Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namhoa dã quỳNúi Langbiangkinh nghiệm du lịch việt nam
06/04/20233.8360

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 5 năm 2024

Nếu ai đã có cơ hội đi dọc miền đất nước, tới cả những vùng Tây Bắc xa xôi hay miền Tây sông nước chòng chành, bạn sẽ bắt gặp những mùa hoa thay phiên khoe sắc quanh năm. Những mùa hoa ấy, mỗi mùa lại mang các sắc màu nổi bật, làm nên những bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp cho quê hương Việt Nam.

 

Xem thêm: 

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 1

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 2

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 3

Khám phá Việt Nam qua những màu hoa dọc miền đất nước - Kỳ 4

 

KỲ 5: SẮC VÀNG TỰ NHIÊN

 

HOA DÃ QUỲ

 

Dã quỳ được coi là loài hoa dại đặc trưng của vùng đất cao nguyên nắng gió ở Tây Nguyên. Từ độ cuối tháng 10 trở đi, dã quỳ khoe sắc trên những sườn núi tạo thành những thảm màu vàng trải dài đến vô cùng. Hoa mọc trên các lối đi, ven hồ, ven suối hay làm duyên trên rào giậu trước nhà ai đó.

 

HOA DÃ QUỲ

Những bụi dã quỳ khoe sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

HOA DÃ QUỲ

Thời điểm ngắm dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng sớm - Ảnh: hanhtrangphuot

Xem thêm: Các khách sạn tại Sơn La

 

hoa dã quỳ

Dã quỳ giản dị và đẹp lung linh - Ảnh: Le Hong Ha

 

Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng, khoảng từ 9 giờ trở đi khi mặt trời đã lấy đi những giọt sương mai cuối cùng làm dã quỳ tỏa sáng rạng ngời và đẹp lung linh. Dã quỳ khi ấy thu hút bao nhiêu ánh nhìn của những tay săn ảnh hay giới đi phượt.

 

hoa dã quỳ

Dã quỳ tô điểm cho Đà Lạt  muôn phần rực rỡ - Ảnh: maucuocsong

 

Đà Lạt có lẽ là nơi đã đưa vẻ đẹp của hoa Dã Qùy lên một tầm cao, bởi khi tới đây du khách mới cảm nhận hết được vẻ đẹp màu vàng trải dài hai bên đường đi hay trên các sườn núi nổi tiếng như núi Voi và Núi LangBiang.

 

hoa dã quỳ

Dã quỳ nở vàng vùng núi phía Bắc - Ảnh: Le Hong Ha

 

hoa dã quỳ

Lũ trẻ hồn nhiên trong sắc vàng Dã quỳ ở Lai Châu - Ảnh: Le Hong Ha

 

Nhưng, không chỉ Đà Lạt hay các vùng đất đỏ Bazan mới có dã quỳ nở rộ. Những nẻo đường Tây Bắc như Điện Biên, Sơn La hay vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội cũng được đón mùa dã quỳ vàng rực phủ khắp núi đồi. Màu hoa vàng của dã quỳ hoang dại, thể hiện tâm hồn nhiệt thành nhất, tô điểm vào muôn sắc hoa lá của rừng núi hùng vĩ, thơ mộng.

 

HOA HƯỚNG DƯƠNG

 

Ở Việt Nam, hướng dương thường rất ít nơi trồng, chủ yếu lẻ tẻ để làm cảnh hoặc trồng thành vườn mang lại lợi ích kinh tế. Nhưng ít ai ngờ tới, ngay tại mảnh đất miền Trung quanh năm nắng gió, khô cằn Nghệ An lại có những vạt hoa hướng dương phủ kín nông trường, đem lạnh cảnh quan mới mẻ và địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích du lịch.

 

 hoa hướng dương

Đồi hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn, Nghê An - Ảnh: Ngong Hankang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

hoa hướng dương

Đồi hướng dương bạt ngàn đến khó tin ở Việt Nam - Ảnh: Vinh

 

Hoa hướng dương được trồng trong khuôn viên nhà máy sữa TH True Milk, và khi đến với Nghĩa Đàn, Nghệ An, dọc con đường quốc lộ có thể dễ dàng bắt gặp những đồng hoa hướng dương như đang dang tay chào đón – một cảnh tượng có lẽ rất hiếm thấy ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

 

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

 

Mùa nước nổi, đi cùng với nỗi lo lắng, phập phồng theo con nước lên xuống hằng ngày có cả niềm vui, nỗi nhớ những hương vị đậm đà của vùng quê sông nước, trong đó không thể thiếu sự hiện diện của bông điên điển, mọc tràn lan trên ruộng, trên sông rạch khi nước lũ ngập đồng.

 

Bông điên điển

Bông điên điển nở vàng mùa nước nổi - Ảnh: yeudulich

 

Bông điên điển

Cảnh hái bông điên điển miền Tây - Ảnh: Meogia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mekong Delta

 

Khác với những loài hoa khác, thứ hoa được mệnh danh là “mai vàng mùa nước nổi” vừa có thể ngắm, vừa có thể làm món đặc sản khó quên khi đến với miền Tây. Dung dị ngay từ tên gọi, người ta chỉ gọi điên điển là “bông”, rất đời thường như gắn chặt với con người miền Tây.

 

Bông điên điển

Sắc vàng dung dị của bông điên điển - Ảnh: wildflower

 

Bông điên điển

“Mai vàng mùa nước nổi” - Ảnh: Huu Thanh

 

Mỗi khi mùa nước nổi về, con nước chở đầy phù sa bồi đắp thêm cho những cánh đồng khô cằn ở miền Tây cũng là lúc bông điên điển nở rộ khắp nơi. Bông điên điển ngoài việc tạo cho những con nước đục ngầu bớt đi phần nào sự ảm đạm, mà hiện nay còn là loài cây hoa mang lại giá trị kinh tế cao cho bà con vùng sông nước.

 

CẢI VÀNG

 

Hoa cải vàng đầu đông có lẽ là đặc trưng của vùng ngoại thành Hà Nội. Được trồng khá nhiều và công phu khi sau 3 tháng chăm bón mới được độ 1 tháng hoa cải nở rộ, chính vì vậy, những ruộng hoa cải vàng thu hút rất nhiều các bạn trẻ và các tay máy ảnh muốn tìm lại chút làng quê dân dã.

 

Hoa cải vàng

Hoa cải vàng ven đô - Ảnh: foody

 

Hoa cải vàng

Những vườn cải thu hút các bạn trẻ - Ảnh: Trường Đức

 

Hoa cải vàng

Cải vàng thung lũng ở Hà Giang - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Cải vàng là thứ cây cũng khá dễ trồng. Do đó, việc bắt gặp những vạt cải nho nhỏ bên đường ở vùng núi phía Bắc không phải là điều hiếm gặp. Chính những bông cải tưởng như bé nhỏ nhưng lại mang tới sắc màu tươi đẹp tan đi những ngày đông lạnh giá.

 

BỌ CẠP VÀNG

 

Ai từng tới Đồng Nai đều dễ dàng bắt gặp những hàng cây cho hoa vàng rực cả con đường. Đó chính là bò cạp vàng, hay còn gọi là muồng hoàng yến. Hoa nở gần như suốt năm, nhưng chỉ đẹp nhất khi được tắm mình trong cái nắng hanh hao của tiết trời tháng 3, tháng 4, trở thành một điểm đặc trưng của Đồng Nai. Thậm chí ở đây còn có một khu du lịch sinh thái nổi tiếng mang tên loài hoa này.

 

 

Bọ cạp vàng - thứ hoa mà ai tới Đồng Nai đều không thể quên - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Bọ cạp vàng

Đẹp nao lòng bọ cạp vàng - Ảnh: Nguyen Thanh Khiem

 

Bọ cạp vàng

Bò cạp vàng trong một vườn ươm ở Hà Nội - Ảnh: cayxanhhoalac

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Dưới bầu trời mênh mông xanh ngắt một màu “rực nắng” của hoa bò cạp vàng. Những chùm hoa rũ thẳng thạo nên vẻ thanh thoát và mềm mại, nở rộ trên cành cây dẻo dai vững chắc luôn vươn dài tỏa bóng mát giữa ngày hè.

 

Bọ cạp vàng

Những chùm hoa mềm mại - Ảnh: bitour

 

bọ cạp vàng

Con đường bọ cạp vàng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Bò cạp vàng còn nghiễm nhiên xuất hiện ở những con phố chính tại trung tâm Sài Thành hay thủ đô Hà Nội, hoa bò cạp vàng rực rỡ ánh vàng che đi cái nắng oi ả mùa hè và làm đẹp phố phường khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

 

MIMOSA ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt sở hữu rất nhiều loài hoa “độc” và mimosa – loài hoa mang tên một trong những con đèo đẹp nhất ở Đà Lạt là một điểm nhấn khó quên trong lòng du khách đã từng tới đây. Khi sắc vàng của dã quỳ nhạt dần là lúc mimosa lại khoác lên Đà Lạt màu áo mới. Không rực rỡ như dã quỳ, nhưng ở mimosa tưởng chừng mong manh e ấp lại chứa đựng sức sống vô cùng bền bỉ.

 

Mimosa

Mimosa trên những con phố ở Đà Lạt - Ảnh: chocuoituan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Mimosa

Sắc vàng Mimosa - Ảnh: trunghockientuong

 

Mimosa

Mimosa bên Hồ Xuân Hương thơ mộng - Ảnh: baodulich

 

Mimosa

Mimosa mang tới mùa xuân rất riêng cho Đà Lạt - Anh: longphuongcambodia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Mimosa bung nở hết đợt này tới đợt khác, từ cuối đông đến hết mùa xuân. Từng chùm hoa bung nở sắc vàng rực rỡ với hàng trăm cánh nhỏ li ti đã tạo nên một mùa xuân rất riêng cho thành phố cao nguyên. Cây không chỉ cho tán mát mà còn cho hoa rất đẹp, hương thơm dịu nhẹ nên được trồng ngày càng nhiều ở các con đường trong thành phố Đà Lạt.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /585