Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâySingaporeOpera Sydneytrình diễn pháo hoaDubaiDisneyland
06/04/20232.6450

Những màn trình diễn pháo hoa giao thừa hoành tráng nhất thế giới năm 2024

Những màn trình diễn pháo hoa giao thừa ấn tượng luôn là điểm nhấn trong những khoảnh khắc bước vào một năm mới không chỉ ở Việt Nam, mà cả thế giới cũng vậy. Trong giây phút xuất thần bừng sáng lúc giao thừa, khi ngước lên bầu trời thành phố rực rỡ pháo hoa và những lời chúc mừng năm mới, mỗi con người ở đây, đều cảm thấy vô cùng hưng phấn, hạnh phúc.

 

DUBAI

 

Dubai không chỉ là thành phố du lịch, thương mại nổi tiếng thế giới mà còn là thành phố có kiến trúc đẹp được thể hiện qua sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây cũng như sự kết hợp hài hoà giữa quá khứ và hiện tại. Tuy có diện tích lãnh thổ không lớn, nhưng Dubai luôn được xếp vào nhóm các nước có mức sống cao nhất thế giới.

 

pháo hoa tại Burj Kalifa

Màn trình diễn pháo hoa tại Burj Kalifa - tòa nhà cao nhất thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

pháo hoa tại Burj Kalifa

Dubai hiện được coi là một trong những nước có màn trình diễn pháo hoa giao thừa đẹp nhất thế giới - Ảnh: khoemoivui

 

Vào năm vừa rồi, Dubai đã xác lập kỷ lục thế giới mới với  479.651 quả pháo hoa trong vòng 6 phút trong đêm giao thừa. Màn trình diễn pháo hoa đã bao phủ hon 95km mặt biển với đội ngũ hỗ trợ hơn 1000 chuyên gia và 200 thợ làm pháo hoa chuẩn bị trong hơn 10 tháng. Vị trí xem pháo hoa đẹp nhất là ở khách sạn Armani, nằm trong Burj Kalifa - tòa nhà cao nhất thế giới.

 

Dubai

Dubai đạt kỷ lục về số lượng pháo hoa 478.651 quả - Ảnh: mydubaistay

 

Dubai

Không chỉ về số lượng, mức độ công phu của màn trình diễn cũng rất ấn tượng - Ảnh: npr

 

SYDNEY

 

Có đến hơn 1 tỷ người trông chờ được xem màn trình diễn pháo hoa hoành tráng tại Sydney, Australia mỗi năm. Màn trình diễn hằng năm này được diễn ra tại nhà hát Opera Sydney (người Việt còn gọi là nhà hát Con Sò), cảng Harbour với hàng ngàn tàu biển nằm rải rác trên biển và hơn 16km dây đèn. Hằng năm có khoảng 1,6 triệu người đổ về cầu cảng Harbour để xem pháo hoa giao thừa, tại khách sạn Four Seasons nhìn ra cầu cảng là địa điểm tuyệt vời nhất để xem phóa hoa.

 

pháo hoa hoành tráng tại Sydney

Màn trình diễn pháo hoa tại cảng Harbour cũng được mọi người trên thế giới trông chờ - Ảnh: khoemoivui

 

pháo hoa hoành tráng tại Sydney

Pháo hoa được bắn lên bầu trời ngay phía trên nhà hát Opera Sydney - Ảnh: khoemoivui

 

DISNEYLAND, HONGKONG

 

Không chỉ nổi tiếng là một công viên giải trí, Công viên Disneyland tại Hongkong còn nổi tiếng với tiết mục bắn pháo hoa trình diễn trong đêm giao thừa. Nếu như bạn có thể, tại sao không cùng gia đình du lịch một chuyến đến Hongkong vào tết Dương Lịch này, thỏa sức chơi tại Disneyland vào ban ngày, và vào dịp giao thừa, bạn có thể cùng gia đình ngắm nhìn hàng loạt những đốm lửa rực rỡ được bắn lên bầu trời nơi đây với đủ mọi hình dáng.

 

Pháo hoa Hongkong Disneyland

Hongkong Disneyland là địa điểm bắn pháo hoa ưu thích của nhiều gia đình - Ảnh: khoemoivui

 

Pháo hoa Hongkong Disneyland

Bạn sẽ choáng ngợp bởi sự rực rỡ trên bầu trời Hongkong Disneyland - Ảnh: parksandresorts

 

NEW YORK

 

Với những ai đã quen thuộc với New York, hình ảnh thả quả cầu pha lê và chương trình trình diễn pháo hoa tại Quảng trường Thời Đại vào đêm giao thừa đã là một biểu tượng của New York. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1907, người ta thả một quả cầu từ nóc tòa tháp One Times Square vào đúng thời khắc giao thừa để đếm ngược đón chào năm mới.

 

phóa hoa tại New York

Các buổi trình diễn phóa hoa tại New York được đánh giá là đẹp nhất hành tinh - Ảnh: khoemoivui

 

Pháo hoa ở đây được mọi người nói là màn trình diễn huyền ảo nhất hành tinh với sự dàn dựng cực kỳ công phu. Nhưng điều đáng nói nhất là quả cầu pha lê nặng đến 5,4 tấn được tạo từ 2688 miếng pha lê nhỏ, và thắp sáng bởi 32256 bóng đèn LEDs, đem lại hơn 16 triệu màu sắc và hàng tỷ hình hoa văn biến hóa giữa Quảng trường Thời Đại.

 

phóa hoa tại New York

Những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng nhất tại New York là ở Quảng trường Thời Đại - Ảnh: guymag

 

LONDON

 

Thời tiết vào đêm giao thừa tại London, Anh cực kỳ lạnh giá. Thế nhưng dường như điều đó không cản được dòng người đông nghịt tràn xuống khắp các đường phố London, đặc biệt là Westminster và vòng quay London Eye để có thể tận mắt chứng kiến buổi trình diễn pháo hoa đặc biệt tại tháp đồng hồ Big Ben - biểu tượng của London. Năm nay, những người tham dự sự kiện này sẽ phải mua vé để hỗ trợ chi phí tổ chức lên đến 2,8 triệu USD cho một buổi bắn pháo hoa.

 

đêm giao thừa tại London

Buổi trình diễn ấn tượng tại đu quay London Eye, London - Ảnh: 500px

 

đêm giao thừa tại London

Tháp Big Ben chính là điểm nhấn của buổi diễn - Ảnh: khoemoivui

 

BẮC KINH

 

Đối với một đất nước trọng những phong tục truyền thống như Trung Quốc, bắn pháo hoa đầu năm không chỉ để mang lại niềm vui mà còn có ý nghĩa trừ tà, xua đuổi xui xẻo đối với các ngày lễ.

 

Một trong những màn biểu diễn pháo hoa được đầu tư nhất chính là ở Sân vận động Tổ Chim (Điểu Sào). Sân vận động này được gọi theo hình dáng thiết kế bên ngoài của công trình hoành tráng này. Đây được xem là một trong những “viên ngọc kiến trúc” thời hiện đại. Một biểu tượng mới của đất nước Trung Quốc.

 

pháo hoa

Sân vận động Tổ chim rực sáng trong ánh pháo hoa - Ảnh: khoemoivui

 

pháo hoa

Buổi trình diễn nhìn từ bên trong sân vận động - Ảnh: youth

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

SINGAPORE

 

Trong số các nước thuộc Đông Nam Á, Singapore lúc nào cũng đi đầu trong việc hiện đại hóa, văn minh hóa xã hội của mình. Chính vì thế, buổi biểu diễn pháo hoa giao thừa hằng năm tại Singapore được đầu tư rất kỹ lưỡng, và tiết mục chính diễn ra tại Marina Bay Sands thu hút hàng trăm ngàn người tham quan trực tiếp.

 

 pháo hoa tại Singapore

Buổi biểu diễn được hàng trăm ngàn người ủng hộ mỗi năm - Ảnh: staticflickr

 

 pháo hoa tại Singapore

Đứng từ tòa nhà Marina Bay Sands, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn khung cảnh bắn pháo hoa ở Singapore - Ảnh: wallwidehd

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

Những buổi trình diễn pháo hoa trên thế giới nhìn qua ảnh thật đẹp mắt phải không nào? Thế nhưng chắc chắn rằng nếu bạn có điều kiện nhìn trực tiếp, đó sẽ là một trải nghiệm bạn không bao giờ quên được đấy.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
New York có tổ chức màn trình diễn pháo hoa giao thừa không?

- Có, New York tổ chức màn trình diễn pháo hoa giao thừa hàng năm tại khu vực trung tâm thành phố.

Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York được tổ chức vào thời điểm nào?

- Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York được tổ chức vào đêm giao thừa, tức ngày 31/12 hàng năm.

Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York có diễn ra ở đâu?

- Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York diễn ra tại khu vực trung tâm thành phố, chủ yếu tập trung ở khu vực bờ sông Hudson.

Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York kéo dài bao lâu?

- Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York thường kéo dài khoảng 15-20 phút.

Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York có gì đặc biệt?

- Màn trình diễn pháo hoa giao thừa tại New York được coi là một trong những màn trình diễn pháo hoa hoành tráng nhất thế giới, với sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và pháo hoa tạo nên một không gian đầy màu sắc và ấn tượng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /496