Mytour blog
Tags:
đuông dừadu lịch miền tâykhám phá Bến Tresân chim vàm hồ du lịch lễ 8/3 du lịch miệt vườnđặc sản bến trekhám phá Cồn Phụnglàng hoa kiểng Cái Mơn
06/04/20234.1340

Khám phá miệt vườn Bến Tre ngày 8/3 cùng nàng năm 2024

Du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ngày càng phát triển, là loại hình du lịch được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trong những ngày nghỉ cuối tuần và dịp kỉ niệm ngày 8/3 sắp đến, bạn có thể cùng nàng và những người phụ nữ thân yêu đến Bến Tre để khám phá vùng đất xứ dừa miệt vườn nhé!

 

Chèo xuồng trên đoạn sông Mỹ Tho ở Bến Tre

Chèo xuồng trên đoạn sông Mỹ Tho ở Bến Tre - Ảnh: Steven Cypher

 

Bến Tre là vùng đất nằm ở cuối nguồn sông Cửu Long, có nhiều kênh rạch chằng chịt và là một trong những tỉnh miền Tây còn lưu giữ nét nguyên sơ của môi trường sinh thái miệt vườn. Ngày nay, Bến Tre là một trong những địa điểm du lịch sinh thái khá phát triển, thu hút khách du lịch tìm về bầu không khí hương đồng gió nội trong lành của miền quê.

 

1. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Bến Tre chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 86 km về phía Tây, qua tỉnh Tiền Giang và Long An. Bạn có thể đi ô tô hoặc phượt xe máy để đến trung tâm thành phố Bến Tre trong dịp ngày 8/3 - Quốc tế phụ nữ và mất khoảng từ 2 - 3 giờ tùy vào tốc độ của bạn.

 

Cùng nàng về xứ Dừa trong dịp kỉ niệm ngày 8/3 nhé

Cùng nàng về xứ Dừa trong dịp kỉ niệm ngày 8/3 nhé! - Ảnh: Tu Duy

 

Ngoài ra, du khách còn có thể đến Bến Tre ngày 8/3 bằng xe khách với nhiều loại hãng xe, đơn vị vận tải khác nhau tại quầy số 4 ở bến xe miền Tây với giá dao động từ 50.000 - 100.000 đồng.

 

2. CHỌN ĐIỂM ĐẾN/ LỊCH TRÌNH

 

Xứ dừa Bến Tre có khá nhiều điểm du lịch sinh thái, miệt vườn trái cây và các di tích, lăng mộ các nhân vật lịch sử. Bạn và nàng có thể dành 2 ngày 1 đêm cho chuyến du lịch tháng 3 kỉ niệm ngày 8/3 để khám phá gần như trọn vẹn miền đất xanh này.

 

Vườn trái cây Cái Mơn

 

Vườn trái cây Cái Mơn nằm ở xã Vĩnh Thành (huyện Chợ Lách), cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 54 km. Vườn trái cây Cái Mơn là một trong những miệt vườn nức tiếng ở Nam Bộ.

 

Vườn nhãn trĩu quả sẽ khiến nhiều nàng hảo ngọt say mê trong ngày 8/3

Vườn nhãn trĩu quả sẽ khiến nhiều nàng hảo ngọt say mê trong ngày 8/3 - Ảnh: Mekong River

 

Vườn chôm chôm chín đỏ

Vườn chôm chôm chín đỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể đưa người phụ nữ thân yêu của mình đến mảnh đất ngọt ngào này trong ngày 8/3, nơi đây có phong phú, đa dạng các loại trái cây miền nhiệt đới. Vườn trái cây Cái Mơn có nhiều vườn chôm chôm chín đỏ, vườn nhãn trĩu quả, vườn dâu xanh ngắt.

 

Những quả quýt căng mọng nước

Những quả quýt căng mọng nước - Ảnh: Mekong River

 

Sầu riêng sai quả lủng lẳng trên cây

Sầu riêng sai quả lủng lẳng trên cây - Ảnh: Mekong River

 

Các loại trái cây miền Nam như cam, quýt, đu đủ, măng cụt, mít, xoài, ổi,... cũng không thể thiếu ở vườn trái cây Cái Mơn. Vườn cây nơi đây hầu như bốn mùa luôn có nhiều loại quả kết trái, phục vụ nhu cầu của nhiều du khách trong ngày 8/3. Đồng thời, du khách sẽ được tự tay hái trái và thưởng thức các loại quả ngon ngọt trong vườn.

 

Làng hoa kiểng Cái Mơn - Chợ Lách

 

Trong dịp kỉ niệm ngày 8/3 - Quốc tế phụ nữ, hoa hầu như là món quà không thể thiếu để dành tặng nửa kia của thế giới phải không nào? Vì thế, làng hoa kiểng Chợ Lách là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi ngày 8/3 này đấy!

 

Rực rỡ sắc hoa đón chào ngày 8/3 - Quốc tế phụ nữ

Rực rỡ sắc hoa đón chào ngày 8/3 - Quốc tế phụ nữ - Ảnh: Vu Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

 

Làng hoa kiểng Chợ Lách rộn ràng sắc hoa

Làng hoa kiểng Chợ Lách rộn ràng sắc hoa - Ảnh: Mekong River

 

Bạn còn có thể đưa nàng đến chiêm ngưỡng những mảnh vườn trồng hoa ngát hương, rực rỡ sắc màu từ hoa cúc đại đóa, cúc mâm xôi, hoa hồng, cẩm chướng và các loại cây kiểng, bonsai được tạo hình đầy tính nghệ thuật ở làng hoa Cái Mơn kết hợp với vườn cây ăn trái.

 

Làng hoa giấy thắm tươi

Làng hoa giấy thắm tươi - Ảnh: Ryan Phan

 

Đồng thời, làng hoa kiểng Chợ Lách gần đó cũng là làng nghệ truyền thống lâu đời - nơi các loài hoa đặc sắc ở miệt vườn đua nhau khoe sắc. Bạn và nàng sẽ bắt gặp nhiều loài hoa quen thuộc như bông giấy, hoa trạng nguyên, cát tường, hải đường,... nhưng được lai tạo màu sắc và cánh hoa đa dạng trong ngày 8/3.

 

Hoa roi thắm hồng trên nhánh cây

Hoa roi thắm hồng trên nhánh cây - Ảnh: Vũ Phong Anh

 

Hẳn thảm hoa lung linh ở vùng đất này sẽ khiến ngày 8/3 của nàng và bạn thêm đong đầy ngọt ngào, lãng mạn và thơ mộng, đầy yêu thương.

 

Sân chim Vàm Hồ

 

Sân chim Vàm Hồ nằm ở huyện Ba Tri, thuộc địa phận xã Tân Mỹ. Vườn chim Vàm Hồ là vùng đất ngập mặn ven biển, nơi trú ngụ của khoảng 500.000 loài chim và 700.000 loài cò, vạc bản xứ và các loài di cư từ các vùng khác ghé qua vào từng mùa.

 

Sân chim Vàm Hồ - điểm du lịch sinh thái lí tưởng trong ngày 8/3

Sân chim Vàm Hồ - điểm du lịch sinh thái lí tưởng trong ngày 8/3 - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể đi dạo trong khuôn viên của sân chim Vàm Hồ để tham quan, tìm hiểu các loài bay lượn dập dìu, len lỏi trong rừng ngập mặn. Đồng thời, bạn còn được thả mình trên chiếc võng đung đưa giữa bầu không gian thiên nhiên cùng người phụ nữ tuyệt vời của mình.

 

Những tán cây xanh mát ở Vàm Hồ là nơi trú ngụ lí tưởng của nhiều loài chim

Những tán cây xanh mát ở Vàm Hồ là nơi trú ngụ lí tưởng của nhiều loài chim - Ảnh: Hanhdung tourist

 

Khu rừng yên tĩnh lẫn trong những tiếng kêu của các loài chim sẽ khiến du khách chìm đắm quên cả thời gian trong khung cảnh thanh bình và trong lành.

 

Cồn Phụng

 

Cồn Phụng là điểm du lịch nổi tiếng trong bốn cồn trên dòng sông Mỹ Tho. Du khách nên kết hợp đi xuồng máy trên sông lớn, xuồng nhỏ đi vào kênh rạch để cảm nhận rõ nét văn hóa xuồng ba lá ở vùng đất này.

 

Khu sinh thái ở Cồn Phụng - Bến Tre

Khu sinh thái ở Cồn Phụng - Bến Tre - Ảnh: Thanh Liêm

 

Du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động giải trí dân gian: câu cá sấu, tát mương bắt cá, chèo thuyền, tắm sông,... quen thuộc ở làng quê Nam bộ.

 

Câu cá sấu giải trí ở Cồn Phụng

Câu cá sấu giải trí ở Cồn Phụng - Ảnh: George Kuek

 

Người phụ nữ cần mẫn gói kẹo thủ công

Người phụ nữ cần mẫn gói kẹo thủ công - Ảnh: Thanh Liêm

 

Du khách có thể mua các mặt hàng mỹ nghệ đặc sắc làm quà ngày 8/3

Du khách có thể mua các mặt hàng mỹ nghệ đặc sắc làm quà ngày 8/3 - Ảnh: Son Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bến Tre

 

Bạn và nàng còn được tìm hiểu, tham quan các cơ sở sản xuất kẹo dừa, các mặt hàng mỹ nghệ làm từ vỏ dừa và đừng quên chọn một vài sản phẩm tinh tế, độc đáo làm quà cho nàng nhân dịp ngày 8/3 và kỉ niệm chuyến du lịch tháng 3 về miệt vườn nhé!

 

3. ẨM THỰC

 

Không chỉ được thưởng thức trái cây, bánh kẹo xứ dừa nức tiếng, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ngon hương đồng gió nội trong ngày 8/3 khi đến Bến Tre như cá nướng, chuột dừa nướng, nghêu hấp, ốc luộc, đuông dừa và cháo cua đồng, bánh canh bột xắt, bánh xèo ốc gạo.

 

Dừa xiêm lửa - đặc sản nổi tiếng Bến Tre

Dừa xiêm lửa - đặc sản nổi tiếng Bến Tre - Ảnh: pinnee

 

Món bánh canh bột xắt dân dã nhưng đậm đà hương vị

Món bánh canh bột xắt dân dã nhưng đậm đà hương vị - Ảnh: Thanh Liêm

 

Món chuột dừa nướng, chuột dừa hấp ở Bến Tre sẽ có hương thơm vị dừa, thịt chuột dai chắc, sẽ khiến du khách ngất ngây món chuột đồng cùng hương rượu nếp nồng nàn dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ - ngày 8/3.

 

Chuột dừa nướng thơm lừng

Chuột dừa nướng thơm lừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đuông dừa là món đặc sản ăn sống ở Bến Tre hoặc nấu cháo, hấp xôi. Lần đầu thấy đuông dừa, hẳn du khách sẽ rùng mình không dám ăn, nhưng đuông dừa béo ngậy, vừa thơm vừa bùi lại nhiều dinh dưỡng làm du khách thích thú và ghiền khi đã ăn nhiều lần.

 

Món đuông dừa béo ngậy

Món đuông dừa béo ngậy - Ảnh: Sưu tầm

 

Chuối đập là món ăn đặc trưng ở xứ dừa, được chọn từ chuối xiêm vỏ còn xanh vừa chuyển vàng. Từng miếng miếng vàng thơm ngon bên chén nước cốt dừa béo sẽ làm hài lòng những chị em phụ nữ hảo ngọt trong ngày 8/3 đấy!

 

Chuối đập và chén nước cốt dừa béo

Chuối đập và chén nước cốt dừa béo - Ảnh: Fruitiecake

 

Đến Bến Tre trong ngày 8/3, bạn hãy cùng nàng chiêm ngưỡng bình minh làng quê an yên, thanh bình. Đồng thời, du khách cũng có thể ngắm nhìn những sinh hoạt mộc mạc, giản dị của những người dân địa phương quây quần bên nhau.

 

Nét giản dị của người dân địa phương

Nét giản dị của người dân địa phương - Ảnh: Pawel Bienkowski

 

Hơn hết, đến với vùng đất miền Tây sông nước, hẳn bạn và nàng nên tận hưởng tiếng nhạc du dương trầm bổng của lời ca, tiếng đàn trong văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử.

 

Đờn ca tài tử - loại hình văn hóa truyền thống ở Nam bộ

Đờn ca tài tử - loại hình văn hóa truyền thống ở Nam bộ - Ảnh: Jos Dielis

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bến Tre giá rẻ

 

Ngày 8/3 là dịp để mọi người trên thế giới cùng tôn vinh những người phụ nữ. Trong dịp cuối tuần ngày 8/3, bạn hãy cùng nàng và gia đình vi vu về miền Tây sông nước, khám phá xứ dừa Bến Tre nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /571