Mytour blog
Tags:
du lịch Việt NamPhá Tam Giangnúi Ngự Bìnhdu lịch HuếBãi biển Lăng Cô
06/04/20232.6930

Thử tài đoán danh thắng qua bộ lịch hành trình xuyên Việt - Phần 3 năm 2024

Đất nước xinh đẹp hình chữ S trải dài qua 3 miền Bắc - Trung - Nam. Nếu thực hiện một chặng đường xuyên Việt, hẳn chúng ta sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ, đa dạng và phong phú của đất mẹ thiên nhiên đã ưu ái dành tặng Việt Nam. Cùng Mytour.vn bước vào hành trình dài 1735 km để ngắm nhìn lại những vẻ đẹp qua các thành phố trong nước nhé!

 

Mời bạn xem thêm: 

 

Thử tài đoán danh thắng Việt Nam qua bộ lịch hành trình 1735 km - Phần 1

Thử tài đoán danh thắng Việt Nam qua bộ lịch hành trình 1735 km - Phần 2

 

Đi theo hành trình 1735 km – khoảng cách nối liền 2 đô thị đặc biệt của đất nước, chúng ta sẽ dừng chân tại nhiều điểm đến. Mỗi điểm đến đều có những danh lam thắng cảnh đẹp nao lòng khác nhau, những kiến trúc cổ từ bàn tay kiến tạo của con người và nét đẹp văn hóa riêng biệt đặc trưng cho từng vùng miền. Cùng Mytour thử tài đoán danh thắng với những bức ảnh được thiết kế thành bộ lịch độc đáo và sáng tạo cho năm 2015 này nhé! Đây là dự án nhỏ mang tên “1735 km Calendar” về danh lam thắng cảnh của đất Việt qua bộ lịch chào đón năm mới đến.

 

danh thắng việt nam

Bắt đầu cuộc hành trình 1735 km nhé! - Ảnh: Bùi Phạm Thanh Tú

 

5. THÀNH PHỐ HUẾ - THỪA THIÊN-HUẾ

 

danh thắng việt nam

Xứ Huế thơ mộng, trữ tình - Ảnh: Bùi Phạm Thanh Tú

 

Nhắc đến xứ Huế, người ta lại nhớ thương nhiều hình ảnh, nào là kinh thành Huế đồ sộ, chùa Thiên Mụ mang nét hoài cổ, nhịp cầu Trường Tiền cong cong soi bóng xuống dòng Hương giang êm đềm cùng với nền âm nhạc - ẩm thực cung đình hay những tà áo dài tím thấp thoáng ở đâu đó góc phố này.

 

danh thắng việt nam

Nét cổ xưa của chùa Thiên Mụ - Ảnh: Thai Hoa Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

danh thắng việt nam

Tháp Phước Duyên cổ kính trong chùa Thiên Mụ - Ảnh: Linda Devolder

 

Các kiến trúc của kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, chợ Đông Ba, nhà thờ chính tòa Phủ Cam, Quốc học, Văn Miếu luôn thu hút du khách đến tham quan. Đến với phá Tam Giang, núi Ngự Bình, đồi Vọng Cảnh, biển Lăng Cô, dòng Hương giang … cũng khiến bạn ngỡ ngàng thốt lên những thán từ ca ngợi thiên nhiên tươi đẹp xứ Huế.

 

danh thắng việt nam

Vẻ đẹp hoa Phượng cầu Trường Tiền - Ảnh: Phong Tran

 

danh thắng việt nam

Hoa phượng đỏ rực giữa bầu trời - Ảnh: mot voc nang

 

danh thắng việt nam

Êm đềm giữa dòng Hương giang - Ảnh: Le Ngoc Long

 

Rồi cả nền ẩm thực đa dạng, phong phú từ các món ăn mặn, ngọt khác nhau khá nổi tiếng như bún bò, cơm hến, bánh bèo, nậm, lọc xôi chè, mè xửng… sẽ khiến du khách càng yêu mến mảnh đất kinh đô này.

 

danh thắng việt nam

Ngọ Môn vững chãi xứ cố đô - Ảnh: auscb

 

danh thắng việt nam

Kỳ đài thiêng liêng ở mảnh đất cố đô - Ảnh: inerich

 

danh thắng việt nam

Ban Tứ Tuyệt thể hiện nhã nhạc cung đình - Ảnh: Tuân Vĩnh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Thiên nhiên ưu đãi cho cố đô này nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thơ mộng, lãng mạn, nhưng Huế thật sự tỏa sáng bởi những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể do tạo nên.

 

Thành phố Festival này còn góp phần tôn lên nét sáng rực, rạng ngời đất Việt với các lễ hội văn hóa mỗi năm. Dù là thành phố du lịch nức tiếng của Việt Nam, nhưng vẻ đẹp của xứ Huế lại bình yên, pha nét buồn man mác, không chút xô bồ, vội vã.

 

danh thắng việt nam

Sắc tím Huế mộng mơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Linh hồn xưa của đất Việt vẫn sẽ gắn liền với xứ Huế qua bao năm tháng. Hãy đến Huế bạn nhé, để được khám phá và tìm hiểu về những điều xưa cũ rất đỗi an yên, thanh bình.

 

6. THỦ ĐÔ HÀ NỘI

 

danh thắng việt nam

Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ bao đời nay - Ảnh: Bùi Phạm Thanh Tú

 

Hà Nội có bề dày lịch sử rất lâu đời, hình thành cách đây 2 vạn năm. Trải qua bao biến cố, Hà Nội vẫn là mảnh đất kinh kỳ chứa đựng nhiều giá trị thăng trầm lịch sử.

 

danh thắng việt nam

Tháp Rùa giữa Hồ Gươm lung linh trong màn đêm - Ảnh: Nguyên Quang

 

danh thắng việt nam

Chùa một cột có kiến trúc độc đáo nhất Châu Á - Ảnh: Vu Long

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

danh thắng việt nam

Không gian cổ kính tại nhà thờ Lớn ở Hà thành - Ảnh: vuquang

 

Chùa Một Cột,  Khuê Văn Các, Văn Miếu - Quốc Tử Gíám, tháp Rùa, nhà thờ Lớn, gốc phố cổ Hà Nội đều là những công trình kiến trúc cổ qua những thời đại khác nhau, mang nét xưa phảng phất giữa các phố phường hiện đại ngày nay. Những quần thể di tích cổ xứng đáng là niềm tự hào của người dân Hà thành và đón nhận niềm ngưỡng mộ của du khách bốn phương.

 

danh thắng việt nam

Văn Miếu Quốc Tử Giám - biểu tượng của đất kinh kỳ - Ảnh: Gavin White

 

danh thắng việt nam

Thanh bình và tôn nghiêm tại lăng Bác - Ảnh: Chrmoe

 

Vẻ đẹp bình dị, gần gũi của thủ đô còn được gợi nhớ qua những bát phở nghi ngút khói thơm lừng mỗi sáng, vị cốm ngọt mang hương đồng gió nội, hoa sưa trắng muốt những con đường, cây si già ở đền Ngọc Sơn, hoàng hôn buông xuống ở hồ Tây những chiều lộng gió hay vài ly trà chanh bên đường.

 

danh thắng việt nam

Phố Trà Chanh nhộn nhịp - Ảnh: Sưu tầm

 

danh thắng việt nam

Cây đa cổ thụ ở góc phố Hà Nội - Ảnh: phuonghacth

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

danh thắng việt nam

Giếng nước vẫn tồn tại theo thời gian cùng mảnh đất kinh kỳ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hà Nội là một điểm đến ngọt ngào mà hầu hết mọi người đều mong được đặt chân đến. Những góc phố Hà Nội mỗi mùa luôn được điểm tô những sắc hoa dịu dàng, lung linh.

 

danh thắng việt nam

Thu Hà Nội ngập tràn sắc hoa sữa - Ảnh: Sưu tầm


danh thắng việt nam

Hà Nội - mùa hoa sưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồng thời, thủ đô Hà Nội cũng dần đổi thay ngày càng tươi mới, trẻ hóa phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay! Đến Hà Nội ngay bạn nhé để cảm nhận linh hồn mảnh đất kinh kỳ vẫn luôn tồn tại qua bao năm tháng và nhịp sống trẻ trung khác lạ của Hà Nội nhé!

 

Hành trình 1735 km bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ, dừng lại phố núi Đà Lạt, ghé qua thành phố ven biển Nha Trang, đến cố đô Huế rồi khám phá phố cổ Hội An và kết thúc ở mảnh đất kinh kỳ Hà Nội, có đủ để làm bạn rộn ràng cảm xúc không?

 

Mỗi nơi đều có những vẻ đẹp riêng và cùng hội tụ trong đất nước Việt Nam thân yêu. Tôi hay bạn đều yêu mến đất nước này và hẳn ai trong chúng ta cũng đều có một ước mơ nhỏ - được khám phá trọn vẹn Tổ quốc. Cuộc sống luôn cần những chuyến đi, những hành trình khám phá, càng đến được nhiều nơi càng mở mang được nhiều kiến thức và lưu giữ được những xúc cảm sống động cho riêng mình. Vì thế đừng ngại ngần bắt đầu kế hoạch và thực hiện chặng đường của mỗi chúng ta, bạn nhé!


Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /265