Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàikhám phá thế giới
06/04/20232.8440

Khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới - phần 3 năm 2024

Bạn có phải là người ưa khám phá, thích tìm tòi hay không? Bạn có rùng mình, sợ hãi những nơi hoang vắng không người sống? Nếu có, hãy cùng Mytour sánh bước vào hành trình khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới nhé!

 

Mời bạn xem 

Khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới - phần 1

Khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới - phần 2

 

27. HÀNH LANG BỎ HOANG

 

Hành lang dẫn đến nhiều lối đi khác trong ngôi nhà bỏ hoang này như một mê cung kì bí. Bạn có thể đến đây để thực hiện hành trình khám phá tìm tòi những điều bí ẩn nhé!

 

Hành lang dẫn đến nhiều ngả rẽ

Hành lang dẫn đến nhiều ngả rẽ - Ảnh: Matthias Haker

 

28. NHÀ THỜ METHODIST Ở GARY (BANG INDIANA) - MỸ

 

Vào năm 1905, thành phố Gary được thành lập ở miền Tây nước Mỹ và nổi tiếng với sự phát triển mạnh các ngành công nghiệp. Đến khoảng giai đoạn 1969 - 1972, Gary đổ nát và biến thành “thành phố ma”. Trong đó nhà thờ Methodist cũng bị lãng quên theo năm tháng.

 

Nhà thờ Methodist dần bị lãng quên cùng thành phố Gary

Nhà thờ Methodist dần bị lãng quên cùng thành phố Gary - Ảnh: David Tribby

 

29. NHÀ THỜ TRONG TUYẾT - CANADA

 

Nhà thờ bỏ hoang ở Canada được bao phủ bởi tuyết trắng và thường thu hút các nhiếp ảnh gia đến thực hiện chụp những góc ảnh đẹp lung linh, diệu kỳ.

 

Nhà thờ trong tuyết

Nhà thờ trong tuyết - Ảnh: videisimo

 

30. CẦU THANG XOẮN ỐC Ở LÂU ĐÀI CHÂU ÂU

 

Thoáng nhìn qua, hẳn không ai nghĩ rằng đây là lâu đài bị bỏ hoang. Cầu thang xoắn màu xanh ngọc bích trong lâu đài châu Âu này luôn gợi cho những người đến tham quan những câu chuyện cổ tích, những phép màu thần tiên.

 

Cầu thang lộng lẫy trong lâu đài châu Âu

Cầu thang lộng lẫy trong lâu đài châu Âu - Ảnh: Matthias Haker

 

31. TRẠM KIỂM TRA HẢI QUÂN XÔ VIẾT Ở MAKHACHKALA - NGA

 

Đài thử nghiệm vũ khí của hải quân Xô Viết được đưa vào hoạt động năm 1939 và cách bờ biển đất liền khoảng 2.7km. Hiện nay, nó đã bị bỏ hoang trong thời gian dài do hư hại nặng nề bởi sóng biển Caspian.

 

Trạm kiểm tra lênh đênh giữa biển Caspian

Trạm kiểm tra lênh đênh giữa biển Caspian - Ảnh: joyreactor

 

32. THÁP CHUÔNG NHÀ THỜ Ở RESCHEN - Ý

 

Tháp chuông nhà thờ trong làng Graun, Reschen luôn được bao phủ bởi lớp băng tuyết trắng tinh khôi. Du khách đến đây sẽ được trượt băng, đắp người tuyết và chiêm ngưỡng khung cảnh tháp chuông bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới.

 

Tháp chuông nhà thờ sừng sững giữa làng Graun

Tháp chuông nhà thờ sừng sững giữa làng Graun - Ảnh: Jason Dillon

 

33. NHÀ MÁY ĐIỆN GLENWOOD (THÀNH PHỐ NEW YORK) - MỸ

 

Nhà máy điện Glenwood được xây dựng vào năm 1906 và cung cấp năng lượng cho hệ thống đường sắt trong khoảng 30 năm. Từ khi các tua bin của nhà máy lỗi thời vào năm 1968, Glenwood phải đóng cửa và bị bỏ hoang. Ngày nay, nó trở thành phim trường hoàn hảo cho các bộ phim kinh dị của Mỹ.

 

Phim trường Glenwood dành cho những bộ phim kinh dị

Phim trường Glenwood dành cho những bộ phim kinh dị - Ảnh: Will Ellis

 

34. TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI NGẬP NƯỚC

 

Khung cảnh tồi tàn, chìm trong biển nước này trước kia là trung tâm thương mại của khu vực. Do cơ sở hạ tầng ngày càng xuống cấp và ngập nước nên mọi người dần xa lánh và không còn nhớ đến nơi này.

 

Trung tâm thương mại đã bỏ hoang

Trung tâm thương mại đã bỏ hoang - Ảnh: sickchirpse

 

35. NHÀ HÁT HOANG TÀN

 

Với không gian nhà hát hoang tàn, mục rữa theo thời gian, nhà hát bỏ hoang là một trong những nơi hoang phế nổi tiếng trên thế giới khiến bạn rùng mình khi đặt chân đến.

 

Nhà hát hoang tàn theo thời gian

Nhà hát hoang tàn theo thời gian - Ảnh: pauzicka.zoznam

 

36. BÃI XE THA MA Ở ARDENNES - BỈ

 

Trong thế chiến thứ 2, những người lính Mỹ ở mặt trận phía Tây sở hữu những chiếc xe dùng trong sinh hoạt cá nhân; nhưng khi chiến tranh kết thúc họ đã bỏ lại hàng loạt những chiếc xe hơi này tại nghĩa trang ở Ardennes nước Bỉ.

 

Bãi xe rùng rợn ở nghĩa trang Ardennes

Bãi xe rùng rợn ở nghĩa trang Ardennes - Ảnh: rerun.soup.io

 

37. KHU VUI CHƠI Ở CHERNOBYL - UKRAINE

 

Thành phố Chernobyl đã hoàn toàn bị bỏ hoang sau thảm họa hạt nhân gần đó vào năm 1986. Do ảnh hưởng của bức xạ hạt nhân, thành phố không còn con người sinh sống và chịu sự cai trị của thiên nhiên như những bộ phim ngày tận thế.

 

Thiên nhiên cai trị khu vui chơi bỏ hoang

Thiên nhiên cai trị khu vui chơi bỏ hoang - Ảnh: Sưu tầm

 

38. KHU ĐIỀU DƯỠNG BERLIN BỎ HOANG - ĐỨC

 

Khu điều dưỡng Elizabeth ở Berlin, Đức được xây dựng vào năm 1912 và bỏ hoang vào năm 1994. Hiện nay, bên ngoài khu điều dưỡng được bao phủ bởi thiên nhiên tươi tốt và bên trong còn sót lại những giường bệnh, thiết bị y tế. Những cảnh vật bên trong hẳn sẽ khiến bạn ớn lạnh, rùng mình đấy!

 

Khu điều dưỡng không còn hoạt động từ lâu

Khu điều dưỡng không còn hoạt động từ lâu - Ảnh: Sưu tầm

 

39. NGÔI NHÀ HOANG Ở BANG VIRGINIA - MỸ

 

Ở bang Virginia, nước Mỹ có khá nhiều nhà hoang. Trong đó, có 1 số nhà còn giữ được vẻ đẹp theo thời gian và cũng không hiếm các ngôi nhà đổ nát, mục rữa và có những cảnh tượng kinh dị khiến những người đến lần đầu không khỏi rùng mình, hoảng sợ.

 

Nhà hoang tàn phế ở Virginia

Nhà hoang tàn phế ở Virginia - Ảnh: Chronic-fried-suicide

 

40. ĐẢO POVEGLIA - Ý

 

Poveglia là một hòn đảo ở Venetian Lagoon. Dưới sự cai trị của Napoleon Bonaparte, hòn đảo này đã từng là bãi rác chứa các nạn nhân mắc bệnh dịch hạch và tâm thần.

 

Hòn đảo Poveglia ở nước Ý thơ mộng

Hòn đảo Poveglia ở nước Ý thơ mộng - Ảnh: Poveglia Foundation

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Trong số những địa điểm trên, bạn bị ấn tượng bởi nơi bỏ hoang nổi tiếng nào trên thế giới? Cùng chia sẻ với Mytour những cảm xúc của bạn nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm bỏ hoang nổi tiếng nào được đề cập trong phần 3 của bài viết?
Trong phần 3 của bài viết, chúng tôi giới thiệu đến bạn 10 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới, bao gồm: Đảo Hashima (Nhật Bản), Nhà máy bia Maunsell (Anh), Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl (Ukraina), Nhà máy điện hạt nhân Sellafield (Anh), Nhà máy điện hạt nhân Mayak (Nga), Nhà máy điện hạt nhân Hanford (Mỹ), Nhà máy điện hạt nhân Rocky Flats (Mỹ), Nhà máy điện hạt nhân Three Mile Island (Mỹ), Nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật Bản) và Nhà máy điện hạt nhân Dounreay (Anh).
Tại sao những địa điểm này lại bị bỏ hoang?
Lý do các địa điểm này bị bỏ hoang khác nhau. Ví dụ, Đảo Hashima bị bỏ hoang sau khi công ty khai thác than đó đóng cửa vào năm 1974. Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl bị bỏ hoang sau khi xảy ra vụ nổ năm 1986. Các nhà máy điện hạt nhân khác bị bỏ hoang do các vấn đề về an toàn và môi trường.
Có thể thăm quan những địa điểm này được không?
Tùy vào địa điểm cụ thể mà có thể thăm quan hoặc không. Ví dụ, Đảo Hashima đã được mở cửa cho khách du lịch từ năm 2009. Tuy nhiên, các nhà máy điện hạt nhân thì thường không được phép thăm quan vì lý do an toàn.
Có nguy hiểm gì khi thăm quan những địa điểm bỏ hoang này?
Thăm quan những địa điểm bỏ hoang có thể gặp nhiều nguy hiểm, bao gồm nguy cơ bị bỏng, ngộ độc hoặc bị nhiễm phóng xạ. Vì vậy, nếu bạn muốn thăm quan những địa điểm này, hãy đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn và chỉ đi cùng với các hướng dẫn viên có kinh nghiệm.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /318