêm màu nắng vàng ươm. Có lẽ vì trời đất đã ưu đãi Đại Bình, nên nơi đây có những ngày tháng nhịp điệu yên ả cho cuộc sống người dân.

Trái bưởi da xanh căng mịn và trái lòn bon chua chua ngọt ngọt là những món quà đặc biệt từ làng Đại Bình quang năm cảnh đẹp xanh mướt. Những quả bưởi mọng nước, chua chua nhưng lại thanh thích hợp với những món ăn như gỏi thịt, gỏi cá,..., cùng với trái lòn bon to tròn và đầy đặn, là món quà tuyệt vời để tặng những người thân và bạn bè khi bạn đi du lịch gần Hội An. Đây là sản phẩm của vùng đất quá phì nhiêu của Đại Bình quang năm.

Những chùm quýt cứ lửng lơ vàng xanh trên nhành cây, thử một trái quýt vàng ruộm, hương vị đặc biệt của quýt Đại Bình sẽ làm cho du khách không thể quên được. Tiếng trẻ con nô đùa, tiếng người dân nói chuyện rôm rả, hàng chè tàu xanh thẳng tắp từ đầu làng đến cuối làng... đều là những điều khiến những khách thập phương không muốn rời xa nơi đây.

Ngôi làng Đại Bình không chỉ là một vườn cây trái đơm hoa kết quả, cung cấp trái cây lớn cho thành phố Đà Nẵng và Hội An, mà còn là nơi có những trầm tích văn hóa, những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, những câu chuyện đối nhân xử thế đẹp như cổ tích. Những điều này cùng với sự lòng mến khách và sự chân thật chất phắc của người dân quê đã tạo nên một không gian thanh bình, yên bình, thanh thản, mời gọi du khách đến với làng Đại Bình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch để tìm lại tuổi thơ yêu dấu của mình, thưởng thức những trái cây miền Nam trên mảnh đất miền Trung, hoặc đơn giản chỉ là một kì nghỉ dưỡng để xua tan những mệt mỏi của cuộc sống, hãy thử một lần đến làng Đại Bình nổi tiếng này.

Hãy xem thêm.

  • Hồ Phú Ninh cư ngụ tại Quảng Nam.
  • của những người dân Những người dân đã biểu lộ vẻ đẹp cổ tích của làng Bích Họa Tam Thanh trong tranh của họ.
  • Danh thắng Grăng của Hội An, gần địa điểm du lịch nổi tiếng, được đặt ở gần.
  • Hòn Kẽm Đá, một thắng cảnh nổi tiếng của xứ Quảng Nam, đã dừng khám phá.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /363