Mytour blog
Tags:
Thung NaiVui chơi ngày Tếtdu lịch Tam Đảocao nguyên Đồng Caodu lịch Mai Châudu lịch Bắc Giangdu lịch Mộc Châudu lịch Hòa BìnhMẫu SơnFansipan
06/04/20236.1690

Người Hà Thành đi chơi gần ở đâu dịp Tết Âm năm 2024?

Tết Nguyên Đán đang tới gần, và ắt mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một điểm đến cuối năm trước khi sum vầy bên gia đình vào dịp Năm Mới. Lịch nghỉ Tết 2015 dài hơn mọi năm, và việc bỏ ra 1-2 ngày trong số 4 ngày nghỉ trước Tết để du lịch gần là điều mà đa số người dân Hà thành mong muốn. Sau đây là một số gợi ý về các địa điểm gần, thích hợp cho cả người đi học và đi làm trong những ngày nghỉ Tết sắp tới. Cùng Mytour tham khảo các địa điểm gần du lịch Tết 2015 đối với người Hà Thành nhé!

 

 MỘC CHÂU

Tranh thủ đi đâu vào dịp Tết ? - Ảnh: Kai LE

 

1. DU LỊCH TỚI MỘC CHÂU NGẮM HOA ĐÀO, HOA MẬN TRONG DỊP TẾT 2015

 

Khỏi phải bàn về sự thu hút của mảnh đất cao nguyên này với khách du lịch, nhất là trong dịp Tết 2015. Chỉ cách Hà Nội 180km, tiện lợi giao thông, đường sá, phong phú dịch vụ và chỗ ăn nghỉ, đặc biệt là cảnh vật tràn ngập sắc màu mùa xuân nhờ những nương chè xanh mơn mởn, hoa đào hoa mận đua nhau khoe sắc đón chào xuân mới.

 

 MỘC CHÂU

Sắc mận trắng tinh khôi - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

 MỘC CHÂU

Xuân về trên từng bản làng Mộc Châu - Ảnh: Mai Danh Hảo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

 MỘC CHÂU

Mê mẩn sắc xuân - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Giới trẻ ưa mạo hiểm thì lập nhóm, đi xe máy từ Hà Nội lên, vừa thú vị vừa được trải nghiệm những con đèo; còn không, những chuyến xe khách lên Mộc Châu rất nhiều để chọn lựa, ngủ vài tiếng trên xe và mở mắt tỉnh dậy đã thấy mình ở nơi thoáng đãng, mát lành đậm chất thiên nhiên.

 

2. PHIÊU VỚI TAM ĐẢO SƯƠNG PHỦ MÂY BAY

 

Gần hơn nhiều so với Mộc Châu, chỉ 70km từ Trung tâm thủ đô, thế nhưng không vì thế mà Tam Đảo kém cạnh với những con đèo dốc khá “khoai”, sương mù dày đặc buổi tối và sáng sớm. Thời tiết của Tam Đảo được ví như Sa Pa thứ hai của tỉnh Vĩnh Phúc, những kiến trúc từ thời Pháp thuộc, các món nướng và đặc sản rau su su nóng hổi luôn hấp dẫn rất nhiều du khách. Với cái lạnh mùa đông, Tam Đảo luôn phảng phất vẻ cổ kính nhưng không kém phần tươi mới của thị trấn bé nhỏ này. Với khoảng cách gần và thời tiết se lạnh, Tam Đảo là một trong những địa điểm lý tưởng để du lịch Tết 2015 đối với người Hà Nội đấy!

 

Tam Đảo

Góc nhìn “xanh” của thịt trấn Tam Đảo - Ảnh: Phong Van

 

Tam Đảo

Đẹp xinh những mái nhà đỏ tươi - Ảnh: Phong Van

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tam Đảo

 

Tam Đảo

Yên bình sớm mai - Ảnh: Phong Van

 

3. CẮM TRẠI NGẮM SAO TRỜI ĐỒNG CAO

 

Đồng Cao (Bắc Giang) cách Hà Nội 160km, không quá xa cho một buổi cắm trại, BBQ ngoài trời vô cùng thú vị. Với không gian thoáng đãng, quang cảnh đồng quê dân dã, mây bồng bềnh trong buổi bình minh, bầu trời đầy sao hay may mắn được nằm giữa không gian bao la ngắm trăng rằm…

 

Đồng Cao

Trập trùng mây núi - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Giang

 

Đồng Cao

Đỏ rực buổi bình minh - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Mang theo lều bạt và những vật dụng cần thiết cùng một số bạn bè, anh em thân thiết, chắc chắn bạn sẽ có một buổi cắm trại thú vị của những ngày giáp Tết.

 

4. CHÈO THUYỀN THUNG NAI

 

Thung Nai (Cao Phong, Hòa Bình) cách Hà Nội 100km, là một điểm du lịch lý tưởng cho các dân phượt. Đến Thung Nai bạn có thể khám phá rất nhiều đảo đá nằm nổi trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình.

 

hồ Thung Nai

Con đò lướt trong thanh bình hồ Thung Nai - Ảnh: Nhat Tan

 

hồ Thung Nai

Đẹp ngỡ ngàng Thung Nai - Ảnh: phuonghoangtour

 

Tuy không thể tắm trong hồ với thời tiết giá lạnh của miền Bắc, nhưng việc thả hồn vào không gian bao la, hồ thủy điện lộng gió, bầu trời quang đãng , thưởng thức những món ăn ngon đặc biệt như lợn Mường, gà chạy bộ, cá nướng sông Đà…, hay đi thuyền tới các điểm như Động Thác Bờ, đền Bà Chúa Thác Bờ, Suối Trạch… lại là những trải nghiệm nhẹ nhàng, thú vị chỉ trong 2 ngày ngắn ngủi.

 

hồ Thung Nai

Nhà máy thủy điện Hòa Bình - Ảnh: dulichviet

 

sông Đà

Hoàng hôn trên sông Đà - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn bạn nhé!

 

5. ĐẮM CHÌM VỚI KHÔNG GIAN VĂN HÓA MAI CHÂU

 

Từ quốc lộ 6, trên đường đi Mộc Châu có ngã 3 rẽ vào Mai Châu, ở đây bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều nét văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây. Thung lũng Mai Châu là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc Thái.

 

Mai Châu

Vẻ đẹp thung lũng Mai Châu - Ảnh: duthuyenhalong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Mai Châu

Hòa mình với văn hóa đa dạng tại Bản Lác - Ảnh: Phong Van

 

Đặc biệt, điểm du lịch cộng đồng bản Lác, bản Poom Coọng tự nhiên, gần gũi sẽ khiến bạn vô cùng thích thú; hang Mỏ Luông, hang Chiều… và những món ăn dân dã như xôi nếp nương, cơm lam, cá suối, rượu cần… sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị trước dịp Tết nguyên đán.

 

6. NGẮM HOÀNG HÔN TRÊN ĐỈNH MẪU SƠN

 

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Bắc với độ cao 1541m so với mặt nước biển, Mẫu Sơn được thiên nhiên ban tặng những con đèo, dãy núi trập trùng, khí hậu lạnh hoặc mát mẻ quanh năm, cảnh vật tự nhiên hài hòa và vô số sản vật ngon lành. Cũng vì thế mà Mẫu Sơn từng được người Pháp xây dựng thành khu nghỉ với hàng chục ngôi nhà cổ, bây giờ bị bỏ hoang.

 

Mẫu Sơn

Hoàng hôn trên Mẫu Sơn - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Mẫu Sơn

Các dãy núi trập trùng - Ảnh: TusA

 

Mẫu Sơn

Phiêu trong ánh hoàng hôn - Ảnh: Trần Hồng Quân

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lạng Sơn

 

Dẫu vậy, những tàn tích một thời lại càng khiến cho Mẫu Sơn thêm phần thu hút du khách. Có thể chỉ là một buổi hoàng hôn yên bình trên đỉnh Mẫu Sơn, dạo quanh khu vực nhỏ để tận hưởng hết cảm giác thư thái, nhẹ nhàng bên gia đình, bạn bè… nhưng lại hạnh phúc tới nhường nào.

 

7. CHINH PHỤC NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG FANSIPAN

 

Hiện nay, khi dịch vụ tour đã phổ biến thì việc chinh phục đỉnh cao nhất Việt Nam – Fansipan 3143m đã không còn quá khó khăn. Chỉ cần tập luyện thể lực một chút, chuẩn bị kĩ càng là bạn hoàn toàn có thể tham gia một chuyến chinh phục đỉnh cao chỉ trong 2 ngày.

 

Fansipan

Biển mây Fansipan - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Tìm một nhóm đi không khó, nhưng bạn hãy chắc chắn rằng bạn đủ khả năng và bản lĩnh để tham gia chuyến đi này, như vậy sẽ đảm bảo bạn có một trải nghiệm tuyệt vời trước thềm năm mới.

 

Fansipan

Đỉnh Fanssipan hứa hẹn nhiều điều thú vị - Ảnh: Kai LE

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Có rất nhiều lựa chọn cho một chuyến đi du lịch ngắn ngày trong dịp Tết 2015 này. Nhưng các bạn đừng quên Tết là dịp đoàn tụ sum vầy, là dịp sẻ chia yêu thương và ấm áp bên người thân. Vì vậy, sau khi kết thúc chuyến đi, hãy trở về an toàn để đón một cái Tết an lành, vui vầy trong Năm Mới trọn vẹn niềm vui, ngập tràn hạnh phúc nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /155