Mytour blog
Tags:
khám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạtcao đẳng sư phạm đà lạtđường hầm điêu khắc
06/04/202318.9240

Khám phá Đà Lạt qua những góc ảnh đầy ảo diệu năm 2024

Đà Lạt được mệnh danh là “Paris thu nhỏ” bởi những công trình kiến trúc đặc trưng của Pháp từ thế kỷ trước cùng khí hậu mát mẻ và cảnh quan đầy lãng mạn, mơ mộng của xứ sương mù. Vì lẽ đó Đà Lạt có thật nhiều những địa điểm chụp ảnh đầy ảo diệu cho bạn mà không cần phải đi đâu xa. Những con đường dốc lấp đầy hoa cỏ, những bức tường rêu cũ kiểu Pháp, những góc quán đậm vị tây phương,...tất cả sẽ cho bạn một góc ảnh cực kỳ ấn tượng khiến mọi người trầm trồ ghen tị. Thử khám phá những góc ảnh ấy nơi thành phố ngàn hoa cùng Mytour nhé!

 

Thành phố mộng mơ có biết bao góc chụp ảnh đẹp mà ta chưa khám phá

Thành phố mộng mơ có biết bao góc chụp ảnh đẹp mà ta chưa khám phá - Ảnh: Quý SG

 

1. ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC

 

ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC

Công trình nghệ thuật ấn tượng là khung cảnh cho những bộ ảnh đẹp - Ảnh: TOMSB

 

Là một công trình xây dựng phục vụ du lịch dài hơn 2km và hoàn toàn bằng...đất sét, đường hầm điêu khắc ở Đà Lạt đã tái hiện lại toàn bộ lịch sử, văn hóa, và các địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt thông qua những đường nét điêu khắc đầy chất nghệ thuật.

 

Đà Lạt thu nhỏ

Không khó để có được một bức ảnh đẹp ở “Đà Lạt thu nhỏ” - Ảnh: Nguyễn Hữu Phú

 

Hiện nay đường hầm đất sét là một địa điểm du lịch mới lạ của Đà Lạt nằm ở hướng đi hồ Tuyền Lâm, dù xa nhưng vẫn rất đông du khách. Các khách du lịch đến đây không chỉ để tham quan một “Đà Lạt thu nhỏ” mà còn vì những bộ ảnh ấn tượng. Khung cảnh ở đây có màu chủ đạo là nâu đen mang dáng vẻ cổ kính đặc trưng, cùng với các công trình kiến trúc của Đà Lạt từ thời Pháp được tái hiện lại sẽ giúp cho bộ ảnh thêm phần “ảo diệu”.

 

ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC

Du khách dạo quanh đường hầm và chụp ảnh - Ảnh: Min

 

2. CAO ĐẲNG SƯ PHẠM

 

 CAO ĐẲNG SƯ PHẠM

Vẻ cổ kính của công trình kiến trúc gần trăm năm - Ảnh: Quý SG

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Ngôi trường được xây dựng vào năm 1927 với kiến trúc của Pháp và trở thành một trong số 1000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ XX. Điểm ấn tượng mà du khách có thể nhận ra ngay nơi này là dãy nhà hình vòng cung với tường gạch trần đỏ có màu sắc cổ điển mang từ châu Âu sang cùng tháp chuông cao lớn có thể nhìn thấy từ xa.

 

Ngôi trường mang đậm nét kiến trúc Pháp rất thích hợp cho những bộ ảnh ảo diệu

Ngôi trường mang đậm nét kiến trúc Pháp rất thích hợp cho những bộ ảnh ảo diệu - Ảnh: Đào Hữu Độ 

 

Nơi đây từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm được du khách yêu thích ở Đà Lạt, đồng thời cũng được nhiều người chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới, chụp ảnh nghệ thuật. Khi đến Đà Lạt, đừng quên dừng chân ở ngôi trường nổi tiếng này và chọn cho mình những góc ảnh ấn tượng giữa không gian đậm chất Tây phương ấy.

 

3. NHỮNG “CON DỐC TÌNH”

 

Phố núi Đà Lạt

Con dốc đậm sắc hoa đào phai - Ảnh: Thuy Truong Ngoc 

 

Phố núi Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên với khung cảnh tuyệt đẹp do tự nhiên ban tặng với muôn sắc hoa rực rỡ, sương mù mộng mơ và không thể không kể đến những con dốc lãng mạn kiểu Đà Lạt.

 

Cung đường mùa thu thích hợp cho bộ ảnh dịu dàng -

Cung đường mùa thu thích hợp cho bộ ảnh dịu dàng - Ảnh: TĐK

 

Người Đà Lạt thường gọi đó là những con dốc tình, bởi vẻ đẹp đáng yêu của những con dốc như cô gái cao nguyên yêu kiều nép mình bên những khóm hoa xinh. Người trẻ Đà Lạt thường cùng nhau khám phá từng cung đường để tìm ra những con dốc xinh yêu ấy, còn du khách có dịp ngang qua thì bất chợt reo vang và không quên lưu lại một góc ảnh đẹp.

 

những con đường đậm màu hồng hoa như thế này

Bạn sẽ có được bộ ảnh “để đời” nơi những con đường đậm màu hồng hoa như thế này - Ảnh: Sưu tầm

 

Hàng rào trắng và hoa tường vi nằm bên những con dốc sẽ khiến bức ảnh của bạn thêm tươi đẹp hơn

Hàng rào trắng và hoa tường vi nằm bên những con dốc sẽ khiến bức ảnh của bạn thêm tươi đẹp hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Còn gì tuyệt bằng một chiều mùa xuân, nắm tay người thương đi dạo quanh những con dốc đầy hoa cỏ và lưu lại những bức ảnh kỉ niệm đẹp đẽ nơi thành phố tình yêu.

 

Dốc nhỏ đẹp bình yên nơi thành phố mộng mơ

Dốc nhỏ đẹp bình yên nơi thành phố mộng mơ - Ảnh: HPVA

 

4. ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

 

 ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

Đồi chè xanh ngát nằm trải dài tưởng như xa tít chân trời - Ảnh: Dalat Traveler

 

Nằm cách khá xa trung tâm Đà Lạt (hơn 20km đường đèo dốc) nhưng đồi chè Cầu Đất vẫn là một trong những điếm đến hấp dẫn du khách. Vườn chè cổ trăm tuổi Cầu Đất là nơi chụp ảnh cưới rất nhiều ở Đà Lạt, ngại gì 20km mà không tìm đến đây và “tậu” cho mình một bộ ảnh ấn tượng giữa đồi chè xanh trải ngút mắt.

 

Đồi chè Cầu Đất là nơi nhiều cặp đôi chọn để thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn

Đồi chè Cầu Đất là nơi nhiều cặp đôi chọn để thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn - Ảnh: Kiba studio

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

Trên đường từ trung tâm thành phố lên Cầu Đất bạn sẽ đi qua những cung đường đèo dốc rất đẹp, hai bên là rừng thông xanh rì ngát hương thơm, phía dưới thung lũng xa xa là những vườn hồng trĩu quả của người dân. Vừa đi vừa ngoạn cảnh và chụp ảnh, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị vô cùng.

 

Bức ảnh kỉ niệm giữa khung cảnh ngoạn mục trên đồi chè của du khách

Bức ảnh kỉ niệm giữa khung cảnh ngoạn mục trên đồi chè của du khách - Ảnh: Huyền Vịt

 

5. NHÀ THIẾU NHI ĐÀ LẠT

 

Nhà thiếu nhi Đà Lạt, số 13 Đinh Tiên Hoàng, là một địa điểm “không tưởng” cho một bộ ảnh ảo diệu, đó là địa chỉ mà rất nhiều người biết song chẳng ai nghĩ đến. Nằm bên cạnh thung lũng Golf Đà Lạt, nhà thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng với khung cảnh nên thơ của hoa cỏ, khu vui chơi nhiều màu sắc và sân khấu rộng lớn ngoài trời là một địa điểm chụp ảnh mà bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt.

 

NHÀ THIẾU NHI ĐÀ LẠT

Con đường lãng mạn đi qua vườn hoa nhỏ trong khuôn viên nhà thiếu nhi - Ảnh: Sưu tầm

 

Chẳng ai nghĩ một nhà thiếu nhi lại có thể dành để chụp hình, thế nhưng bạn sẽ bất ngờ khi đến đây đấy. Bạn có thể tạo kiểu thiếu nữ bên vườn hoa cánh bướm đẹp mơ màng, hoặc chụp những bức ảnh tinh nghịch khu vui chơi nhiều màu sắc của trẻ em và ảnh nghệ thuật kiểu trầm tư mơ mộng nơi hàng ghế trên khán đài nữa.

 

Sân khấu nhà thiếu nhi cũng là nơi bạn có thể chụp ảnh kỉ niệm

Sân khấu nhà thiếu nhi cũng là nơi bạn có thể chụp ảnh kỉ niệm - Ảnh: Huyền Vịt

 

Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Đà Lạt vốn dĩ là một thành phố đẹp dưới mọi góc nhìn, thế nhưng để có những góc ảnh khác lạ hơn, ấn tượng hơn ở Đà Lạt đòi hỏi bạn phải có thời gian ngao du, tìm hiểu và khám phá. Vậy thì còn chờ già nữa, hãy đến với phố sương mù ngay để thực hiện một bộ ảnh ấn tượng ở địa điểm yêu thích và chia sẻ với Mytour các bạn nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đà Lạt là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng tại sao nó lại được gọi là "thành phố sương mù"?

- Đà Lạt nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển, với khí hậu ôn đới và nhiều sương mù. Điều này tạo ra một không gian mơ hồ, ảo diệu và thơ mộng, khiến nhiều người yêu thích đến đây để tìm kiếm sự bình yên và thư giãn.

Điểm đến nào nổi tiếng nhất ở Đà Lạt?

- Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đà Lạt là Hồ Xuân Hương, một hồ nước lớn nằm giữa trung tâm thành phố. Nơi đây có không gian xanh mát, yên tĩnh và được bao quanh bởi các khu vườn hoa đầy màu sắc.

Ngoài Hồ Xuân Hương, còn có những địa điểm nào khác để khám phá ở Đà Lạt?

- Đà Lạt có rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá, bao gồm Công viên Hoa Đà Lạt, Thác Pongour, Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Chùa Linh Phước, và nhiều hơn nữa. Mỗi địa điểm đều có những đặc trưng riêng, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho du lịch Đà Lạt.

Nếu muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh và đẹp mắt ở Đà Lạt, nên chọn khách sạn nào?

- Đà Lạt có rất nhiều khách sạn và resort đẹp mắt và sang trọng, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh và gần với thiên nhiên, thì nên chọn các resort nằm ở ngoại ô như Ana Mandara Villas, Terracotta Hotel & Resort, hoặc Dalat Edensee Lake Resort & Spa. Các resort này đều có không gian xanh mát, yên tĩnh và được bao quanh bởi thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /331