Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdu lịch Sapadu lịch Tam ĐảoMẫu Sơndãy bạch mã cao nguyên đồng vănkhám phá mộc châudu lịch Phia Oắckhám phá bà nàcảnh đẹp Ba Vì
06/04/20233.8670

Không cần ra biển, bạn cũng có thể thổi bay mùa hè với 10 địa điểm sau năm 2024

Mùa hè nắng nóng ở Việt Nam chắc chắn sẽ là cơ hội để đi du lịch biển, đi để tận hưởng những ngày mát rượi, hưởng gió biển và vùng vẫy dưới làn nước mát. Nhưng không phải chỉ đi biển mới mát mẻ, bạn hoàn toàn có thể thổi bay cái nóng mùa hè với 10 địa điểm siêu đẹp mát rượi bất chấp mùa hè ngay tại Việt Nam.

 

Bạn có muốn trốn nóng ở đây

Bạn có muốn “trốn nóng” ở đây? - Ảnh: Le Hong Ha

 

1. SA PA

 

Thị trấn Sa Pa - điểm du lịch thuộc Tây Bắc của Việt Nam từ lâu đã là một nơi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ai đến đây cũng đều ngỡ ngàng và thích thú trước cảnh đẹp của vùng núi cao, lúc nắng hanh hao, lúc sương mờ mây phủ. Đặc biệt là thời tiết ở đây thuộc kiểu ôn đới và cận nhiệt đới, cao nhất mùa hè chỉ 25 độ C nên bạn hoàn toàn có thể dành kỳ nghỉ hè của mình ở Sa Pa mà không sợ nắng nóng.

 

Sa Pa giữa núi rừng hùng vĩ

Sa Pa giữa núi rừng hùng vĩ - Ảnh: Le Hong Ha

 

2. ĐÀ LẠT

 

Nằm ở độ cao 1.500m, thuộc cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt thừa hưởng khí hậu miền núi ôn hòa, luôn dịu mát quanh năm. Cảnh sắc và ẩm thực của Đà Lạt cũng khiến con người ta vô cùng thích thú, đó là sự kết hợp của kiến trúc, văn hóa và các giá trị nghệ thuật hiện hữu trong thành phố. Đà Lạt mộng mơ “xứ sở sương mù”, “thành phố ngàn hoa” là những mỹ từ du khách gắn cho Đà Lạt vừa đẹp vừa “tình”.

 

Đà Lạt vừa đẹp và tình

Đà Lạt vừa đẹp và “tình” - Ảnh: Nam Chấy

 

3. MỘC CHÂU

 

Mộc Châu - cao nguyên và đồng cỏ xanh mượt mát rượi vào mùa hè là điểm đến đích thực dành cho những người yêu thiên nhiên. Nhờ vị trí thuận lợi ở vùng Tây Bắc, khách đến Mộc Châu lúc nào cũng được hít hà cái vị của rừng núi, cỏ cây, của sương mù trong tiết trời mát mẻ quanh năm. Đến Mộc Châu mùa hè, bạn có thể phiêu trên những đồi chè bạt ngàn, đồng cỏ xanh bao la, những con đường đèo uốn lượn, thác nước trắng xóa… và vô vàn món ngon đến từ núi rừng.

 

Xanh mát Mộc Châu

Xanh mát Mộc Châu - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

4. PHIA OẮC

 

Một cái tên hơi lạ lẫm nếu bạn không phải người hay du lịch bụi, đỉnh Phia Oắc thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng nằm ở độ cao gần 2000 met với nhiệt độ trung bình năm luôn dưới 15 độ C. Ở Phia Oắc có thiên nhiên được xem là “tiên cảnh”, có mây mù thường xuyên bao phủ, có các khu rừng rậm đẹp tuyệt bao quanh những ngôi biệt thự bỏ hoang từ thời Pháp.

 

Mây trời Phia Oắc

Mây trời Phia Oắc - Ảnh: website caobang

 

5. TAM ĐẢO

 

Tam Đảo có khí hậu tuyệt vời và cảnh sắc đẹp nên từ thời Pháp thuộc, nơi đây là là một khu nghỉ dưỡng được yêu thích. Không có quá nhiều dịch vụ, không quá đông đúc nhưng du khách đến đây ai cũng yêu thích tiết trời trong xanh, mát mẻ quanh năm của Tam Đảo. Vùng núi cao nên thường xuyên có sương phủ và mây bay là là mặt đất, Tam Đảo ban đầu chỉ là nơi nghĩ dưỡng thông thường nhưng sau đó rất hút các bạn trê mê phượt bởi gần với Thủ Đô Hà Nội, giao thông thuận lợi và cảnh đẹp không thua gì Tây Bắc.

 

Thị trấn Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo - Ảnh: Phong Van

 

6. MẪU SƠN

 

Mẫu Sơn cũng là một khu nghỉ dưỡng có từ thời Pháp nhưng nay đã bị bỏ hoang, chỉ còn lác đác ít nhà làm dịch vụ trên núi. Nhưng cũng chính sự hoang vắng, những ngôi nhà nhuốm màu thời gian và khí hậu ôn hòa mát mẻ mà Mẫu Sơn - nóc nhà Đông Bắc khá đông khách vào mùa hè - mùa mọi người đi xa tránh nóng.

 

Mẫu Sơn

Mẫu Sơn - Ảnh: dulichlangson

 

7. BA VÌ

 

Vườn Quốc Gia Ba Vì thuộc địa phận ngoại thành của TP Hà Nội, nhưng bước chân qua cổng vào, bạn sẽ thấy không khí hoàn toàn khác, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Càng lên cao, nhiệt độ càng thấp, bạn sẽ vô cùng phiêu với những con đường ngoằn ngoèo dẫn lên đỉnh núi của VQG Ba Vì cùng những cảnh vật thiên nhiên xanh mướt hai bên đường. Ở đây còn có các resort phục vụ du khách nghỉ lại qua đêm, khá thuận lợi để bạn và gia đình có những ngày nghỉ mát rượi lý thú.

 

Đường trong VQG Ba Vì

Đường trong VQG Ba Vì - Ảnh: Jun’s Jz

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

8. BẠCH MÃ

 

Từ chân núi lên Bạch Mã cần 45 phút ngồi xe, sau đó đi bộ lên đến Vọng Hải Đài - điểm cao nhất núi Bạch Mã thuộc khu vực vườn quốc gia. Từ đây, bạn có thể ngắm vịnh Lăng Cô, hồ Truồi, ngắm không gian xanh mát và tận hưởng tiết trời dễ chịu hiếm thấy ngay ở khu vực miền trung của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Ấn tượng Bạch Mã

Ấn tượng Bạch Mã - Ảnh: Sưu Tầm

 

9. BÀ NÀ

 

Bà Nà là một trong những ngọn núi đẹp nhất Đà Nẵng, được người dân ở đây yêu thích từ khi nó chưa là khu du lịch nổi tiếng như bây giờ. Trên đỉnh Bà Nà thời tiết ôn đới khá dễ chịu, đến nỗi nghỉ đêm trên Bà Nà, người ta còn phải khoác thêm áo tránh gió lạnh trên cao. Được xây dựng quy mô với nhiều hạng mục độc đáo, kiến trúc của Bà Nà thực sự khiến mọi người phải “điên đảo” vì nó mỗi khi du lịch Đà Nẵng.

 

Vẻ đẹp Bà Nà Hills

Vẻ đẹp Bà Nà Hills - Ảnh: crossingtravel

 

10. ĐỒNG VĂN

 

Cao nguyên đá Đồng Văn, thuộc tình Hà Giang - nơi địa đầu Tổ Quốc vài năm trở lại đây đã thành cái tên siêu Hot trong cộng đồng dân du lịch bụi, đến nỗi nó thu hút cả khách nước ngoài và các công ty tour cũng không thể bỏ qua điểm đến thú vị này. Mùa hè trên cao nguyên đá cũng có nắng nhưng là cái nắng núi rừng dễ chịu, cao nguyên đá khi ấy trở nên đẹp hơn bao giờ hết chứ không phải màu nâu ảm đạm mà người ta vẫn thường thấy.

 

Phiêu ở cao nguyên đá

Phiêu ở cao nguyên đá - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Dù xuống biển hay lên rừng, dù ở đồng bằng hay cao nguyên, núi non hùng vĩ, những địa điểm tuyệt đẹp ở Việt Nam chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách. Mùa hè nắng nóng, nhưng bạn hoàn toàn có thể thổi bay mùa hè mà không cần phải đi đâu xa, ngay tại Việt Nam, trải dài khắp đất nước đều có những địa điểm “trốn nóng” rất thú vị để khám phá.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /250