Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch Việt NamMộc Châucao nguyên đồng văn
06/04/20232.8170

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 2 năm 2024

Nếu ai đã có cơ hội đi dọc miền đất nước, tới cả những vùng Tây Bắc xa xôi hay miền Tây sông nước chòng chành, bạn sẽ không khỏi bị hút hồn bởi những mùa hoa bạt ngàn thay phiên khoe sắc quanh năm. Những mùa hoa ấy, mỗi mùa lại mang những sắc màu nổi bật, làm nên những bức họa thiên nhiên tuyệt sắc cho quê hương Việt Nam.

 

Xem thêm: Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 1

 

Kỳ 2: Sắc hồng lãng mạn

 

1. HOA SEN

 

“Tháp Mười đẹp nhất bông Sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

 

Câu thơ đã đi vào tâm khảm bất cứ người dân Việt Nam nào. Hoa sen là tượng trưng cho sự trong sạch, tinh khiết, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Sen được tôn vinh làm quốc hoa Việt Nam, đi vào rất nhiều tác phẩm văn học - nghệ thuật và lưu giữ những giá trị văn hóa của người Việt.

 

hoa sen

Xứ sen Đồng Tháp - Ảnh: Bảo Ngọc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

Đồng Tháp là xứ nổi tiếng với những đầm sen mênh mông, có cả loài sen khổng lồ mà người ta có thể đứng vững trên lá. Sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp. Ngay trên ruộng lúa chín vàng cũng thấp thoáng những đài hoa rung rinh trước gió, tạo thành một điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên bao la.

 

hoa sen

Tận hưởng vẻ đẹp giữa đồng sen thơm ngát - Ảnh: Wikimedia

 

Sen được tận dụng toàn bộ, từ thân lá cành hoa đến rễ, từ làm thức ăn tới ướp trà, nấu cơm lá sen, làm thuốc và nhiều món ăn dân dã độc đáo của quê hương miền Tây. Thậm chí, ngó sen và hạt sen lại trở thành đặc sản của vùng sông nước này. Tận hưởng vẻ đẹp giữa cánh đồng hương sen thơm ngát đã trở thành một trong những ấn tượng thu hút du khách về với vùng đất hoa sen mỗi độ tháng 7 tháng 8 dương lịch hàng năm này.

 

hoa sen

Sen mang một vẻ đẹp tinh khôi, mãnh liệt - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Mekong Delta

 

hoa sen

Quốc hoa tinh khiết, vươn lên ở bất cứ nơi đâu - Ảnh: Trần Hồng Quân

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Ngược lại, ở Hà Nội, ngoài việc thu hoạch, các đầm sen còn được trồng với mục đích cho thuê chụp ảnh. Mùa sen cũng là lúc những bộ ảnh về sen tràn ngập các mặt báo và mạng xã hội. Quốc hoa vẫn tinh khiết, khoe trọn vẻ đẹp, vươn lên mãnh liệt dù ở bất cứ đâu.

 

2. TAM GIÁC MẠCH

 

Một cách vô tình, tam giác mạch trở nên rất thu hút các bạn trẻ mê phượt những năm gần đây. Mùa đông đến cũng là lúc những ruộng bậc thang hoa tam giác khoe sắc. Ban đầu hoa trắng tinh, sau đó phớt hồng và cuối cùng là tím sẫm. Bởi vậy, màu hồng cũng là lúc tam giác mạch đang ở thời kì đẹp nhất, xuân sắc nhất và tươi mới nhất. Dạo chơi giữa những luống hoa tam giác mạch được chăm bón khéo léo bởi bàn tay người nông dân, hòa mình vào những thảm hồng lung linh khoe sắc, ngắm những con đèo uốn lượn ôm lấy triền núi, nhìn hoàng hôn buông xuống và mặt trời từ từ biến mất sau những dãy núi trùng trùng điệp điệp… là những khoảnh khắc hiếm có đối với bất kì ai.

 

tam giác  mạch

Ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp hoa tam giác mạch - Ảnh: Phong Van

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Yên Bái

 

tam giác mạch

Tam giác mạch đang độ xuân sắc nhất - Ảnh: Phong Van

 

Tam giác mạch trước đây được bà con vùng cao nguyên đá Hà Giang trồng làm lương thực, hạt hoa được lấy làm bánh chống lại cái đói, cái nghèo của vùng cao nguyên đá khắc nghiệt, những phần còn lại thì làm thức ăn cho gia súc. Hiện nay, dịch vụ vào thăm vườn hoa, chụp hình với những ruộng hoa đã trở nên phổ biến, giúp cho những người nông dân ở đây phần nào vượt qua những ngày đông lạnh giá.

 

tam giác mạch

Các bạn trẻ đều bị thu hút bởi khung cảnh thơ mộng, lãng mạn này - Ảnh: Phong Van

 

Hình ảnh những người dân, tay thoăn thoắt ngắt những bó tam giác mạch cho vào gùi mang về, nét ngây thơ, tinh nghịch, hồn nhiên của lũ trẻ đùa vui trong ruộng hoa càng khiến tâm hồn người du khách như thắt lại, cảnh thiên nhiên đã thực sự chạm vào lòng người.

 

tam giác mạch

Trẻ con chơi đùa bên những luống hoa - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tp.Yên Bái

 

tam giác mạch

Tam giác mạch ở thung lũng Bắc Sơn - Ảnh: Thuan Bui

 

tam giác mạch

Tam giác mạch tại Xín Mần - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Bắc

 

Ngoài Đồng Văn, Xín Mần thuộc Hà Giang hay ở thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn; Trùng Khánh, Cao Bằng cũng là những nơi ngắm tam giác mạch thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch. Những cánh hoa bé nhỏ còn đọng sương sớm đua chen với thân lá xanh mướt khẳng khiu đã tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng cho vùng cao nguyên hoang sơ, hùng vĩ này.

 

3. HOA ĐÀO

 

Cũng là một loài hoa báo hiệu mùa xuân về và mang những nét tương tự như hoa mận, nhưng nếu như hoa mận chỉ đại diện cho mùa xuân Tây Bắc thì hoa đào lại được biết đến là biểu tượng của cái Tết cổ truyền miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

 

HOA ĐÀO

Hoa đào là đại diện cho mùa xuân miền Bắc - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Không khó để bắt gặp những gốc đào cổ thụ, thân xù xì to bằng cả vòng tay người ôm trên những con đường quốc lộ 6 cũ dẫn tới thị trấn Mộc Châu, Sơn La, đào nở rực rỡ trên vùng núi Mường Lát, Thanh Hóa; trên đỉnh núi Hàm Rồng hay 4 gốc anh đào Nhật Bản trĩu nặng những bông hoa ngay tại ủy ban trị trấn Sa Pa, Lào Cai.

 

HOA ĐÀO

Hoa anh đào trước Ủy Ban thị trấn Sa Pa, Lào Cai - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

HOA ĐÀO

Xuân về trên khắp các bản làng vùng cao - Ảnh: Meo Meo Đại Nhân

 

Hoa đào đã đi vào thơ ca, và là một phần không thể thiếu trong các gia đình ngày Tết ở miền Bắc. Những vườn đào nở rộ thấp thoáng mái nhà sàn đơn sơ vùng cao, ẩn hiện trong sương sớm, khi cái lạnh bao trùm khắp các nẻo đường, núi non, sông hồ… Khắp nơi phủ một màu hồng rực rỡ, có khi lại lấp lánh cánh mỏng đọng sương trong ánh nắng dìu dịu của mùa đông. Những vườn đào khi ấy lại càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

 

HOA ĐÀO

Hoa đào khoe sắc hai bên lối đi - Ảnh: Kai LE

 

HOA ĐÀO

Cây đào trong sương sớm vùng cao - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Hoa đào có nhiều loại, mang giá trị tinh thần và kinh tế cao. Chính vì thế, các vườn đào như Nhật Tân, Bắc Ninh, Sơn La… thu hút rất nhiều kẻ mua người bán mỗi dịp Tết đến, xuân về. Ngoài ra còn một lượng khách không nhỏ thường xuyên lui tới những vườn đào này, mang theo những món đồ công nghệ đắt tiền để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong tiết xuân sang.

 

Mời bạn xem tiếp:

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 3

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 4

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 5

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 6

 


Hoa Cát - Mytour.vn

 


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Những điểm đến nào được đề cập trong bài viết "Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 2"?
Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn những điểm đến như: Vườn hoa Sa Đéc, Cánh đồng hoa cải trắng ở Đà Lạt, Cánh đồng hoa cải đỏ ở Đà Lạt, Cánh đồng hoa cải vàng ở Đà Lạt, Cánh đồng hoa cải tím ở Đà Lạt, Cánh đồng hoa cải xanh ở Đà Lạt, Cánh đồng hoa cải hồng ở Đà Lạt, Cánh đồng hoa cải đồng ở Đà Lạt, Cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu, Cánh đồng hoa cải đỏ ở Mộc Châu, Cánh đồng hoa cải vàng ở Mộc Châu, Cánh đồng hoa cải tím ở Mộc Châu, Cánh đồng hoa cải xanh ở Mộc Châu, Cánh đồng hoa cải hồng ở Mộc Châu, Cánh đồng hoa cải đồng ở Mộc Châu.
Khi nào là thời điểm thích hợp để tham quan những điểm đến này?
Thời điểm thích hợp để tham quan những điểm đến này phụ thuộc vào mùa hoa nở. Ví dụ như cánh đồng hoa cải ở Đà Lạt thường nở vào tháng 11 đến tháng 12, còn cánh đồng hoa cải ở Mộc Châu thường nở vào tháng 1 đến tháng 2.
Có những hoạt động gì thú vị khi tham quan những điểm đến này?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như chụp ảnh, đi bộ ngắm hoa, tham quan các trang trại hoa, thưởng thức đặc sản địa phương.
Có những lưu ý gì khi tham quan những điểm đến này?
Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống, áo khoác (nếu đi vào mùa đông), máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng và giữ gìn môi trường, không phá hoại hoa, cây cối.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /575