Mytour blog
Tags:
hang động đẹpkhám phá Hải Phònghang khô dài nhất ở Châu Ádu lịch thám hiểm
06/04/20231.3550

Khám phá hang khô dài nhất ở Châu Á năm 2024

(Mytour.vn) Nằm trong quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường phát hiện từ năm 2005 được đánh giá là hang khô dài nhất châu Á đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại vùng đất Quảng Bình.

 

Quảng Bình nằm ở miền Trung Việt Nam, là tỉnh có chiều ngang hẹp nhất đất nước nhưng lại chứa đựng những giá trị di sản về hang động mang tầm cỡ thế giới. Thời gian gần đây, các hang động lớn đã lần lượt được tìm thấy như: Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường, hang Én, động Sơn Đoòng được đánh giá là những hang động lớn nhất thế giới.
 
 Động Sơn Đoòng

Ngoài ra, một hang động lớn hơn cả hệ thống Sơn Đoòng đã được phát hiện và tiến hành nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có hai động lớn là Phong Nha – Kẻ Bàng và động Thiên Đường được mở cửa đón khách du lịch. Các hang động còn lại nằm trong khu vực rừng núi hiểm trở, chưa có đường mòn và vẫn đang chỉ phục vụ công tác nghiên cứu.
 
Vách núi cheo leo được phủ lớp rêu xanh 

Cảnh quan trên đường đến với động Thiên Đường.

Con người đứng giữa trời bao la thấy mình thật nhỏ bé 

Với hơn một giờ chạy xe theo đường Hồ Chí Minh từ trung tâm thành phố Đồng Hới, du khách sẽ có mặt tại ngã rẽ vào động Thiên Đường. Từ đây, con đường nhỏ đi xuyên qua cánh rừng vẫn còn hoang sơ, thấp thoáng những con suối nhỏ trong vắt. Con đường này kéo dài 16 km dẫn đến khu gửi xe.
 
Một du khách đang khám phá hang động
 
Nếu bạn muốn đi thẳng đến cửa động, có xe điện luôn sẵn sàng với giá 60.000 đồng/người. Xe lớn chở 6 người, xe nhỏ chở 4 người bắt đầu lăn bánh băng qua khu rừng nguyên sinh dài khoảng 2km. Nếu muốn nhàn tản đi giữa rừng xanh, hãy chọn cách đi bộ đoạn đường này. Từ đây, khách du lịch phải leo hơn 500 bậc thang đá để đến được thiên đường.
 
Nằm chiêm ngắm khi đã chinh phục được
 

Sau con đường nhỏ vào động, Thiên Đường đón chào khách bằng một làn không khí mát lạnh bao trùm toàn không gian. Ẩn mình sâu trong lòng đất là những khối đá, thạch nhũ khổng lồ muôn hình vạn trạng lấp lánh trong ánh đèn vàng dìu dịu được khéo léo bài trí khắp hang động.
 
 ....Ngắm nhìn từ phía ngoài hang động
 
Trần động tựa một mái vòm khổng lồ như được ai đó điêu khắc tạo nên hàng trăm nhũ thạch rủ như những chiếc đèn chùm. Mỗi một hình khối mang một dáng vẻ khác nhau, có người nhìn ra là tượng Phật Bà Quan Âm, có người lại thấy giống hình Phúc – Lộc – Thọ. Càng đi vào sâu bên trong, động càng mở rộng với một thế giới sống động được ôm trọn trong lòng đất.
 
Một thế giới sống động được ôm trọn trong lòng đất

Ánh sáng trắng mang lại màu sắc kì ảo cho động.


Nhủ thạch rủ trên trần như những chiếc đàn chùm

Động Thiên Đường được một người dân tại Quảng Bình tên Hồ Khanh phát hiện năm 2005 và được đánh giá là hang khô dài nhất châu Á. Đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo.
 
 ..Du khách đang khéo léo leo qua những vách núi khám phá
 
Để bảo vệ hang động, du khách chỉ đi trên con đường bằng gỗ, tránh sờ vào thạch nhũ. Hiện động mới chỉ khai thác hai sản phẩm du lịch là đi bộ khám phá hơn một km lòng hang cho chương trình du lịch thuần túy và thêm 6 km cho một chương trình du lịch mạo hiểm đặc biệt.
 
Những chiếc lều được cắm ngủ qua đêm

Động Thiên Đường thuộc địa hình cattơ cổ, có niên đại hình thành khoảng 350 - 400 triệu năm trước. Nằm ở độ cao 360 m so với mực nước biển, có tổng chiều dài 31,4 km, chiều cao là 60 m, chiều rộng dao động từ 30 m - 100 m, có nơi lên đến 150m.

Động Thiên Đường phục vụ khách du lịch từ ngày 24/12/2010.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /576