Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchkhám phá thế giới
06/04/20231.6060

Khám phá 14 lý do Abu Dhabi 'vượt mặt' Dubai năm 2024

Abu Dhabi và Dubai đều là tiểu vương quốc trong Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Trong đó, Dubai là tiểu vương quốc xa xỉ bậc nhất thế giới và là điểm du lịch hằng mong ước của nhiều du khách. Bên cạnh đó, tiểu vương quốc Abu Dhabi cũng là điểm du lịch lý tưởng cho bạn trong mùa hè này với 14 lý do tuyệt vời mà Dubai không thể sánh bằng. Bạn hãy vén bức màn bí mật để khám phá 14 lý do tuyệt vời của Abu Dhabi hơn Dubai nhé!

 

1. RỪNG ĐƯỚC

 

Rừng đước bạt ngàn bên dòng nước xanh ngọc miên man

Rừng đước bạt ngàn bên dòng nước xanh ngọc miên man - Ảnh: Sưu tầm

 

Rừng đước nằm phía đối diện của khu nghỉ dưỡng Jannah, có diện tích ven sông khoảng 60.000 m2. Khu rừng ngập mặn này sở hữu đa dạng và phong phú các hệ động – thực vật. Du khách có dịp lưu trú ở Jannah hẳn sẽ thích thú trước phong cảnh êm đềm và yên bình của rừng đước bạt ngàn mênh mông.

 

2. ĐƯỜNG ĐUA YAS MARINA

 

Toàn cảnh đường đua tốc độ Yas Marina

Toàn cảnh đường đua tốc độ Yas Marina - Ảnh: Sưu tầm

 

Đường đua Yas Marina nằm trên đảo Yas – hòn đảo nhân tạo của vùng đất Abu Dhabi. Đường đua Yas Marina có chiều dài 5.554 km là một trong những thiên đường tốc độ mà các tay đua đều mong muốn có dịp đặt chân tới. Đường đua này bao gồm 21 khúc cua ngoạn mục (11 khúc cua trái, 10 khúc cua phải) uốn mình theo đảo Yas, luồn qua khách sạn Yas và vượt qua các đụn cát nóng bỏng của sa mạc.

 

3. DU ARENA

 

Đêm nhạc sôi động tại Du Arena

Đêm nhạc sôi động tại Du Arena - Ảnh: Sưu tầm

 

Du Arena là khu biểu diễn ngoài trời nhộn nhịp và sôi động ở đảo Yas, Abu Dhabi. Trong đó, các ngôi sao quốc tế như Paul McCartney, The Rolling Stones, Jay Z, Justin Timberlake… từng xuất hiện trên sân khấu ở Du Arena và khuấy động không gian nơi đây bằng những ca khúc tuyệt vời. Du khách có dịp hòa mình vào không gian của khu giải trí Du Arena hẳn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn huyền thoại ngoạn mục, ấn tượng nhất của ngành công nghiệp âm nhạc.

 

4. ĐẠI LỘ DỌC BỜ BIỂN

 

Đại lộ dọc biển là một trong những cảnh quay ngoạn mục của bom tấn Fast & Furious 7

Đại lộ dọc biển là một trong những cảnh quay ngoạn mục của bom tấn Fast & Furious 7 - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch đến Abu Dhabi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đại lộ dọc theo bờ biển nằm phía tây trung tâm Abu Dhabi. Đồng thời, con đường này là một trong những cảnh quay hấp dẫn của bộ phim bom tấn Fast & Furious 7. Trong chuyến du lịch mùa hè sắp đến, du khách có thể đến cung đường dọc theo bờ biển này để tận hưởng thiên đường tốc độ “nghẹt thở”, hóa thân thành tay lái lụa như các diễn viên Fast & Furious 7 nhé!

 

 

Thảm cỏ xanh mướt trong sân golf Yas Links

Thảm cỏ xanh mướt trong sân golf Yas Links - Ảnh: yaslinks

 

Sân golf Yas Links thuộc đảo Yas, được thiết kế bởi Kyle Phillips – nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới và là đầu tiên ở Trung Đông tổ chức khóa học golf. Sân golf này sở hữu những thảm cỏ xanh mướt bên bờ biển đẹp đến nao lòng hẳn sẽ khiến du khách tận hưởng tour du lịch tuyệt vời khi có dịp đến Abu Dhabi.

 

6. NHỮNG HÒN ĐẢO ĐẸP

 

Đảo Al Maryah sở hữu vẻ đẹp hiện đại, sang trọng bên bờ biển

Đảo Al Maryah sở hữu vẻ đẹp hiện đại, sang trọng bên bờ biển - Ảnh: Manea Al-Mannaei

 

Abu Dhabi là vương quốc sở hữu khá nhiều hòn đảo đẹp lung linh như đảo Yas, đảo Saadiyat, đảo Delma, đảo Al Maryah,… Mỗi hòn đảo ở Abu Dhabi đều cung cấp cho du khách những khu vui chơi, giải trí vui nhộn, thú vị cùng những khu mua sắm sang trọng, khu bảo tồn đa dạng sinh học. Bạn đã sẵn sàng để thực hiện chuyến du lịch đến những hòn đảo của Abu Dhabi chưa nào?

 

7. THÀNH PHỐ MASDAR

 

Masdar - dự án thành phố thân thiện với môi trường

Masdar - dự án thành phố thân thiện với môi trường - Ảnh: Laura Peralta

 

Thành phố Masdar là dự án thành phố xanh ở Trung Đông với diện tích 6 km2, cách trung tâm Abu Dhabi khoảng 17 km về hướng Đông – Đông Nam. Masdar được đầu tư lên đến 15 tỉ đôla Mỹ và sẽ là thành phố thân thiện và bền vững với môi trường trong kỉ nguyên hiện đại vào năm 2020.

 

8. BẢO TÀNG GUGGENHEIM VÀ BẢO TÀNG LOUVRE

 

Dự án bảo tàng tầm cỡ quốc tế tại Abu Dhabi

Dự án bảo tàng tầm cỡ quốc tế tại Abu Dhabi - Ảnh: elanthemag

 

Bảo tàng Guggenheim được dự kiến hoàn thành vào năm 2017 tại đảo Saadiyat, Abu Dhabi. Bảo tàng Guggenheim sẽ là nơi du khách tham quan và tìm hiểu nền văn hóa Hồi giáo và Trung Đông. Bên cạnh đó, bảo tàng Louvre cũng là một trong 5 tài sản văn hóa lớn mang tầm cỡ quốc tế của đảo Saadiyat. Trong tương lai gần, hai bảo tàng này hứa hẹn là điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách quốc tế.

 

9. ĐỒI CÁT TEL MOREEB

 

Đồi cát Tel Moreeb có những đụn cát cao to và uốn lượn

Đồi cát Tel Moreeb có những đụn cát cao to và uốn lượn - Ảnh: SSK

 

Tel Moreeb là 1 trong những đồi cát cao nhất thế giới, khoảng 300 m so với mực nước biển, độ dốc đến 50 độ và có cồn cát dài khoảng 1600 m. Trong tour du lịch mùa hè, du khách có thể chinh phục thiên nhiên Tel Moreeb với những trò chơi mạo hiểm thú vị như trượt cát hay đua xe trên đồi cát để tận hượng cái nóng đích thực của mùa hè.

 

10. AL AIN

 

Ốc đảo Al Ain tĩnh lặng và thanh bình

Ốc đảo Al Ain tĩnh lặng và thanh bình - Ảnh: Samer Abbas

 

Al Ain là thành phố lớn thứ 2 của tiểu vương quốc Abu Dhabi và là thành phố ốc đảo giữa sa mạc được tô điểm bởi màu xanh từ những hàng cây xanh mướt. Trong chuyến du lịch Al Ain, du khách còn được chiêm ngưỡng kiến trúc đường vòng, quanh co độc đáo từ những công trình quanh thành phố. Ốc đảo Al Ain còn tạo điều kiện cho bạn được vui chơi, giải trí và thư giãn với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn.

 

11. KHU NGHỈ DƯỠNG EMIRATES PALACE

 

Khu nghỉ dưỡng Emirates Palace lung linh với những ánh đèn lấp lánh

Khu nghỉ dưỡng Emirates Palace lung linh với những ánh đèn lấp lánh - Ảnh: Daniel Frauchiger

 

Emirates Palace là khu nghỉ dưỡng 7 sao sang trọng, nằm trên 1.3 km dọc theo bờ biển, được bao quanh bởi 85 ha vườn tược. Khu nghỉ dưỡng này có 394 phòng, được trang trí xa hoa khiến du khách ngỡ như lạc vào lâu đài của bậc đế vương giàu có và quyền lực. Đồng thời, Emirates Palace cũng là một trong những cảnh quay ấn tượng của Fast & Furious 7 (nơi nghỉ chân của nhóm Dominic) tại Abu Dhabi.

 

12. PHIM TRƯỜNG ‘CHIẾN TRANH GIỮA CÁC VÌ SAO 7’

 

Đồi cát hoang vu hẳn sẽ là cảnh quay hấp dẫn cho bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 7

Đồi cát hoang vu hẳn sẽ là cảnh quay hấp dẫn cho bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 7 - Ảnh: Ultra Panavision

 

Sau bom tấn Fast & Furious 7, Abu Dhabi hứa hẹn sẽ xuất hiện trong bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao 7 dự kiến ra mắt khán giả Việt vào đầu năm 2016. Những khung cảnh sa mạc hoang vu, cằn cõi, mang màu sắc mới lạ hẳn sẽ khiến du khách thích thú và ngỡ như lạc vào hành tinh xa xôi nào đấy!

 

13. NHÀ THỜ SHEIKH ZAYED

 

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed đẹp đến ngỡ ngàng

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh: Jeremy Moran

 

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed là nhà thờ lớn nhất Trung Đông, được mệnh danh “viên kim cương quý” của Abu Dhabi nói riêng và UAE nói chung. Nơi đây được xây dựng trong suốt 10 năm và hoàn thành vào năm 2007, sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, đồ sộ và lung linh. Du khách đừng bỏ lỡ dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngỡ ngàng của thánh đường Sheikh Zayed khi du lịch Abu Dhabi nhé!

 

14. CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ FERRARI WORLD

 

Công viên Ferrari World được mô phỏng từ thân xe Ferrari

Công viên Ferrari World được mô phỏng từ thân xe Ferrari - Ảnh: dzooom

 

Công viên Ferrari World nằm trên bãi biển Yas, giữa bờ biển của Abu Dhabi và Dubai, là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Đến với Ferrari World, bạn sẽ được đắm chìm trong diện tích 200.000 m2 cùng hàng loạt các trò chơi gắn liền với xe đua. Đây chính là điểm hẹn lý tưởng cho bạn trong chuyến du lịch mùa hè năm nay để trải nghiệm tốc độ cao cùng tàu lượn siêu tốc Formula Rossa lên đến 240 km/h đấy!

 

Abu Dhabi huyền ảo trong sương mờ

Abu Dhabi huyền ảo trong sương mờ - Ảnh: Mohamed Haykal

 

Dubai là điểm du lịch tuyệt vời cho mọi du khách, là nơi nghỉ dưỡng xa xỉ nhất thế giới, nhưng Abu Dhabi sẽ dành cho bạn hành trình khám phá và trải nghiệm đầy ấn tượng và thú vị. Cùng Mytour sắp xếp chuyến du lịch mùa hè đến Abu Dhabi để không chỉ hòa vào không khí bom tấn của Fast & Furious 7 mà còn tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /275