Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ninhcảnh đẹp Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch vịnh hạ longhòn đỉnh hương
06/04/20238.7840

Hòn Đỉnh Hương năm 2024

Hòn Đỉnh Hương thuộc quần thể đảo đá Hạ Long. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một phiến đá bề thế đứng trên hai cái chân rất mảnh mai mọc lên chắn ngang lối đi. Hòn Đỉnh Hương không chỉ là một bằng chứng sinh động về giá trị địa chất, địa mạo đặc sắc của vịnh Hạ Long mà còn là vật định hướng cho tàu thuyền đi biển.

 

Hòn Đỉnh Hương - Ảnh: Sưu tầm

 

 Hòn Đỉnh Hương có vị trí và dáng đứng rất đặc biệt - Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Đỉnh Hương nằm phía tây nam đảo Đầu Gỗ. Qua hòn Chó Đá và hòn Con Mèo. Hòn Đỉnh Hương nằm chắn ngang giữa con nước, nên rất giống tấm bình phong để che chắn. Khi thủy triều xuống, hòn Đỉnh Hương để lộ 4 chân uốn khúc.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hạ Long

 

Khi thủy triều xuống hòn Đỉnh Hương để lộ 4 chân uốn khúc - Ảnh: Sưu tầm

  

Hòn Đỉnh Hương tựa như một lư hương khổng lồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiêng cúng tế trời đất. Như nhắc nhở ta nhớ đến truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn ông cha và các bậc hiền nhân ngày trước đã có công xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

Phiến đá đứng giữa biển nước mênh mông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

 

Thời gian đã ít nhiều làm thay đổi Hòn Đỉnh Hương, để lộ ra chân phiến đá - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh 

 

Ngày nay hòn Đỉnh Hương (Lư hương) được in trên tờ tiền 200.000 VNĐ, như một dấu hiệu nhắc nhở về một hình ảnh đầy ý nghĩa cao cả.

 

Hòn Đỉnh Hương - một hình ảnh quen thuộc được in trên tờ tiền mệnh giá 200.000 VNĐ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch tại Hạ Long - Quảng Ninh 

Tới Hạ Long, du khách không chỉ được đắm chìm trong cảnh đẹp của tự nhiên mà còn được chiêm ngưỡng và biết thêm những dấu ấn thú vị tại nơi này. Hãy cùng với Mytour khám phá những điều tuyệt vời tại Hạ Long nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Đỉnh Hương là đâu?

Hòn Đỉnh Hương là một hòn đảo nằm ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đến Hòn Đỉnh Hương?

Bạn có thể đến Hòn Đỉnh Hương bằng tàu du lịch từ cảng Tuần Châu hoặc cảng Bãi Cháy. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút đến 1 giờ tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Hòn Đỉnh Hương có gì đặc biệt?

Hòn Đỉnh Hương nổi tiếng với hình dáng đặc biệt giống như một cái mũi tên trên biển. Ngoài ra, đây còn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của vịnh Hạ Long với khung cảnh đẹp và hoang sơ.

Có gì để làm ở Hòn Đỉnh Hương?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, tắm biển hoặc đơn giản chỉ ngắm cảnh và chụp ảnh tại đây.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Đỉnh Hương?

Thời điểm tốt nhất để đến Hòn Đỉnh Hương là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh bị ảnh hưởng bởi bão hoặc gió mạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /436