Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch Đà NẵngKhám phá Phố Tây Sài Gònphố tây Bùi Viện
06/04/20233.1530

Khám phá những khu phố Tây nổi tiếng khắp đất Việt - Kỳ 1 năm 2024

Từ khi du lịch Việt Nam trở nên phổ biến, dải đất hình chữ S xinh đẹp này bắt đầu quen với những vị khách với đủ màu da, tiếng nói. Cũng giống người bản xứ, du khách ngoại chọn các khu phố trung tâm làm điểm giải trí hay hẹn hò trên hành trình khám phá. Dần dần, để đáp ứng nhu cầu của du khách nước ngoài, Những quán cà-phê, bar, nhà hàng chuyên phục vụ các món tây đang mọc lên ngày càng nhiều, trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều người dân cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây là địa điểm hay được gọi với cái tên Phố Tây. Cùng Mytour vi vu khắp đất Việt để khám phá những khu phố Tây nổi tiếng nhé.

 

PHỐ TÂY Ở HÀ NỘI

 

Góc phố Tạ Hiện

Góc phố Tạ Hiện - Ảnh: Kỳ Phong

 

Dài khoảng 100 m nối liền từ Hàng Buồm đến Hàng Bạc, Tạ Hiện là một trong những con phố nổi tiếng bậc nhất ở trung tâm phố cổ. Không thoáng rộng, lộng gió như hồ Gươm hay hồ Tây nhưng con phố này thu hút một lượng lớn các bạn trẻ và khách du lịch nước ngoài mỗi khi chiều đến. Nhiều người đến đây, lựa chọn một góc nhỏ, gọi cho mình cốc bia mát lạnh, nhâm nhi tán gẫu cùng bạn bè. Trong bầu không khí thoải mái, vị mát lạnh của bia nhanh chóng xua đi cơn khát giữa tiết trời oi nóng, cùng với đồ nhắm ăn kèm giúp bạn có thể lai ra cả buổi.

 

Bia Sài Gòn ở góc phố Hà Nội

Bia Sài Gòn ở góc phố Hà Nội - Ảnh: Hiro Oki

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Khách đến Tạ Hiện phần đông là dân du lịch bụi đến từ nhiều nơi trên thế giới. Sau hàng giờ đi bộ khám phá từng con đường, góc phố trong khu phố cổ, dừng chân tại đây uống một ly bia giải khát là trải nghiệm khó có thể bỏ qua. Những người bạn mới, những câu chuyện về nơi đã đi qua khiến mỗi người ngồi đây như xích lại gần hơn. 

 

Góc phố tập trung nhiều câu chuyện từ nhiều người, đến từ nhiều quốc gia

Góc phố tập trung nhiều câu chuyện từ nhiều người, đến từ nhiều quốc gia - Ảnh: Dương Viết Cường

 

Du khách dễ dàng đặt phòng khách sạn tại những địa điểm quanh khu phố tây này, từ đó khám phá Hà Nội 36 phố phường. Ban ngày, thì nơi đây các hàng quán vẫn buôn bán bình thường. Để rồi khi bóng nắng rút dần, thay vào đó là ánh đèn đường rực rỡ, du khách lại có được những trải nghiệm và khám phá mới về Hà Nội.

 

Ngắm nhìn Hà Nội phố

Ngắm nhìn Hà Nội phố - Ảnh: Hiro Oki

 

PHỐ TÂY Ở ĐÀ NẴNG

 

Ở vị trí đẹp với hai mặt tiền đường Bạch Đằng - Thái Phiên, nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với nhiều du khách, nhất là người nước ngoài. Ở đây, ngoài các món tây như pizza, sandwich, mỳ Ý, hamburger…, hàng loạt các quán còn kinh doanh hàng loạt mặt hàng rượu ngoại của các nước Úc, Áo, Chile, Pháp, Anh, Scotland, Mỹ... Không chỉ thu hút khách nước ngoài mà ngay cả người dân bản địa, đặc biệt là các bạn trẻ trong mùa hè này thường tìm đến khu phố này để hóng mát hay trò chuyện rôm rả cùng bạn bè.

 

Góc phố Thái Phiên, nơi có quán BamBoo2 thu hút du khách

Góc phố Thái Phiên, nơi có quán BamBoo2 thu hút du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ là địa chỉ ẩm thực thông thường, những quán cà-phê - bar, nhà hàng tại con đường bên dòng sông Hàn này còn mang giá trị văn hóa, tinh thần đối với người nước ngoài và cả những du học sinh Việt Nam ở Pháp, Úc, Anh, Mỹ… Vào các ngày lễ lớn của phương Tây như giáng sinh, năm mới… nơi đây cũng là điểm đến của nhiều du khách, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng…

 

Du khách trò chuyện, làm quen ở những quán pub trên đường Bạch Đằng

Du khách trò chuyện, làm quen ở những quán pub trên đường Bạch Đằng - Ảnh: Danang Finder

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Tại đây còn có các khách sạn, du khách khi đặt phòng tại đây có thể được chiêm ngưỡng Đà Nẵng về đêm rực rỡ ánh đèn, hay ngắm cầu Rồng phun lửa từ một vị trí khác. Hãy liên hệ với Mytour để có thể đặt phòng khách sạn vừa ý nhất nhé. Dù không hình thành nên khu phố tây nhộn nhịp như ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng những “góc tây” nhỏ xinh đang góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa ở Đà Nẵng, khiến cho bất cứ ai đến đây rồi cũng quyến luyến không rời.

 

Không chỉ khách Tây mà cả khách Ta cũng thường xuyên lui tới con đường này

Không chỉ khách Tây mà cả khách Ta cũng thường xuyên lui tới con đường này - Ảnh: Louis Allen

 

PHỐ TÂY Ở HUẾ

 

Huế bình yên và nên thơ ngay tại phố Tây

Huế bình yên và nên thơ ngay tại phố Tây - Ảnh: bestguy

 

Những con phố Tây đa phần đều ồn ào, náo nhiệt bởi đủ âm thanh, tiếng nói chuyện, tiếng cụng ly, tiếng khui bia lách tách, thì con phố Tây ở Huế lại vẫn giữ được nét trầm ổn của cố đô, dù con phố này cũng tấp nập du khách như bao con phố Tây khác của Việt Nam.

 

Dẫu tấp nập nhưng phố Tây vẫn mang nét thâm trầm rất Huế

Dẫu tấp nập nhưng phố Tây vẫn mang nét thâm trầm rất Huế - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Phố Tây ở Huế nằm bên bờ nam sông Hương, con phố hình thành từ lúc nào, không ai ở Huế nhớ rõ nữa. Phố không lớn và gồm những ngôi nhà cổ kính xen lẫn với những căn nhà ống kiểu mới. Phố đông vui nhất khi màn đêm buông xuống. Những đoàn khách rảo bước quanh các cửa hàng lưu niệm, sau một ngày đi thăm hoàng cung, lăng tẩm hoặc chùa chiền.

 

Một trong những quán ăn hút khách trên phố Tây

Một trong những quán ăn hút khách trên phố Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Phố gồm nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhỏ phục vụ khách du lịch bình dân. Du lịch Huế trong chuyến du lịch hè này, bạn có thể tìm Mytour để thuận lợi đặt phòng khách sạn với chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Điều đặc biệt, nằm ngay giữa phố Tây là nơi sinh hoạt của một nhóm ca Huế, tại nhà của nhà văn Bửu Ý (số 9 Phạm Ngũ Lão). Ngôi nhà của nhà văn còn là nơi đón tiếp nhiều đoàn khách du lịch trong và ngoài nước đến thưởng thức và tìm hiểu nghệ thuật ca Huế.

 

Nghệ thuật ca Huế ngay giữa lòng phố Tây

Nghệ thuật ca Huế ngay giữa lòng phố Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

PHỐ TÂY Ở NHA TRANG

 

Nhộn nhịp cuộc sống về đêm

Nhộn nhịp cuộc sống về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Nằm bên bờ biển Nha Trang lộng gió có một khu phố nhỏ ven theo các con đường Hùng Vương, Trần Phú, Biệt Thự, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật. Khu phố này rất nổi tiếng bởi là nơi tập trung một phần thế giới, từ các vị khách du lịch đến từ nhiều nơi, đặt phòng khách sạn tại Nha Trang để khám phá thành phố biển xinh đẹp này.

 

Những vị khách du lịch đến từ rất nhiều nơi

Những vị khách du lịch đến từ rất nhiều nơi - Ảnh: Sưu tầm

 

Hiện nay phố Tây tập trung đông đảo nhà hàng của nhiều nước. Nói đến quán Italy khách thường nhắc đến Little Italian, Good Morning Vietnam, trong đó Little Italia trên đường Nguyễn Thiện Thuật thực sự nhỏ bé như tên gọi của nó, chỉ có vài bàn ăn với những chụp đèn bằng mây treo lơ lửng. Hay các nhà hàng phục vụ món Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Hoa… Những du khách bản địa cũng được chào đón ân cần, chu đáo tại đây.

 

Nhà hàng Nga

Nhà hàng Nga - Ảnh: Sưu tầm

 

Khác với phố Tây Sài Gòn và Hà Nội, phố Tây Nha Trang không ồm đồm, vội vã, không khoa trương, rực rỡ, ánh sáng chủ yếu hắt ra từ ánh đèn của các hàng quán bên đường. Không khí nhộn nhịp chỉ thấy vào buổi tối nhưng cũng rất từ tốn, thoải mái, du khách tự nhiên dạo chơi, thả bộ hay ghé vào shop, quán ăn nào đó mà không có ai chèo kéo.

 

Khách nước ngoài thoải mái vui chơi tại đây

Khách nước ngoài thoải mái vui chơi tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Mời bạn xem tiếp Khám phá những khu phố Tây nổi tiếng khắp đất Việt - Kỳ 2

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam là gì?
Có nhiều khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam như Phố Tây Bùi Viện (TP.HCM), Phố Tây Hà Nội (Hà Nội), Phố Tây Đà Lạt (Lâm Đồng), Phố Tây Nha Trang (Khánh Hòa),...
Tại sao các khu phố Tây lại thu hút đông đảo du khách?
Các khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam có không khí sôi động, đa dạng về ẩm thực, giải trí và mua sắm. Du khách có thể thưởng thức các món ăn phương Tây, tham gia các hoạt động giải trí như bar, club, karaoke, hay mua sắm các sản phẩm thời trang, đồ handmade,...
Nên đi thăm các khu phố Tây vào thời điểm nào trong năm?
Thời điểm tốt nhất để đi thăm các khu phố Tây là vào mùa đông, khi thời tiết se lạnh và không quá nóng. Tuy nhiên, các khu phố Tây cũng rất đông đúc vào các dịp lễ tết, nên du khách cần lưu ý để tránh tình trạng quá tải.
Có những hoạt động gì thú vị khi đến các khu phố Tây?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như thưởng thức ẩm thực phương Tây, tham gia các hoạt động giải trí như bar, club, karaoke, hay mua sắm các sản phẩm thời trang, đồ handmade. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các tour du lịch để khám phá các địa điểm nổi tiếng trong khu vực.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /327