Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngthành phố Đà NẵngCà phê Không Gian Xưa Đà NẵngCà phê Daisy Đà NẵngCộng Cafe Đà Nẵng
06/04/20236.8900

Khám phá những quán cà phê phong cách cổ ở Đà Nẵng - Phần 2 năm 2024

Đà Nẵng là một trong những thành phố đẹp, với núi sông và bờ biển trải dài tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đến du lịch Đà Nẵng, sau những giây phút khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức những món đặc sản của miền đất này, du khách thường tìm đến những không gian cà phê tuyệt đẹp để vừa thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng những ly cà phê thơm ngon.

 

Xem thêm: Khám phá những quán cà phê phong cách cổ ở Đà Nẵng - Phần 1

 

du lich da nang

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp với thế non nước hài hòa - Ảnh: Ducode Nguyen

 

du lich thanh pho da nang

Du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ tìm thấy cảm giác bình yên trong khung cảnh đẹp như thế này - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

 

cafe da nang

Sau khi khám phá cảnh đẹp, hãy tận hưởng ly cà phê thơm ngon ở những quán cà phê phong cách cổ điển  - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Đà Nẵng có nhiều quán cà phê với phong cách cổ xưa, gây ấn tượng đặc biệt, cho ta cảm nhận nét rất riêng. Đến những quán cà phê này, bạn không chỉ được thưởng thức những loại thức uống ngon mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo và tận hưởng cảm giác ở trong một không gian mang phong cách hoài cổ ấn tượng.

 

uong cafe tai da nang

Đến Đà Nẵng khám phá những không gian xưa - Ảnh: princehotel

 

Trong phần 1, Mytour đã giới thiệu đến các bạn 3 quán cà phê mang phong cách cổ điển ở Đà Nẵng. Mời bạn cùng Mytour tiếp tục xem ở Đà Nẵng còn có quán cà phê “cổ xưa” nào đặc biệt nữa nhé!

 

4. CÀ PHÊ KHÔNG GIAN XƯA

 

Cà phê Không Gian Xưa tọa lạc tại số 402-404 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng thu hút du khách khắp mọi nơi.

 

cafe khong gian xua

Điều gì đã làm nên sự đặc biệt ở quán cà phê này? - Ảnh: thegioivanhoa

 

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, giữa phố thị ồn ào và náo nhiệt, Không Gian Xưa mang đậm chất quê, in dấu ấn tâm hồn Việt với không gian gần gũi cùng thiên nhiên và kiến trúc cổ kính. Đó chính là sự đặc biệt thứ nhất.

 

khong gian cafe khong gian xu

Không Gian Xưa thấm đẫm hồn dân tộc - vncafe online

 

Sự đặc biệt tiếp theo ở Không Gian Xưa là các ngôi nhà cổ với nhiều cỡ khác nhau rất đẹp. Các kiến trúc cổ này có tuổi gần 200 năm, được phục chế gần như nguyên bản với những bộ kèo được những người thợ giỏi nghề kỳ công chạm khắc. Bên trong các ngôi nhà cổ là những án thư, bình phong, những bộ bàn ghế, trường kỷ… cổ với những chi tiết, hoa văn, phù điêu điêu luyện và tỉ mỉ. Trước những ngôi nhà cổ kính là những cây cảnh và bonsai xanh mát.

 

kien truc cafe khong gian xua

Kiến trúc cổ ở Không Gian Xưa - Ảnh: Nguyễn Đông

 

kien truc cafe khong gian xua tai da nang

Nội thất trong nhà đều là đồ gỗ được chạm khắc tinh xảo - Ảnh: sưu tầm

 

do cao tai cafe khong gian xua

Những món đồ cổ trong Không Gian Xưa - Ảnh: sưu tầm

 

Trong Không Gian Xưa còn tái hiện một phố cổ Hội An với những ngôi nhà nhỏ mái ngói rêu phong. Bên cạnh đó, Không Gian Xưa còn trang trí một bức tranh quê phản ánh rõ nét đặc trưng ba vùng miền của dân tộc Việt Nam với miền Bắc có cây đa, giếng nước, sân đình; miền Trung thì có hàng cau lối nhỏ, mái tranh vách ngói; còn miền Nam có cầu tre, chợ nổi, miệt vườn… rất chân chất, giản dị nhưng đẹp và có sức lôi cuốn.

 

khung canh cafe khong gian xua

Những vật trang trí trong Không Gian Xưa mang đếm cảm giác thân thuộc - Ảnh: sưu tầm

 

khung canh cafe khong gian xua da nang

Không Gian Xưa mang đến cảm giác thân thuộc - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thanh khê

 

Đến với Không Gian Xưa, bạn thật sự được trải nghiệm cảm giác thân thuộc, như được sống lại thời xưa cũ đồng thời cảm nhận được trọn vẹn giá trị của kiến trúc và giá trị lịch sử. Đừng bỏ qua quán cà phê này bạn nhé!

 

5. CÀ PHÊ DAISY

 

Nếu bạn muốn chọn một quán cà phê vừa có chút gì đó cổ xưa vừa nhẹ nhàng và lãng mạn thì đó có thể là cà phê Daisy. Quán tọa lạc tại địa chỉ 263 Tố Hữu, Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng (Ngoài ra, quán còn có một chi nhánh ở 31/5 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu).

 

Ấn tượng đầu tiên khi bạn đến quán là dường như mọi thứ thật bình yên và thanh thoát, cách biệt với thế giới nhộn nhịp bên ngoài. Cả không gian quán là một thế giới mộc mạc, tinh tế, đầy tính nghệ thuật.

 

cafe daisy

Không gian mộc mạc của Daisy - Ảnh: sưu tầm

 

Quán được xây dựng và trang trí theo phong cách cổ điển pha chút đơn sơ, giản dị. Các vật dụng bài trí trong cà phê Daisy là những thứ rất đời thường, không cầu kỳ như bình hoa khô, cây củi, chiếc tivi đời cũ… nhưng được sắp đặt một cách tinh tế tạo nên những bức tranh đa phong cách đối với từng góc nhìn.

 

cafe daisy da nang

Daisy “mộc” với những thanh gỗ, cây củi rất đời thường - Ảnh: dulichdanang

 

trang tri tai cafe daisy

Những vật dụng trang trí quen thuộc - Ảnh: vncafe online

 

Dù đơn giản là vậy, nhưng cà phê Daisy lại tạo nên sức hút vô cùng nhờ không gian nhẹ nhàng, lãng mạn. Trên những chiếc bàn gỗ được tô điểm đơn giản bằng lọ hoa khô đồng nội ấn tượng, tạo cảm giác thân thuộc. Sự hài hòa của không gian kết hợp với những bản nhạc trữ tình lãng mạn, khiến cho cà phê Daisy thực sự là một điểm đến khó bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng.


khong gian cafe daisy

Những bình hoa khô trang trí giản dị - Ảnh: sưu tầm

 

khong gian cafe daisy da nang

Không gian ấm cúng ở cà phê Daisy - Ảnh: didanang

 

6. CỘNG CAFE

 

Cộng café là một chuỗi quán cà phê ở Hà Nội. Tại Đà Nẵng, Cộng café mới xuất hiện và tọa lạc lại số 96-98 Bạch Đằng, quận Hải Châu, nơi có tầm nhìn hướng ra cầu Sông Hàn và cầu Rồng lý tưởng.

 

cong cafe da nang

Cộng cafe - Ảnh: Tâm Anh

 

Cộng café Đà Nẵng trang trí với gam màu xanh bộ đội là chủ đạo, cửa sổ có chấn song gỗ mộc. Cũng như các quán khác của chuỗi Cộng café, những chiếc ghế ở đây cũng dùng chăn con công làm đệm. Ngoài chăn con công, quán đã khéo léo gợi lại tiềm thức của mỗi người bằng những chiếc ghế gỗ, ghế cắt tóc và bàn máy khâu... cũ kỹ.

 

khong gian cong cafe

Không gian xưa cũ trong Cộng cafe - Ảnh: Tâm Anh

 

trang tri tai cong cafe da nangQuán trang trí những thứ rất đơn giản như lọ thủy tinh, dây thừng… - Ảnh: Tâm Anh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Ngồi trong không gian mà mọi vật dụng hầu như ai cũng một thời gắn bó sẽ khiến bạn như sống lại ký ức tuổi thơ êm đềm. Cộng cafe còn mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, bình yên, thời gian như lắng đọng, buông bỏ ngoài kia dòng chảy gấp gáp, nhộn nhịp.

 

cong cafe tai da nang

Ghế nệm chăn con công - Ảnh: Tâm Anh

 

cong cafe o da nang

Điều giản dị ở Cộng cafe - Ảnh: Tâm Anh

 

Những quán cà phê mang phong cách cổ điển mà Mytour đã kể trên rất ấn tượng phải không bạn? Nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng, bạn hãy dành chút thời gian ghé những nơi này khám phá và thưởng thức đồ uống lẫn không gian nơi đây nhé. Cùng bạn bè hay người thân trò chuyện trong những không gian cổ điển như thế này sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên trong chuyến du lịch Đà Nẵng đấy!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /307