Mytour blog
Tags:
du lịch HuếVui chơi ngày Tếtkinh nghiệm du lịch Hà Nộikhám phá Hội An
06/04/20234.5120

Nhộn nhịp Tết Ất Mùi 2024 tại những điểm du lịch miễn phí

Ngày Tết Việt Nam không chỉ là khoảng thời gian các thành viên gia đình sum vầy bên nhau mà còn là khoảng thời gian để thư giãn sau một năm cũ với những bộn bề, lo toan. Du khách có thể sắp xếp cho mình những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè trong ngày Tết 2015. Và sẽ càng nhộn nhịp, thú vị hơn nếu những điểm du lịch mà du khách lựa chọn miễn phí vé tham quan. Cùng Mytour du lịch Tết 2015 với những địa điểm miễn phí sau đây nhé!

 

Du lịch Tết Ất Mùi

Du lịch Tết Ất Mùi 2015 tại những địa điểm miễn phí vé tham quan- Ảnh: chinhsuaanh

 

HÀ NỘI - MIỄN PHÍ VÉ THAM QUAN 6 DI TÍCH TRONG DỊP TẾT ẤT MÙI

 

Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với những di tích lịch sử lâu đời của dân tộc Việt Nam. Nếu du khách lựa chọn Hà Nội là điểm du lịch trong dịp Tết 2015 thì đó sẽ là một lựa chọn hợp lý đấy! Bởi theo quyết định của UBND TP Hà Nội, trong các ngày 20, mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên Đán năm nay, 6 danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn Hà Nội sẽ miễn phí vé tham quan cho người dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước.

 

Chùa Thầy

Chùa Thầy- một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Việt Nam- Ảnh: Dzung Viet Le

 

Đền Ngọc Sơn, Đền Quán Thánh, Chùa Tây Phương, Chùa Thầy, Chùa Hương và Làng cổ Đường Lâm là những điểm du lịch sẽ không thu phí trong 3 ngày Tết cổ truyền.

 

 làng cổ Đường Lâm-

Tham quan không gian cổ kính tại làng cổ Đường Lâm- Ảnh: hoangviettravel

 

Đền Ngọc Sơn nằm trên đảo Ngọc Sơn thuộc hồ Hoàn Kiếm, kiến trúc đền là một dãy nhà hình chữ Tam. Điều này thể hiện quan niệm Tam giáo đồng nguyên của người Việt.  Đây còn là nơi linh thiêng, khi xưa các sĩ tử Bắc Hà đến cầu xin việc học hành. Khi đến với đền Ngọc Sơn, du khách có thể ghé qua cầu Thê Húc- như dải lụa đỏ giữa lòng Hà Nội cổ kính và hồ Hoàn Kiếm sẽ rất thú vị đấy!

 

 đền Ngọc Sơn

“Dải lụa đỏ” dẫn vào đền Ngọc Sơn- Ảnh: Ha Noi’s panorama & skyline gallery

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hay đến với chùa Hương cũng là một điểm du lịch Tết thích hợp. Chùa Hương là cách nói trong dân gian, trên thực tế chùa Hương hay Hương Sơn là cả một quần thể văn hóa - tôn giáo Việt Nam, gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp. Du khách có thể tham quan kiến trúc của chùa Hương và cầu chúc một năm mới tốt đẹp!

 

chùa Hương

Dòng suối thơ mộng dẫn vào chùa Hương- Ảnh: khamphavietnam

 

Động Hương Tích (Chùa Hương)

Động Hương Tích (Chùa Hương)- điểm du lịch tâm linh Tết 2015- Ảnh: tuenuyen

 

HỘI AN- MIỄN PHÍ VÉ THAM QUAN 21 DI TÍCH DU LỊCH TẾT 2015

 

Hội An luôn là điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước ưa thích. Nếu như trong dịp Tết 2015 này, du khách du lịch Hội An nhưng không cần “kinh phí” tham quan thì sẽ như thế nào nhỉ? Chắc hẳn sẽ rất thú vị đấy!

 

Hội An

Hội An- lựa chọn thích hợp cho điểm du lịch Tết 2015- Ảnh: Santo

 

Thành phố Hội An vừa quyết định sẽ miễn phí vé tham quan Khu phố cổ Hội An và các điểm tham quan trên địa bàn trong 4 ngày Tết nguyên đán Ất Mùi. Thời gian miễn vé từ 30 tháng Chạp đến hết ngày mồng 3 Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

 

Hội An

Nhiều di tích thuộc phố cổ Hội An miễn phí vé tham quan du lịch Tết- Ảnh: Phong Tran

 

Cụ thể, 21 di tích thuộc phố cổ Hội An có bán vé ngày thường sẽ được miễn phí gồm: chùa Cầu, đình Cẩm Phô, Tụy Tiên Đường Minh Hương, miếu Quan Công, các Bảo tàng Lịch sử Văn hóa - Gốm sứ mậu dịch - Văn hóa Sa Huỳnh - Văn hóa dân gian, các nhà cổ Quân Thắng - Đức An - Phùng Hưng, Tấn Ký, nhà thờ Tộc Trần, các Hội quán Triều Châu - Quảng Đông - Phúc Kiến, xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ và biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, XQ Hội An, 3 mộ thương nhân Nhật Bản Gu Sokukun, Tani Yajirobei và Banjiro. Đây hứa hẹn sẽ là một tin vui cho những du khách có ý muốn du xuân tại Hội An đấy!

 

Hội quán Triều Châu- Quảng Đông

Hội quán Triều Châu- Quảng Đông- Phúc Kiến miễn phí tham quan Tết- Ảnh: chinhsuaanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Chùa Cầu sẽ là một điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn. Bởi chùa Cầu chính là biểu tượng của Hội An. Chùa Cầu hay còn gọi là chùa Nhật Bản, Lai Viễn Kiều với nét kiến trúc cổ độc đáo. Nhắc đền chùa Cầu lại gợi lên một nỗi niềm nhung nhớ, yêu thương:

 

Ai đi phố Hội Chùa Cầu

Để thương để nhớ để sầu cho ai

Để sầu cho khách vãng lai

Để thương để nhớ cho ai chịu sầu.

 

Chùa Cầu
Chùa Cầu ảm đạm, cổ kiếng trong đêm- Ảnh: Sacha Fernandez

 

HUẾ- MIỄN PHÍ VÉ THAM QUAN TRONG 3 NGÀY DU LỊCH TẾT 2015

 

Dành cho những du khách yêu thích du lịch, tham quan những di tích cổ tại quần thể di tích Cố đô Huế, trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cho biết, các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan là người Việt Nam trong các ngày 19, 20 và 21/2 (tức mùng 1 đến mùng 3 Tết Ất Mùi 2015). Đó chắc hẳn là một tin thú vị cho chuyến du lịch Tết 2015 phải không nhỉ?

 

 Huế

Quần thể di tích cố đô Huế- điểm du lịch Tết Ất Mùi miễn phí- Ảnh: dulichvtv

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Không chỉ được tham quan, du lịch miễn phí, du khách còn có thể được tham gia một chương trình văn hóa nghệ thuật bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như lễ đổi gác vào lúc 9h sáng mỗi ngày tại Ngọ Môn; các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp, múa lân sư rồng, trình diễn võ thuật cổ truyền; biểu diễn Tiểu nhạc tại sân điện Thái Hòa và Đại nhạc tại Thế Miếu - Đại Nội Huế…

 

Điện Thái Hòa

Điện Thái Hòa nguy nga giữa trời xanh cố đô Huế- Ảnh: Tran Thai Hoa

 

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn quyết định từ ngày 20/1 đến 30/3, sẽ mở cửa miễn phí đón khách tham quan không gian trưng bày, triển lãm tại điểm di tích đặc sắc lầu Khải Tường thuộc cung An Định. Không gian trưng bày gồm hai chủ đề là "Nơi ở của bà Hoàng Thái Hậu và gia đình vua Bảo Đại trong giai đoạn 1945-1955", với gần 100 hiện vật gốc, tái hiện không gian sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại. Điều này không chỉ giúp du khách có được một chuyến du lịch Tết 2015 thú vị mà còn mang ý nghĩa giúp nâng cao ý thức bảo tồn hiện vật lịch sử của mọi người.

 

Cung An Định

Cung An Định- nơi diễn ra triển lãm trưng bày hiện vật- Ảnh: dulichanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Nhân dịp Tết 2015, với những điểm tham quan du lịch miễn phí như trên, du khách đã có lựa chọn thích hợp nào cho chuyến du xuân của mình chưa? Mytour hy vọng du khách có thể có được một chuyến du lịch thú vị trong một cái Tết ấm cúng, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè!

 

Tết

Lựa chọn một địa điểm thích hợp để du lịch trong dịp Tết cùng gia đình- Ảnh: sưu tầm

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /207