Mytour blog
Tags:
Emeralda Resort & Spa Ninh BìnhTràng AnKinh nghiệm du lịch Ninh Bình
06/04/20237.5600

Khám phá Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình năm 2024

Quần thể danh thắng Tràng An tại Ninh Bình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thiên nhiên thế giới vào tháng 6 vừa qua. Tràng An được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn và là điểm đến lý tưởng cho mùa thu. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú, không khí dịu mát và bạn được trải nghiệm kì nghỉ giữa khung cảnh resort đẳng cấp mang lại cảm giác yên tĩnh cho du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau một mùa hè nóng nực.

 

TRÀNG AN – VỊNH HẠ LONG TRÊN CẠN:

 

Trang An - Emeralda

Toàn cảnh Tràng An - Ảnh: Sưu tầm

 

Theo quốc lộ 1A tìm về khu danh thắng Tràng An, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rất đỗi thanh bình của mây trời non nước nơi đây. Bỏ lại sau lưng những con phố ồn ào, chen lấn, du khách bước lên thuyền từ bến Tràng An sẽ bắt đầu chuyến hành trình khám phá đầy bất ngờ và thú vị. Như lạc bước vào xứ sở thần tiên với sự thoắt ẩn, thoắt hiện của mây trời, non nước là cảm nhận chung của nhiều du khách khi đặt chân đến Tràng An.

 

Con thuyền nhỏ nhẹ lướt trên dòng sông Sào Khê xanh biếc, hai bên hoa súng nở bung. Dưới làn nước trong vắt là những thân rong mềm mại đung đưa theo nhịp chèo khua. Khi còn đang mải mê với những đàn dê trên sườn núi hay câu chuyện của người lái đò chở khách tham quan, chiếc thuyền sẽ bất ngờ chậm lại để luồn qua khe núi - hang Địa Linh.

 

Trang An - Emeralda 

Hoa súng nở ven sông Sào Khê - Ảnh: Peraion

 

Trang An - Emeralda

Hoa súng nở bung cánh. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Ninh Bình

 

So với ngồi thuyền trên dòng suối Yến ở chùa Hương hay Ngô Đồng ở Bích Động, điểm thích thú nhất của hành trình xuôi dòng khám phá Tràng An là du khách được trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc khi qua 12 động xuyên thủy nối với nhau bởi các thung. Đó là cảm giác cúi gập người khi đi qua hang Tối và hơi nóng bủa vây vì mạch nước nóng giữa lòng hang. Trái ngược hoàn toàn là cảm giác thoải mái thẳng lưng đi qua hang Sáng. Do lòng hang cao, lại khá ngắn nên ánh sáng lúc nào cũng ngập tràn từ hai phía cửa hang, khiến các nhũ đá hình thù kỳ lạ bừng lên sắc màu lung linh, huyền ảo.

 

Trang An - Emeralda

Ở Tràng An có nhiều hang động huyền bí. - Ảnh: Sưu tầm

 

Trang An - Emeralda

Nhũ đá trong động bừng sáng. - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ mang trong mình một vẻ đẹp riêng, mỗi hang lại gắn liền với một truyền thuyết. Câu chuyện được biết đến nhiều nhất có lẽ là hang Nấu Rượu. Tương truyền, do phát hiện trong hang có giếng nước ngon nên người xưa đã vào đây lấy nước nấu rượu tiến vua. Tên gọi của hang cũng ra đời từ đó. Cùng với đó là những sự tích hấp dẫn của hang Si, hang Sính, hang Ba Giọt, hang Quy Hậu... lần lượt được kể bởi những người lái đò kiêm "hướng dẫn viên".

 

Trang An - Emeralda

Lộ trình khám phá Tràng An - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Với lộ trình gần như khép kín một chiều, nên du khách không hề cảm thấy nhàm chán trong khoảng ba giờ ngồi thuyền khám phá Tràng An. Sự hòa quyện tuyệt vời giữa hoa cỏ, những dãy núi đá vôi và dòng nước hiền hòa, dịu nhẹ đã biến cảnh sắc vốn hết sức thân quen trở thành kiệt tác muôn màu, biến đổi sau mỗi thung, hang.

 

Trang An - Emeralda

Tràng An trong buổi chiều tà. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Ninh Bình

 

Nhưng đó chưa phải là tất cả ở Tràng An, bởi hành trình về danh thắng của đất Cố đô sẽ không trọn vẹn nếu du khách bỏ qua các di tích lịch sử ở đây. Trước tiên là đền Trình nằm ngay cửa vào hang Địa Linh, nơi thờ hai vị giám quan từng canh gác ở khu vực này. Nằm giữa rừng cây, theo lối lên với hàng trăm bậc đá là đền Trần, nơi thờ Quý Minh Đại Vương, viên tướng trấn ải Sơn Nam thời Hùng Vương thứ 18. Sau cùng là Phủ Khống, nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh.

 

Trang An - Emeralda

Đền linh thiêng ở Tràng An. - Ảnh: Matt

 

Ngoài ý nghĩa tín ngưỡng, những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo này còn đồng điệu với thiên nhiên, tạo nên khung cảnh linh thiêng, huyền bí. Để rồi chỉ cần thời gian ngắn trong ngày, du khách có thể vừa ngồi thuyền ngao du sơn thủy, vừa đi bộ leo núi, khám phá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng kho tàng văn hóa, lịch sử Tràng An.

 

EMERALDA RESORT NINH BÌNH:

 

Chỉ cách Hà Nội 90 phút lái xe, Emeralda Resort Ninh Bình là sự tái hiện nét đẹp dịu dàng của làng quê Bắc Bộ xưa, đem đến cho du khách cảm giác yên bình và trải nghiệm tận hưởng kỳ nghỉ ngay trong hành trình du lịch hoạt động nhóm.

 

Trang An - Emeralda

Resort Emeralda vừa hiện đại vừa truyền thống. - Ảnh: Sưu tầm

 

Với 172 phòng nghỉ được bài trí sang trọng, đậm nét truyền thống, cùng trung tâm hội nghị rộng hơn 1.000m2, trong đó có khán phòng Vân Long sức chứa lên tới 450 khách, resort này sở hữu một không gian đậm đà bản sắc Việt, giúp khách tổ chức sự kiện kết hợp du lịch thêm phần độc đáo, ý nghĩa.

 

Trang An - Emeralda

Phòng ngủ tại resort Emeralda. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Emeralda Resort & Spa Ninh Bình

 

Một số hình ảnh của Resort Emeralda:

 

Trang An - Emeralda

 

Trang An - Emeralda

 

Trang An - Emeralda

 

Du lịch mùa thu bạn đừng quên ghé thăm Tràng An và Emeralda Resort ở Ninh Bình nhé!

 

Triệu Trang – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình là gì?

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Ninh Bình, Miền Bắc, Việt Nam. Emeralda Resort Ninh Bình là một khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm gần Tràng An.

Làm thế nào để đến Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình?

Bạn có thể đến Ninh Bình bằng xe ô tô hoặc xe khách từ Hà Nội. Từ Ninh Bình, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để đến Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình.

Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình có những hoạt động gì?

Tại Tràng An, bạn có thể tham gia tour du thuyền, leo núi, thăm hang động và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hang Múa, Bái Đính, Tam Cốc. Tại Emeralda Resort Ninh Bình, bạn có thể thư giãn tại spa, bơi lội, chơi golf và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình?

Thời điểm tốt nhất để đến Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng.

Tôi có thể ăn uống tại Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình không?

Có, bạn có thể tìm thấy nhiều quán ăn và nhà hàng tại Tràng An và Emeralda Resort Ninh Bình, phục vụ các món ăn địa phương và quốc tế.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /341