Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longkhám phá Hải Phòngdu lịch Cát BàVịnh Hạ Lan
06/04/20234.2270

Khám phá thú vị bằng thuyền Kayak trong lòng Vịnh Lan Hạ năm 2024

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà và là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà và kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long. Từ cầu tàu của đảo Cát Bà, mất khoảng 30 phút để đi tàu tới vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ được ví với một dải lụa yêu kiều mà được dệt bởi nước biển trong xanh đến tận đáy và thảm thực vật phong phú, tươi mát.
 
Chỉ mất 30 phút đi tàu từ đảo Cát Bà, du khách sẽ bị cuốn hút với vẻ đẹp kì thú của màu xanh cây cối và thảm thực vật ở vịnh Lan Hạ. Cùng với màu nước biển trong suốt như pha lê, nơi này được ví như viên ngọc xanh lung linh giữa biển trời Đông Bắc. Trên vịnh, nổi bật với các hòn Dơi, hòn Guốc, những hang động thạch nhũ giống với vịnh Hạ Long có hang Hàm Rồng, Dõ Cùng, hang Cả.

Vịnh Lan Hạ đẹp tinh khiết - Ảnh: buihongthang
 
Trong lòng vịnh Lan Hạ có những bãi cát nhỏ nằm rải rác dưới chân đảo đá tạo thành những ''''''''''''''''eo biển xanh'''''''''''''''' kín đáo và tuyệt đẹp. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu sắc nằm từ đảo Sến đến đảo Cù và đảo Khỉ. Đây quả là một địa điểm lý tưởng cho những ai thích sưu tầm những bức ảnh đẹp về thiên nhiên kỳ thú.

Vịnh Lan Hạ đẹp quyến rũ trong nắng hoàng hôn - Ảnh: buihongthang

Đến với Lan Hạ, du khách như được hòa mình với thiên nhiên của biển đảo, du khách có thể tắm biển tại các bãi biển có làn nước trong veo hoặc chèo thuyền kayak quanh các hòn đảo nhỏ.
 
Hòa mình với thiên nhiên biển đảo bằng một môn thể thao mới - kayak
Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Hải Phòng
 
Trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ, đảo Cát Dứa là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Không chỉ là địa điểm tắm biển lý tưởng, đảo Cát Dứa còn gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những chú khỉ đáng yêu, dạn dĩ, sẵn sàng trêu chọc mỗi du khách ghé thăm.

Chèo kayak khám phá vịnh Lan Hạ chắc chắn là một trải nghiện thú vị
 

Việc lựa chọn thuyền kayak khám phá vịnh Lan Hạ sẽ mang lại những trải nghiệm mới mà tàu du lịch không thể có. Luồn lách qua những hòn đảo và hang nhỏ, con thuyền kayak đưa bạn đến sát chân núi đá, tận mắt ngắm nhìn vô vàn cảnh sắc sinh động của thế giới biển dưới mặt nước trong xanh, lấp lánh ánh mặt trời.

Nắng chiều buông trên vịnh Lan Hạ

Sẽ là không trọn vẹn nếu trong hành trình khám phá Lan Hạ bạn không thử một ngày làm ngư dân với các hoạt động hòa mình vào đời sống ngư phủ. Quăng chài, kéo lưới, câu mực, bắt hà, bỏ lại tất cả những thiết bị điện tử để vô tư sống cùng câu hò, điệu hát với người dân miền biển. Còn thú vị nào bằng khi được thưởng thức món hải sản nướng do chính mình đánh bắt, vừa ăn vừa nghe ngư dân kể chuyện về những mùa cá và con nước thủy triều.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /585