Mytour blog
Tags:
Nhà thờ gỗ Kon TumĐèo Măng Đen Kon Tumsông Đăkbla Kon TumThác Pa Sỹ Kon Tum
06/04/20234.5040

Khám phá vẻ đẹp kỳ thú sinh thái Măng đen Kontum năm 2024

Măng Đen được nhìn nhận là điểm khởi đầu của tuyến du lịch “Con đường xanh Tây Nguyên”, được kết nối với tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung” và “Con đường huyền thoại Hồ Chí Minh” để hình thành tuyến du lịch xuyên quốc gia. 

Nối liền giữa tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh Duyên hải Miền Trung; Măng Đen thuộc huyện Kon Plông (Tỉnh Kon Tum) nằm ở độ cao 1.200 mét so với mực nước biển, Măng Đen có khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình hàng năm giao động từ 16-20C, độ ẩm trung bình 82-84%, có rừng nguyên sinh bao bọc xung quanh. Bạn muốn du lịch về đây có thể tham gia các tour du lịch hay đi du lịch bụi.
 
Khu sinh thái Măng Đen.

Những nhà sàn thấp thoảng yên bình dưới sườn núi. 
Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Gia Lai

Thế mạnh của Măng Đen chính là có nhiều “Danh lam thắng cảnh”, rừng có độ che phủ hơn 80% diện tích tự nhiên; có nhiều hồ thác, suối đá và cảnh quan đẹp; đây là tiềm năng thuận lợi để phát triển trở thành trung tâm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phía đông của tỉnh Kon Tum; có nhiều hệ động vật, thực vật quý hiếm sinh sống; nhiều hồ thác như: (Đăk Ke, Pasih, Lô Ba), hồ (Toong Đam, Toong Zơri, Toong Pô)… thích hợp cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với nghiên cứu khoa học. Đến nay tại khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen đã thu hút được các nhà đầu tư xây dựng các dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng…

Nơi đây có nhiều hồ thác, suối đá và cảnh quan đẹp...



Thiên nhiên ban tặng cho Măng Đen nhiều thác nước tuyệt đẹp  
 
 
Măng đen có khí hậu ôn đới quanh năm mát mẻ
 
 
Từ thành phố Kon Tum theo đường Quốc lộ 24 đi về hướng Đông, đến Măng Đen khoảng chừng 50 Km, du khách bắt đầu lên đèo Măng Đen.
 
Làng Konke
 
Con đường đèo quanh co dài 12 Km, ẩn hiện giữa trời mây, cây rừng, đá núi và bao phủ sương mù. Măng Đen hiện ra là một bức tranh thiên nhiên hoành tráng, sơn thuỷ hữu tình của tạo hoá và bàn tay của con người.

Nhiều danh lam thắng cảnh ở Măng Đen
  
Du khách sẽ ngỡ ngàng, sảng khoái trước cảnh vật hùng vĩ, đèo dốc hiểm trở, núi cao, vực thẳm, rừng cây ngút ngàn xa tầm mắt, suối khe róc rách, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm.
 
Khe suối chảy róc rách 
 
Nhất là về mùa đông, có những lúc mây phủ kín đèo như muốn quấn quít, níu kéo chân du khách. Lên hết đỉnh đèo, du khách cảm thấy ngất ngây trước trời mây non nước, tận hưởng hết vẻ đẹp của cảnh núi cao, rừng rậm, một vùng non nước xanh biếc bao la.
 
Đường đẹp như dải lụa trên đất đỏ, uốn quanh rừng núi điệp trùng 
 
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngại xâm của dân tộc, với địa hình hiểm trở, Măng Đen còn là nơi thường diễn ra những trận đánh khốc liệt nhất giữa ta và địch và đã gây cho địch nhiều thiệt hại.
Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /320