Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Quảng Ngãicù lao rékhám phá đảo lý sơn
06/04/20232.6210

Khoảng khắc mê mẩn tưởng lạc thiên đường ở cù lao Ré Lý Sơn năm 2024

Cù lao Ré Lý Sơn có du lịch bao nhiêu lần vẫn thầm tấm tắc câu khen mãi là thiên đường biển ngỡ trong mơ mà hoàn toàn có thật. Giữa những ngày hạ về, khi tiết trời oi bức đặc trưng của mùa nóng kéo đến, một chuyến du lịch thật đã đến với thiên đường Cù lao Ré có lẽ sẽ là món quà hoàn hảo cho bản thân cũng như gia đình và bạn bè.

 

1. CHẠM MẶT HOÀNG HÔN SA KỲ TRƯỚC KHI KHÁM PHÁ LÝ SƠN

 

Để đặt chân đến được với thiên đường biển Cù lao Ré (tên gọi khác của đảo lớn Lý Sơn), du khách bắt đầu hành trình của mình ở cảng Sa Kỳ, thuộc huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Từ Sa Kỳ cảng, du khách có thể đi tàu cao tốc ra thẳng Lý Sơn, chuyến sớm nhất bắt đầu từ tầm 7 giờ 30 phút. Nếu không vội, bạn có thể thuê khách sạn giá rẻ dừng chân nghỉ qua đêm tại Sa Kỳ hoặc chơi ở đây một ngày trước khi đến với Cù lao Ré. Điểm du lịch gợi ý tại gần khu vực cảng Sa Kỳ nổi bật có Sở Đằng và Thạch Kỳ.

 

Thạch Kỳ nước chảy cuộn xiết

Thạch Kỳ nước chảy cuộn xiết - Ảnh: Hoàng Tùng

 

Hoàng hôn buông thanh bình ở cảng Sa Kỳ

Hoàng hôn buông thanh bình ở cảng Sa Kỳ - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Sau chuyến rong ruổi bắt khoảnh khắc hoàng hôn Sa Kỳ đẹp như mơ, thưởng thức những đặc sản biển với giá bình dân quanh khu vực cảng sau đó về ngủ dưỡng sức mai đón chuyến tàu cao tốc sớm nhất ra Lý Sơn là lịch trình hoàn hảo đồng thời tiết kiệm thời gian nhất cho cả chuyến đi du lịch Cù lao Ré hè này, lại không bị mất quá nhiều sức. Tuy vậy, bạn vẫn có sự lựa chọn khác với chuyến tham quan ra đảo bằng tàu gỗ, nhưng thời gian sẽ lâu hơn, mất tầm 3 tiếng trong khi tàu cao tốc chỉ chừng 1 tiếng trở lại.

 

Cảng Sa Kỳ huyền ảo một buổi sáng sớm

Cảng Sa Kỳ huyền ảo một buổi sáng sớm - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Cảnh sắc Hang Câu đẹp tựa tranh vẽ

Cảnh sắc Hang Câu đẹp tựa tranh vẽ - Ảnh: Minh Châu

 

2. CÓ MỘT BỨC TRANH CÙ LAO RÉ ĐẸP NGẨN NGƠ

 

Hạ về tầm từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để du lịch Lý Sơn. Đất trời lúc này trong lành, biển trời với màu xanh ngắt như hoà làm một, sóng vỗ không mạnh vì không chịu ảnh hưởng từ bão hay giông. Đáp chuyến tàu cao tốc ra đến Lý Sơn, bạn có hai sự lựa chọn: thuê khách sạn theo hướng thôn Đông và thôn Tây. Nếu chọn Hang Câu làm điểm tham quan đầu tiên của chuyến đi khám phá Lý Sơn, nên đặt phòng khách sạn tại cửa Đông để tiết kiệm thời gian di chuyển. Các khách sạn và nhà nghỉ cửa Tây thì gần các bãi tắm và chợ hải sản hơn.

 

Hoàng hôn buông màu mê hoặc ở Hang Câu

Hoàng hôn buông màu mê hoặc ở Hang Câu - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lý Sơn

 

Những khối đá phủ rêu xanh ở Hang Câu

Những khối đá phủ rêu xanh ở Hang Câu - Ảnh: Khánh Bằng

 

Từ Hang Câu ngược lên đỉnh núi Thới Lới - đỉnh núi lửa cao nhất của tỉnh Quảng Ngãi, đây cũng là nơi hoàn hảo để du khách có được cái nhìn toàn cảnh nhất về thiên đường biển Lý Sơn từ trên cao. Đã tắt từ gần nghìn năm trước, đỉnh Thới Lới trở thành địa danh được du khách tò mò muốn đặt chân đến thử trong chuyến vi vu Cù lao Ré của mình bởi cảnh sắc phong phú đa dạng. Bạn có thể sẽ bắt gặp những phiến đá phủ rêu xanh khổng lồ được xếp chồng lên nhau một cách tài tình từ bàn tay mẹ thiên nhiên hoặc sải bước đi tham quan chùa Hang cổ kính và linh thiêng, hoặc chiêm ngưỡng tượng Phật Bà Quan Âm.

 

Đỉnh Thới Lới đẹp như một bức tranh

Đỉnh Thới Lới đẹp như một bức tranh - Ảnh: Thanh Vietnam

 

Cù lao Ré nước xanh trong vắt

Cù lao Ré nước xanh trong vắt - Ảnh: Chinh Le

 

3. LẠC HỒN CẢNH SẮC CHIỀU BUÔNG LÃNG MẠNG Ở CỔNG TÒ VÒ

 

Cổng Tò Vò vào lúc hoàng hôn là khoảnh khắc đẹp nhất mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần được tự mình trải nghiệm và chiêm ngưỡng. Với sự kết hợp hài hoà giữa ánh sáng và hình dáng kì lạ của các khối đá nơi đây, bạn hoàn toàn có thể cho ra đời những loạt ảnh ảo diệu ngay tại đảo tiên Lý Sơn. Gần ngay trên con đường mòn dẫn đến chùa Đục, các phật tử tham quan cổng Tò Vò cũng có thể tiện hành trình khám phá của mình đến cầu bình an ở chùa Đục.

 

Cổng Tò Vò lãng mạn hoàng hôn buông

Cổng Tò Vò lãng mạn hoàng hôn buông - Ảnh: Trịnh Ngọc Đại

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Vũ điệu của biển ở cổng Tò Vò

Vũ điệu của biển ở cổng Tò Vò - Ảnh: Trịnh Ngọc Đại

 

Muốn thư giãn và được lênh đênh giữa dòng biển, du khách có thể thử thuê hoặc mua vé để ngồi thuyền thúng dong ra biển khơi. Một thuyền chở được tối đa 4 người với giá thuê dao động từ tầm 60.000-70.000VNĐ/ thuyền. Bên cạnh đó, dịch vụ lặn biển ngắm san hô hoặc khám phá biển đảo Cù lao Ré cũng được nhiều du khách ưa chuộng. Đặc sản ở đây bên cạnh các loại hải sản tươi sống thì nổi bật còn có gỏi tỏi, gỏi rong biển, gỏi sứa, bánh ít lá gai,...

 

Thuyền thúng cho buổi ra khơi

Thuyền thúng cho buổi ra khơi - Ảnh: Dx Tm

 

Đường ra bãi biển Lý Sơn

Đường ra bãi biển Lý Sơn - Ảnh: Khánh Bằng

 

Đảo Lý Sơn ngày trong lành

Đảo Lý Sơn ngày trong lành - Ảnh: Nguyễn Trọng Nhân

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi giá rẻ

 

Hành trình du lịch chinh phục Cù lao Ré mùa hè có thể đem lại cho bạn những kỉ niệm thực sự đáng nhớ và trọn vẹn nếu được vi vu cùng bạn bè hay gia đình, người thân. Với những thắng cảnh khiến nhiều người phải trầm trồ cùng các bãi biển xanh, sạch, nước trong veo và vô vàn hải sản tươi ngon giá rẻ, Cù lao Ré Lý Sơn là điểm dừng chân đáng cân nhắc trong mùa hè năm nay.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /129