Mytour blog
Tags:
tết cổ truyền khám phá hà nộibánh chưngthịt đôngThịt bò kho quế
06/04/20232.3110

Khám phá những món ngon ngày Tết cổ truyền - Miền Bắc năm 2024

Năm hết tết đến, một năm mới bắt đầu với nhiều điều mới, may mắn mới và những thành công mới trong cuộc sống cho mỗi gia đình. Ở miền Bắc, các món ngon ngày tết rất đa dạng, nhưng đa dạng không là chưa đủ, người Bắc còn chú trọng đến hình thức, màu sắc bên ngoài của món ăn với mong muốn nhận được nhiều may mắn hơn cho gia đình của họ.

 

Nào bây giờ mời bạn cùng Mytour khám phá những món ngon ngày tết cổ truyền ở miền Bắc nhé!

 

1. BÁNH CHƯNG

 

Bánh chưng Tết cổ truyền của người miền Bắc

Bánh chưng Tết cổ truyền của người miền Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Mỗi dịp tết đến, các gia đình miền Bắc lại quây quần bên nhau cạnh bếp để nấu và gói những chiếc bánh chưng xanh mướt. Bánh chưng là món ăn truyền thống trong các dịp lễ tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, tượng trưng cho đất, sự kết tinh bởi bàn tay khéo léo của con người, cho sự hòa bình của cả dân tộc từ thời vua chúa.

 

Nấu bánh chưng Tết

Nấu bánh chưng Tết - Ảnh: luunguyenmobile

 

Trong cuộc sống hiện đại, bánh chưng dùng được đặt trên bàn thờ tổ tiên và biếu cho người thân, bạn bè gần xa trong ngày tết.

 

2.  THỊT ĐÔNG

 

Thịt đông đặc trưng chỉ có ở miền Bắc

Thịt đông đặc trưng chỉ có ở miền Bắc - Ảnh: Savourydays

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Thịt đông là món ăn truyền thống đặc trưng chỉ có trong mùa đông xuân ở miền Bắc. Món thịt đông được làm chủ yếu từ thịt heo, hay thịt gà cùng bì lợn. Đây là món ăn khá độc đáo, để có được một suất thịt ngon, sau khi nấu xong, bạn đem ra sân nhà phơi, đậy kỹ cho nó hấp thụ tinh hoa của đất trời như uống sương, thu gió, sáng hôm sau là nhà bạn đã có một nồi thịt đông kì diệu và hấp dẫn. Món thịt đông có thể ăn cùng với cơm nóng hay dưa chua, dưa hành.

 

Món thịt nấu đông trên mâm cỗ ngày Tết của các gia đình người Việt

Món thịt nấu đông trên mâm cỗ ngày Tết của các gia đình người Việt - Ảnh: Sưu tầm

 

3. DƯA HÀNH

 

Dưa hành, món ngon không thể thiếu dịp Tết đấn Xuân về

Dưa hành, món ngon không thể thiếu dịp Tết đấn Xuân về - Ảnh: BNB

 

Nếu tết đã có bánh chưng và thịt đông thì không thế thiếu dưa hành, đây được xem là một trong những món ăn kèm không thể thiếu. Nhờ vị chua, cùng một chút cay nhẹ của mình, dưa hành giúp các món ăn nhiều mỡ như thịt đông, thịt kho tùa và bánh chưng đỡ ngán, tăng hương vị giúp ngon và dễ ăn hơn. Để có được những hủ dưa hành thật ngon, bạn phải mua nguyên liệu, chế biến và cho vào hủ để dành dùng dần trong những ngày tết.

 

Món ăn kèm không thể thiếu trong các ngày Tết

Món ăn kèm không thể thiếu trong các ngày Tết - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

4. GIÒ

 

Trên bàn ăn của các gia đình người Bắc, giò là món ăn lúc nào cũng có mặt, giò có thể mua trước ở các cửa hàng hay các quán bán nếu gia đình nào không có thời gian để làm. Món này rất dễ ăn, có thể ăn với cơm trắng, dưa hành và đặc biệt là món dùng để lai rai trong các cuộc gặp mặt nhỏ tại gia.

 

Giò được cắt theo khoanh, ăn cùng với bánh mì, cơm trắng và dưa hành

Giò được cắt theo khoanh, ăn cùng với bánh mì, cơm trắng và dưa hành - Ảnh: sưu tầm

 

5. THỊT BÒ KHO QUẾ

 

Góp mặt trên mâm cỗ ngày tết không thể thiếu món thịt bò kho quế, món ăn này thường được chuẩn bị vào ngày 29 Tết để kịp cúng vào trưa ngày 30 tết và những ngày khác trong tết. Thịt bò làm món này phải là thịt bò nạm, thịt bò được đem đi ướp cùng mắm muối và nước cốt tỏi, sau đấy cuộn chung với thịt ba chỉ được cắt mỏng ở giữa, buộc chặt lại sau đấy cho vào nồi và kho.

 

Thịt bò kho quế - Món ngon cho các gia đình ngày Tết

Thịt bò kho quế - Món ngon cho các gia đình ngày Tết - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Ngày tết, cùng những người thân thưởng thức món dưa hành, thịt kho quế, dưa hành cùng cơm trắng thì không còn gì ngon bằng.

 

Tết mỗi năm chỉ đến một lần, hãy tận dụng khoảng thời gian quý báu này để san sẻ yêu thương, niềm vui với người thân trong gia đình. Có thể những món ăn truyền thống trên kia không hấp dẫn bằng những món quà vặt thường ngày của bạn như trà sữa ding tea, những hàng đồ nướng ngon, những hàng bánh rán mặn nóng giòn, giá rẻ… thay vào đó, cùng gia đình của mình chuẩn bị những món ăn truyền thống, bạn sẽ cảm nhận được không khí tết trọn vẹn và ấm áp hơn nhé.

 

Lozi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

 

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /552