Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng BìnhPhong Nha - Kẻ BàngHang Sơn Đoòngcảnh đẹp thiên nhiêndi sản thiên nhiên thế giới
06/04/20234.9140

Khám phá màu xanh kỳ vĩ của đỉnh núi U Bò năm 2024

Nhắc đến Phong Nha - Kẻ Bàng, chắc hẳn du khách sẽ biết đến nơi đây là Di sản thiên nhiên thế giới với những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo được tạo hóa ban tặng như núi đá vôi, hang động thạch nhũ, hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, sông ngầm… Nhưng một địa điểm nữa du khách không nên bỏ qua là đỉnh núi U Bò. Cùng Mytour du lịch mùa hè và khám phá xem đỉnh núi với cái tên “độc lạ” kỳ vĩ như thế nào nhé!

 

Du lịch Quảng Bình khám phá màu xanh kỳ vĩ của đỉnh U Bò

Du lịch Quảng Bình khám phá màu xanh kỳ vĩ của đỉnh U Bò- Ảnh: Sưu tầm

 

Vùng đất Quảng Bình là điểm hẹp nhất của vùng đất hình chữ S, từ tây sang đông chỉ hơn 50km. Ba Rền - U Bò là dãy núi tọa lạc ở phía đông của Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc Quảng Bình. Từ thành phố Đồng Hới trông về phía Tây, du khách có thể thấy dãy núi Ba Rền chạy dài tít tắp, đỉnh cao nhất của dãy núi trông như khối u trên lưng của một con bò nên từ lâu người dân địa phương gọi nó là đỉnh U Bò.

 

Hành trình chinh phục đỉnh U Bò

Hành trình chinh phục đỉnh U Bò- Ảnh: Clip S Viet nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Con đường chinh phục đỉnh U Bò khá gian nan, nhiều dốc hiểm trở. Nếu ưa thích sự hoang sơ, tĩnh mịch của thiên nhiên, du khách có thể chọn U Bò làm địa điểm cho chuyến du lịch mùa hè của mình. Bởi, U Bò nằm sâu trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới nên chưa có những cơ sở kinh doanh đến đây.

 

Dừng chân trên bờ trước khi đến cuộc hành trình chinh phục U Bò

Dừng chân trên bờ trước khi đến cuộc hành trình chinh phục U Bò- Ảnh: Clip S Viet nam

 

Để chinh phục đỉnh núi U Bò du khách có thể lựa chọn 1 trong 2 con đường sau: Con đường thứ nhất là từ ngã tư Trạ Ang (trên đường 20 - Quyết Thắng) bạn có thể đi theo đường Hồ Chí Minh theo nhánh Tây khoảng 40 km, hoặc từ ngã ba nông trường Phú Quý trên đường Hồ Chí Minh theo tỉnh lộ 11 (nhánh Đông) khoảng 35 km.

 

Một trong số những con đường dẫn đến U Bò du lịch mùa hè

Một trong số những con đường dẫn đến U Bò du lịch mùa hè- Ảnh: Sưu tầm

 

Đỉnh U Bò nằm ở độ cao 1.009m so với mực nước biển, giữa một khu rừng nguyên sinh ngút ngàn. Khí hậu ở trên đỉnh của dãy Trường Sơn này rất mát mẻ, bốn mùa lộng gió. Nhiệt độ quanh năm dưới 22 độ C, phù hợp cho hệ động thực vật nhiệt đới ẩm phát triển. Nên từ rất lâu người dân nơi đây vẫn ví U Bò như là một “Đà Lạt thu nhỏ” của Quảng Bình. Việc lựa chọn du lịch U Bò cho mùa hè này cũng khá hợp lý đấy!

 

U Bò xanh kỳ vĩ trong chuyến khám phá

“Đột nhập” U Bò xanh kỳ vĩ trong chuyến khám phá- Ảnh: Clip S Viet nam

 

U Bò không chỉ kỳ vĩ mà còn có thiên nhiên vô cùng đa dạng. Một màu xanh của rừng nguyên sinh, có một số cây cao từ 30-40m, U Bò cũng là nơi quy tụ nhiều loại cây ăn quả hoang dại như nang rừng, vú sữa, trám đen, trám trắng… Hơn nữa vườn có thảm thực vật hết sức phong phú, đa dạng với nhiều loại gỗ quý hiếm, như lim, sến, táu, gụ...

 

Khu rừng nguyên sinh kỳ vĩ của U Bò

Khu rừng nguyên sinh kỳ vĩ của U Bò- Ảnh: Clip S Viet nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Du lịch ngày hè ở U Bò, du khách còn dễ dàng nghe được tiếng giao hưởng của hàng trăm loài chim hót, vượn Siki quý hiếm cũng có mặt tại nơi đây và cần được bảo tồn vững chắc. Ngoài ra U Bò còn có hàng trăm loài chim, bướm, côn trùng, bò sát..., trong đó nhiều loại quý hiếm chưa được khám phá.

 

Vượn đen má trắng Siki quý hiếm

Vượn đen má trắng Siki quý hiếm- Ảnh: Sưu tầm

 

Vì Quảng Bình là vùng hẹp nhất ở nước ta nên khi đứng trên đỉnh, vào những ngày hè thời tiết đẹp, trời quang mây tạnh, bằng mắt thường bạn có thể nhìn thấy thành phố Đồng Hới, xa xa là cửa Nhật Lệ, đảo Hòn La. Còn vào mùa đông, khu vực này thường xuyên bị sương mù che phủ, xe ô tô đi vào lúc 12 giờ trưa cũng phải bật đèn pha.

 

Ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trên đỉnh U Bò

Ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trên đỉnh U Bò- Ảnh: Clip S Viet Nam

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Nếu đứng trên đỉnh U Bò vào ban đêm, du khách còn có thể nhìn ngắm thấp thoáng phía xa là ánh đèn lung linh từ thành phố biển Đồng Hới như những ánh sao in trên nền thẫm xanh trời và biển. Xen kẽ với đó là khung cảnh hùng vĩ của núi rừng U Bò tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa.

 

Nhìn ngắm thiên nhiên Việt Nam trên đỉnh núi U Bò

Nhìn ngắm thiên nhiên Việt Nam trên đỉnh núi U Bò- Ảnh: Clip S Viet nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình

 

Thật thú vị khi có thể có một chuyến du lịch mùa hè với cảm giác được ngắm nhìn quê hương xứ sở xuyên chiều ngang. Cảm giác được đứng ngắm hết chiều ngang của quê hương Việt Nam ở đỉnh U Bò chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với du khách đấy!

 

Khám phá núi U Bò, Phong Nha Kẻ Bàng - Video: S Vietnam

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /534