Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhđộng Tam Cung
06/04/20236.4740

Khám phá nét đẹp Động Tam Cung - Hạ Long năm 2024

Đến hạ Long hãy cùng ghé thăm Động Tam Cung, bạn sẽ ngây ngất với những hình ảnh và màu sắc ở đây. Những hình ảnh hấp dẫn du khách. Động Tam Cung nằm trên đảo Mây Đèn - một hòn đảo nằm gần như tách biệt với các đảo khác. Hòn Mây Đèn vách đá dựng đứng chênh vênh, rừng cây xanh tốt.
 
Vị trí địa lý:

Động nằm ở trung tâm vịnh Hạ Long, cách động Sửng Sốt 5 km về hướng đông bắc. Động được chia làm ba ngăn, luồn lách qua từng khe đá. Trong động có nhiều nhũ đá đẹp. ở cả ba ngăn động, nhũ đá tạo ra những hình thù tự nhiên sống động như tiên ông với chòm râu bạc phơ, ba ông tam đa trầm mặc, nụ hoa quỳnh trắng muốt, rồi nào là hình sư tử, hải cẩu, tượng thuỷ thần...
 
Động Tam Cung nằm trên đảo Mây Đèn - một hòn đảo nằm gần như tách biệt với các đảo khác. Hòn Mây Đèn vách đá dựng đứng chênh vênh, rừng cây xanh tốt.

Du khách tam quan khá đông - Ảnh: sưu tầm

Vào ngăn thứ nhất, bất chợt ta dừng bước lặng nghe đâu đó vang lại những âm thanh như tiếng đàn T’rưng hoặc đàn đá thánh thót. Chưa hết ngạc nhiên, du khách bỗng gặp một "ông tiên" đang chống gậy leo núi, chòm râu trắng phơ bay trong gió. Và đây nữa, ba "ông tam đa" đang đứng trầm mặc trên vách động nhìn cảnh trần xuôi ngược. Từ trần động một nhũ đá giống hệt nụ hoa quỳnh trắng muốt đang chúm chím nở giữa rừng hoa nhũ đá.

Khe suối nhỏ giữa lòng hang động - Ảnh: sưu tầm
 
Không gian mênh mông rộng rãi - Ảnh: sưu tầm

Từ ngăn thứ nhất đến ngăn thứ hai qua một khe cửa nhỏ, bước đi gập ghềnh, nơi đây như là một bảo tàng tự nhiên sống động, nào là sư tử đá, hải cẩu, tượng thuỷ thần... Và chính giữa ngăn thứ hai là một dòng suối tiên quanh năm nước ngọt tràn trề, hai bên vách động là những bức rèm đá buông rủ từ trần xuống thướt tha, tất cả dường như đang lay động.

Ánh đèn càng làm nơi đây thêm huyền ảo - Ảnh: sưu tầm

Đến ngăn trong cùng du khách sẽ được xem một bức phù điêu hoành tráng trên đó chạm trổ những hình thù kỳ dị nhưng lại rất công phu, tầng tầng lớp lớp trong một chỉnh thể chung cân đối, hài hoà, những bông hoa, gậy trúc xinh xắn, những bức rèm đá tự nhiên, những chú voi hiền từ đang ngủ...

Sự sáng tạo của thiên nhiên hay do bàn tay con người cổ xưa tạo nên - Ảnh: sưu tầm

Động Tam Cung sẽ cho bạn sự trải nghiệm mới lạ dưới nhiều hình ảnh khác nhau, bạn sẽ đắm say với những hình ảnh ấy bởi những giá trị tự nhiên mang tặng cho nơi đây, vể đẹp từ trong tiềm thức của hang động sẽ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng.
 
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Động Tam Cung là gì?
Động Tam Cung là một trong những động đẹp nhất tại Hạ Long, nằm trong khu vực Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Động có tên gọi Tam Cung vì có ba phần động, mỗi phần động có một cung tròn lớn.
Làm thế nào để đến được Động Tam Cung?
Bạn có thể đến Động Tam Cung bằng tàu du lịch từ bến tàu Hạ Long. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.
Giá vé vào thăm Động Tam Cung là bao nhiêu?
Giá vé vào thăm Động Tam Cung là 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.
Thời gian tham quan Động Tam Cung là bao lâu?
Thời gian tham quan Động Tam Cung khoảng 1 giờ.
Có những điều cần lưu ý khi tham quan Động Tam Cung không?
Bạn nên mang giày thể thao hoặc dép đi trong nhà để di chuyển dễ dàng trong động. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh đói và khát trong quá trình tham quan.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /473