Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ LongQuảng Ninhđịa danh Việt Namcảnh đẹp Quảng Ninhhòn Trống Máihòn Gà Chọi
06/04/202327.9751

Hòn Trống Mái - Hòn Gà Chọi năm 2024

Hòn Trống Mái (tên gọi khác là hòn Gà Chọi) trở thành một trong những biểu tượng của Vịnh Hạ Long. Cùng với đó, trên Vịnh Hạ Long còn có muôn vàn đảo đá hình thù thú vị khác nhau mà ít người biết đến.

Du khách hãy cùng với Mytour chiêm ngưỡng và thoả trí tưởng tượng của mình vào sự kỳ thú của những đảo đá trên Hạ Long này nhé!

 

Hòn Trống Mái (hòn Gà Chọi) - Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Trống Mái (hòn Gà Chọi) nằm gần hòn Đỉnh Hương ở phía Tây Nam của vịnh cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 5km. Đây là cụm đảo có hình thù như một đôi gà một trống một mái chiều cao khoảng 10m chân thót lại dưới tư thế rất chênh vênh là biểu tượng trên logo của vịnh Hạ Long, đây cũng là biểu tượng trong sách hướng dẫn du lịch của Việt Nam.

 

Hai khối đá có hình thù giống đôi gà Trống Mái - Ảnh: Sưu tầm

 

Giữa một vùng biển nước bao la, đảo Gà Chọi xinh đẹp mọc lên từ đáy nước xanh thẳm. Lúc bình minh lên từ phía xa chiếu ánh sáng rực rỡ nhuộm đỏ đôi gà khổng lồ bên nhau. 

Từ mặt nước, hai chú gà một con trống và một con mái lực lưỡng khổng lồ chiều cao mỗi con tới hơn chục mét, hiện lên ngạo nghễ đang chọi nhau trên sóng nước mênh mông, dáng đứng chênh vênh, chiếc chân tí xíu đỡ tấm thân khổng lồ tưởng chừng chỉ cần một cơn sóng vỗ mạnh, cả khối đá nặng ấy có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hạ Long

 

 Dù hai khối đá bị bào mòn dần qua thời gian nhưng vẫn hiên ngang đứng đó - Ảnh: tamngu

 

Nhưng không, đã hàng trăm triệu năm trôi qua, hòn Gà Chọi vẫn đứng đó. Dường như sự hấp dẫn được nhân lên ở đôi chân không cân đối đó.

 

Ðã có rất nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa về hai con gà này, với nhiều góc độ và thời gian khác nhau nhằm khai thác và mô tả vẻ đẹp của hòn Gà Chọi. Hình ảnh của chúng đã trở thành biểu tượng của vịnh Hạ Long và Du lịch Việt Nam.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Biểu tượng của Vịnh Hạ Long và Du lịch Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh 

 

Nhìn nghiêng đôi gà Trống Mái này như quần quýt bên nhau không thể tách rời - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu có dịp du lịch tới Vịnh Hạ Long - một trong bảy kì quan thiên nhiên mới của Thế giới, bạn đừng quên chiêm ngưỡng tác phẩm tuyệt đẹp của tạo hóa này nhé!

 

Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi là những địa danh nổi tiếng ở đâu?

- Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi nằm ở Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đến được Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi?

- Bạn có thể đi bằng tàu thuyền từ cảng Tuần Châu hoặc Cái Rồng, hoặc đi bằng xe máy hoặc ô tô qua cầu Bãi Cháy.

Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi có gì đặc biệt?

- Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi là những hòn đảo đẹp nhất vịnh Hạ Long, với cảnh quan hoang sơ, độc đáo và huyền bí. Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, câu cá, tắm biển, tham quan hang động, leo núi, chụp ảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi?

- Thời điểm tốt nhất để đến Hòn Trống Mái và Hòn Gà Chọi là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và không mưa nhiều.

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /483