Mytour blog
06/04/20232.0200

Khám phá trọn vẹn Mộc Châu trong 3 ngày cuối năm năm 2024

Những ngày cuối năm đến gần cũng là lúc miền Bắc càng thêm lạnh giá. Tuy nhiên cái lạnh cũng không thể nào ngăn cản được những bước chân xê dịch nung nấu ý định du lịch Tây Bắc vào thời điểm này - lạnh nhưng lại là thời điểm cảnh quan cực đẹp với muôn hoa đua nở. Mộc Châu là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi tạm biệt năm cũ đấy, dành ra 3 ngày thôi và bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm gần như trọn vẹn những gì có ở cao nguyên này.

 

NGÀY 1: BẢN LÙN - THÁC DẢI YẾM - CỬA KHẨU LÓNG SẬP - RỪNG THÔNG BẢN ÁNG

 

Ngày đầu tiên có thể dậy sớm một chút chạy xe tới bản Lùn (xã Mường Sang) - nơi có đồng cải trắng mênh mông uốn lượn theo triền đồi ngắm nắng sớm lan tỏa trên những cánh hoa mỏng manh. Mùi hương hoa hấp dẫn ong bướm dập dìu bay lượn, xung quanh là núi non hùng vĩ tạo cảnh tượng đẹp mắt.

 

Cải trắng ở bản Lùn - Ảnh: Nam Chấy

Cải trắng ở bản Lùn - Ảnh: Nam Chấy

 

Chạy xe tiếp để tới thác Dải Yếm xanh biếc màu rêu, mùa đông nước không nhiều như mùa mưa nhưng chính vì thế khá thuận tiện để chụp hình mà không hề thiếu đi vẻ đẹp vốn có của dòng thác này. Đi bộ xuống và lên cũng mất một chút sức nhưng khá bõ công khi đứng trước dòng thác tự nhiên của Mộc Châu.

 

Thác Dải Yếm - Ảnh: bmp_bth

Thác Dải Yếm - Ảnh: bmp_bth

 

Cửa khẩu Lóng Sập không sầm uất như những nơi giao thương buôn bán khác, ở đây bạn sẽ được chụp với cột mốc biên giới của hai nước Việt - Lào. Lên cao trời mù sương hơn và đường đi tới Lóng Sập thì siêu siêu đẹp, nếu may mắn còn có thể bắt gặp những vườn đào nở sớm.

 

Những con đường quanh co - Ảnh: vuonghson

Những con đường quanh co - Ảnh: vuonghson

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Mộc Châu

 

Điểm cuối trong ngày là rừng thông bản Áng, ngoài rừng thông còn có vườn dâu tây, vườn phong lan và nhiều loài hoa khác cho bạn khám phá. Nếu có thể, hãy chọn một nhà nghỉ gần hồ bản Áng để tiện ngắm bình minh vào sáng hôm sau.

 

Rừng thông bản Áng - Ảnh: k.h.i.n

Rừng thông bản Áng - Ảnh: k.h.i.n

 

NGÀY 2: VƯỜN MẬN - ĐỒI CHÈ TRÁI TIM - NGŨ ĐỘNG BẢN ÔN - PHIÊNG CÀNH

 

Mộc Châu có rất nhiều điểm đẹp để đón bình minh, nhưng dễ dàng nhất là ở khu vực hồ bản Áng, khi mặt trời dần ló dạng, sương trên mặt hồ mùa đông bay nhẹ nhàng phất phơ, không gian mờ ảo như cõi mộng. Dùng bữa sáng và nhâm nhi cà phê ngay khi bắt đầu ngày mới ở đây thì quá tuyệt.

 

Đón nắng bên hồ - Ảnh: pmt.13

Đón nắng bên hồ - Ảnh: pmt.13

 

Ngày thứ 2 có khá nhiều điểm chơi ở hướng đi Tân Lập. Điểm đầu tiên là những vườn mận bạn có thể thấy dễ dàng ở hai bên đường gần đến Tân Lập. Chọn một lối đi vào khu vườn bất kỳ để ngắm thung lũng mận bạt ngàn trắng xóa nhé, chú ý đường khá trơn trượt nên không thể đi xe vào sâu bên trong được.

 

Mận trắng bên nương chè - Ảnh: Kai LE

Mận trắng bên nương chè - Ảnh: Kai LE

 

Quay lại để rẽ vào đồi chè trái tim - một trong những đồi chè đẹp nhất Mộc Châu và ngắm mênh mông những nương chè xanh tươi. Chụp ở đồi chè xong chạy xe tiếp đến Ngũ Động Bản Ôn, bản Phiêng Cành để ngắm cảnh, những nếp nhà sàn xinh xinh trong bản nhỏ.

 

Đồi chè xanh - Ảnh: huyvespa

Đồi chè xanh - Ảnh: huyvespa

 

Nếu lúc về chưa muộn quá, có thể ghé vào đồng cỏ xanh tươi - nguyên liệu thức ăn cho những chú bò sữa Mộc Châu. Cao nguyên xanh - sữa mát lành cũng từ đây mà ra, đồng cỏ thôi nhưng đẹp như thảo nguyên trời Tây vậy.

 

Đồng cỏ siêu đẹp - Ảnh: Le Hong Ha

Đồng cỏ siêu đẹp - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

NGÀY 3: BẢN BA PHÁCH HOẶC BẢN LÓNG LUÔNG

 

Khá xa trung tâm thị trấn, nên đi Ba Phách hoặc Lóng Luông sẽ thích hợp hơn với những bạn nào đi xe máy từ Mộc Châu về lại Hà Nội. Tuy nhiên với cả những bạn đi ô tô thì vẫn có thể dành thời gian tới đây, chỉ cần chú ý sắp xếp để không bị muộn chuyến xe khách về Hà Nội.

 

Vào bản nhỏ - Ảnh: An Nghiem Xuan

Vào bản nhỏ - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Ba Phách hay Lóng Luông, với cảnh quan đơn sơ mộc mạc đúng chất vùng cao Tây Bắc, những ngôi nhà bé xinh, cây cầu nhỏ, lũ trẻ vui chơi, những thửa ruộng ngay cạnh khu nhà ở, cây mận hoa trắng xóa ngay trước dây phơi quần áo màu sắc sặc sỡ… Tất cả sẽ cho bạn cảm nhận tự nhiên nhất của văn hóa vùng cao.

 

Nụ cười của lũ trẻ - Ảnh: An Nghiem Xuan

Nụ cười của lũ trẻ - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Dành nguyên ngày ở đây cũng được, nếu như bạn thích sự bình yên và muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và phong tục tập quán của người dân nơi đây. Nhẹ nhàng lắm, chẳng cần phải là khu du lịch đông đúc nào, bản làng cũng có thể cho bạn trải nghiệm thú vị. Lưu ý bạn chỉ nên đi 1 trong 2 bản Lóng Luông hoặc Ba Phách, bởi tuy không quá lớn nhưng thăm quan bản làng khá mất thời gian dừng lại ở từng điểm.

 

Nơi thời gian ngừng lại - Ảnh: An Nghiem Xuan

Nơi thời gian ngừng lại - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Bình yên Mộc Châu - Ảnh: An Nghiem Xuan

Bình yên Mộc Châu - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mộc Châu giá rẻ

 

Dịp gần Tết khi người người nhà nhà lo toan sắm sửa chuẩn bị cho năm mới cũng là thời điểm thích hợp để tới một cao nguyên xinh đẹp như Mộc Châu để có những khoảnh khắc và trải nghiệm đáng nhớ trước khi tạm biệt năm cũ. Mận trắng, cải bạt ngàn, đồi chè xanh mướt, những chú bò sữa nhơn nhơ gặm cỏ… liệu đã đủ để bạn xách balo lên và du lịch Mộc Châu?

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /549