Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng BìnhPhong Nha - Kẻ Bàngsông nhật lệkinh nghiệm du lịch quảng bìnhbãi biển Đá NhảySun Spa Resort Quảng Bình
06/04/20234.6350

Khám phá Quảng Bình - Dải đất miền Trung đầy nắng gió năm 2024

Quảng Bình – mảnh đất miền Trung hẹp nhất – nơi mà từ xưa đến nay, con người đã phải chống chọi lại những khắc nghiệt của thiên nhiên. Trải qua chiến tranh suốt hàng thế kỷ, Quảng Bình đã hứng chịu bao nhiêu vất vả đau thương, nhưng bản lĩnh con người chưa bao giờ khuất phục.

 

“Lặng nghe mẹ kể ngày xưa

Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”

 

Quảng Bình của hôm nay, tràn đầy sức sống, phát triển không ngừng, nơi vẻ đẹp của con người và thiên nhiên hài hòa làm một. Dải đất Quảng Bình như một bức tranh hoành tráng, có rừng, có biển với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thắng cảnh nổi tiếng: đèo Ngang, đèo Lý Hòa, cửa bãi biển Nhật Lệ, phá Hạc Hải, Cổng Trời… Hãy cùng Mytour khám phá vẻ đẹp vùng đất đầy tiềm năng du lịch này!

 

BÃI BIỂN ĐÁ NHẢY

 

Đá Nhảy có lẽ là một điểm đến vô cùng lý tưởng khi đến Quảng Bình trong mùa hè này. Thuộc huyện Bố Trạch, cách Đồng Hới 40 km về phía Bắc, ở đây có bãi biển đẹp và cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ.

 

Đá núi, biển và nắng hòa làm một

Đá núi, biển và nắng hòa làm một - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Trời và biển nào có thể xanh hơn như thế

Trời và biển nào có thể xanh hơn như thế! - Ảnh: Sưu tầm

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng lúc hòa mình vào nước biển mát lạnh, xua tan cái nóng mùa hè vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo nơi đây.

 

QUẦN THỂ HANG ĐỘNG PHONG NHA - KẺ BÀNG

 

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, Phong Nha - Kẻ Bàng là niềm tự hào du lịch nơi đây. Với nhiều hang động mang vẻ tráng lệ, chúng ta có thể kể đến một vài hang động tiêu biểu hút khách du lịch như sau:

 

1. Động Phong Nha

 

Đến động Phong Nha, du khách phải trải qua khoảng 25 phút đi thuyền trên sông Son. Hành trình trên dòng sông trong xanh tận đáy này sẽ cho du khách tận hưởng thêm những giờ phút thú vị bởi bức tranh sơn thủy xung quanh. Dòng sông xanh biếc mà lại tên là “Son”, lý do là vì mỗi năm một lần sông lại trở nên đỏ thắm!

 

Sông Son và thuyền đưa khách đến với Phong Nha

Sông Son và thuyền đưa khách đến với Phong Nha - Ảnh: Asa Fitch

 

Cửa động

Cửa động - Ảnh: Luan Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Cửa động mở ra một mê cung bí ẩn, huyền bí

Cửa động mở ra một mê cung bí ẩn, huyền bí - Ảnh: Cao Tran Tho

 

Đến với Phong Nha, du khách sẽ đến với hành trình khám phá. Hàng ngàn cột đá thạch nhũ với nhiều hình dạng lạ kỳ được thiên nhiên "chạm trổ" cực kỳ tinh xảo... Được đánh giá là hang động giá trị nhất thế giới với 7 cái nhất: hang nước dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bãi cát và đá rộng đẹp nhất, hồ ngầm đẹp nhất, hệ thống thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, hang có sông ngầm dài nhất, hang khô rộng và đẹp nhất,  Phong nha sẽ không làm bạn thất vọng khi quyết định đặt chân đến đây!

 

Xin lưu ý là bạn chỉ nên đến với Phong Nha vào mùa khô - mùa hè của Quảng Bình. Còn nếu bạn đến vào mùa mưa thì bạn không thể tham quan được đâu, vì nước đã ngập cửa hang mất rồi!

 

Hang động kỳ vĩ với bãi cát ngầm

Hang động kỳ vĩ với bãi cát ngầm - Ảnh: Sưu tầm

 

2. Động Thiên Đường

 

Được phát hiện vào năm 2005, khác với Phong Nha, Thiên Đường là hang động khô không có sông ngầm chảy qua. Đúng với tên gọi của nó, khi tham quan động, du khách như lạc vào chốn thiên cung với những cột thạch nhũ mang hình con lân, quần thể tượng Phật A Di Đà, bức rèm che của tiên nữ… So với động Phong Nha thì thạch nhũ ở động Thiên Ðường có nhiều hình thù hơn, ấn tượng nhất là Tháp Liên Hoa với hình thù đặc sắc mà dưới mắt mỗi người, ở mỗi góc nhìn đều mang những hình thù khác nhau.

 

Động Thiên Đường

Toàn cảnh “chốn Thiên cung”  - Ảnh: sondoongcavetour

 

Cầu Nhật Lệ rực rỡ về đêm

Thạch nhũ con lân - Ảnh: Cao Tran Tho

 

SÔNG NHẬT LỆ

 

Sông Nhật Lệ vốn nổi tiếng từ xưa với hình ảnh người mẹ Suốt chèo đò đưa người chiến sĩ sang sông để phục vụ kháng chiến. Trải qua bao năm, sông Nhật Lệ giờ đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.

 

Cầu Nhật Lệ rực rỡ về đêm

Cầu Nhật Lệ rực rỡ về đêm - Ảnh: Tia Nguyen

 

Con sông giản dị với hình ảnh lao động thường ngày

Con sông giản dị với hình ảnh lao động thường ngày - Ảnh: Dong Bui

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Đi dọc dòng sông, ra tới cửa biển, mùi mặn mòi của biển xộc vào mũi, cảm nhận làn gió mát, nghe tiếng sóng vỗ bờ, tất cả thật thanh bình khi đứng trên bãi cát biển Nhật Lệ. Là bãi biển nổi tiếng nhất Quảng Bình, biển Nhật Lệ là nơi bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch thăm thú nơi đây.

 

Hoàng hôn trên biển

Hoàng hôn trên biển - Ảnh: codename495

 

Rực rỡ và tươi mới

Rực rỡ và tươi mới - Ảnh: travel

 

NGHỈ DƯỠNG

 

Sun Spa Resort, một trong những khách sạn đẹp và sang trọng nhất Quảng Bình, nằm cạnh sông Nhật Lệ bên phía Bảo Ninh, nhìn ra biển, với những con đường hai hàng dừa xanh mướt, là một địa điểm dừng chân không tồi cho suốt kỳ nghỉ!

 

Sun Spa Resort

Sun Spa Resort - Ảnh: Rùa Đẹp

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Đến Sun Spa Resort, bạn có thể tự do tắm biển, thư giãn thỏa thích ở hồ bơi trong những ngày nắng hè oi bức, thưởng thức dịch vụ massage ngay tại bãi biển hoặc tranh thủ thời gian để du ngoạn và khám phá vẻ đẹp của mảnh đất miền Trung. Khách sạn 5 sao hàng đầu Quảng Bình này sẽ làm hài lòng bạn với những gì nó mang tới.

 

Kiến trúc hòa mình với thiên nhiên

Kiến trúc hòa mình với thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình

 

Với tiềm năng du lịch lớn và ngày càng được khai thác mạnh mẽ, Quảng Bình là điểm đến đầy hứa hẹn. Nếu bạn chưa có kế hoạch du lịch cho những ngày hè này, Mytour xin đưa thêm cho bạn một gợi ý hấp dẫn! Đặc biệt, nếu bạn cần đặt phòng nghỉ ngơi trong suốt cuộc hành trình, hãy liên hệ với Mytour.vn, bạn sẽ nhận được giá ưu đãi so với đặt phòng trực tiếp!

 

Phương Anh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /104