Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Quốchòn móng Tay
06/04/20236700

Hòn Móng Tay Phú Quốc có gì hấp dẫn năm 2024?

Hòn Móng Tay là một hòn đảo thuộc quần đảo An Thới - Phú Quốc, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong 5 hòn đảo nhỏ xinh đẹp nhất ở Phú Quốc rất được du khách yêu thích. Vẻ đẹp mê hồn tựa thiên đường của hòn Móng Tay chắc chắn sẽ khiến tất cả phải ngỡ ngàng…

Đi hòn Móng Tay mùa nào đẹp nhất?

Mùa khô ở hòn Móng Tay bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đây được coi là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Lúc này ở đây có nắng đẹp, ít mưa, biển êm, nước trong xanh,... Vì thế du khách có thể thỏa thích tắm biển, bơi lội và tham gia nhiều hoạt động giải trí,... Hơn nữa, khi biển êm thì khi di chuyển cano ra đảo các bạn cũng sẽ không bị say sóng…

du lịch hòn móng tay

Ảnh: sưu tầm

Tuy vậy nhưng vào mùa mưa thì hòn Móng Tay cũng rất đẹp. Nhưng lúc này lại ít tàu ra khơi nên du khách cũng nên cân nhắc.

Hòn Móng Tay Phú Quốc có gì hay?

Đắm chìm trong biển xanh, cát trắng

Hòn Móng Tay là điểm đến tuyệt vời nếu bạn đang tìm nơi bình yên để chạy trốn xô bồ. Cũng giống như nhiều bãi biển khác, nơi đây có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cây cối… Tuy nhiên, vẻ hoang sơ khiến hòn đảo này đặc biệt hơn bất cứ bãi biển nào ở Việt Nam.

Thư giãn trên bãi biển, bạn có thể lắng nghe tiếng bọt biển reo lên theo từng đợt sóng vỗ, tiếng rì rào của hàng dừa cao vút, tiếng lao xao của những hàng thông,... Có thể nói, một khi lạc bước đến hòn đảo, mọi áp lực, lo toan bỗng đều tan biến…

biển xanh cát trắng phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Lặn biển ngắm san hô

Sở hữu làn nước biển trong xanh nên hòn Móng Tay rất phù hợp với những hoạt động dưới biển. Một trong những “đặc sản” ở đây du khách không thể bỏ qua đó là lặn biển ngắm san hô. Bãi san hô chỉ cách đảo khoảng 5 phút đi cano nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé. San hô ở đây mọc san sát thành bãi khổng lồ vô cùng sặc sỡ và đẹp mắt. 

Hệ sinh thái ở hòn Móng Tay được coi là đa dạng nhất Việt Nam. Bạn tha hồ ngụp lặn để chiêm ngưỡng thế giới đại dương bao la, đầy màu sắc… Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, khó quên trong suốt chuyến đi.

san hô hòn móng tay vô cùng sặc sỡ

Ảnh: sưu tầm

Trải nghiệm câu cá trên hòn Móng Tay

Quanh hòn Móng Tay có vô số loài cá đa dạng nên bạn đừng bỏ qua hoạt động này nhé. Nếu không có sẵn cần câu thì bạn có thể thuê của chủ cano. Không cần là người thợ câu cá tài ba, bạn cũng có thể thu về hàng tá “chiến lợi phẩm”. Hãy thử quăng mồi xuống biển, ngồi thư giãn và đợi cá cắn câu rồi thu hoạch là xong! Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tự tay câu được cả xô đầy ắp cá, tôm, mực… Bữa tối với những sản vật tươi ngon của biển cả sẽ vô cùng hấp dẫn, hạnh phúc đấy nhé!

trải nghiệm câu cá

Ảnh: sưu tầm

Ngắm hoàng hôn trên biển cực lãng mạn

Trái ngược với vẻ đẹp đầy sức sống vào mỗi sớm mai, biển ở hòn Móng Tay lúc hoàng hôn lại mang vẻ nhẹ nhàng và đầy lãng mạn. Những tia nắng yếu ớt cuối ngày nhạt dần. Mặt trời dần xuống núi để nhường chỗ cho màn đêm tĩnh mịch. Bầu trời lúc này trở lên rực rỡ lạ thường và vô cùng lãng mạn. Lúc này, được dạo bước trên bãi cát trắng mịn ngắm nhìn hoàng hôn thì thật tuyệt vời biết bao. Bạn nhớ bắt trọn khoảnh khắc rực rỡ cuối ngày đó để tạo nên một bức ảnh thật “chất” nhé!

hoàng hôn trên biển

Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức ẩm thực ở hòn Móng Tay

Chắc chắn, đến hòn Móng Tay thì nhất định phải thưởng thức bằng hết các món hải sản tươi ngon. Là một hòn đảo hoang sơ, ít sự tác động của con người nên các dịch vụ ăn uống ở đảo chưa thực sự phát triển. Bạn nên câu cá, hải sản ở đảo để thưởng thức luôn, vừa ngon, rẻ, lại vừa thêm trải nghiệm. Về các quán ăn thì giá hải sản ở đảo khá cao. Bù lại, về độ tươi ngon thì khỏi phải bàn: con nào con nấy bơi tung tăng, nhảy tanh tách…

ẩm thực hải sản

Ảnh: sưu tầm

Một vài lưu ý khi đi du lịch hòn Móng Tay Phú Quốc

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, các du khách nên note lại vài lưu ý dưới đây nha:

  • Nên đặt vé xe khách 2 chiều sớm để chọn được chỗ lý tưởng;
  • Chuẩn bị đầy đủ tư trang, đồ dùng cá nhân: đồ bơi, kem chống nắng,...
  • Hạn chế mang nhiều tiền mặt và trang sức giá trị trong người;
  • Theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi;
  • Cuối cùng là các bạn nhớ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trên bãi biển, chỗ nghỉ của mình nhé. Để cho hòn Móng Tay luôn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình của mình.

Trên đây là vài trải nghiệm đi hòn Móng Tay hợp lý và trọn vẹn nhất dành cho du khách. Chắc chắn các bạn sẽ không phải thất vọng với chuyến đi thú vị, khó quên này đâu nhé. 

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Móng Tay Phú Quốc có những hoạt động gì thú vị cho du khách tham gia?
Làm thế nào để đến Hòn Móng Tay Phú Quốc và có thể tìm được chỗ ở tại đây?
Hòn Móng Tay Phú Quốc có những đặc sản ẩm thực nào đáng thử?
Có những điều cần lưu ý khi du lịch tại Hòn Móng Tay Phú Quốc không?

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /530