Mytour blog
06/04/20234.7070

Không gì hay bằng lên Sapa ở nhà Phơri’s house ấm áp và bình yên năm 2024

Không phải resort hạng sang với hàng loạt tiện nghi hiện đại và đẳng cấp, không phải khách sạn lung linh hào nhoáng, không phải ngồi đó có nhân viên tới phục vụ ‘tận răng’. Đôi khi, thèm lắm cảm giác bình dị trong ngôi nhà nhỏ xinh, tự tay ra vườn hái rau làm bếp, mở cửa ra là thấy ngay bức tranh tươi đẹp của thiên nhiên, ngắm mây vờn núi, nghe chim hót reo, suối róc rách tự tình, rồi ngửa mặt ‘uống’ lấy hơi sương còn lạnh một sớm mai. Về đây đi, nơi thị trấn Sapa lúc nào cũng thơ tình và trong trẻo, dừng chân trong homestay Phơri’s house, mãn nguyện một cuộc sống tự do không vướng bụi trần, để từng giác quan run lên vì hạnh phúc. Qua lăng kính nhỏ của Phơri’s house, bỗng thấy một Sapa đẹp hoang sơ và sâu lắng đến vậy. Thích lắm, chẳng muốn rời đi đâu.

 

Có một Sapa đầy ngọt ngào

Có một Sapa đầy ngọt ngào - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Và rất sâu lắng tại Phơri’s house

Và rất sâu lắng tại Phơri’s house - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Phơri’s house được yêu mến bởi những trái tim lữ hành thích chiêm nghiệm góc nhìn khác về cuộc sống, vừa gần gũi nhưng cũng rất mới mẻ. Nơi đây vẫn được gọi một cách thân thương là ‘Nhà của Phơri”. Ừ thì là nhà, bởi mọi thứ vốn dĩ rất quen thuộc, từ cách bài trí không cầu kỳ đến các vật dụng thường thấy, để du khách vẫn có cảm giác mở mắt thức dậy ‘ở một nơi thật xa’ nhưng lại thân thương như ở nhà. Phơri’s house nằm ở bản Tả Van, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 10km.

 

Cảm giác sáng thức giấc tại một nơi xa

Cảm giác sáng thức giấc tại một nơi xa - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Mà vẫn như ở nhà thật là tuyệt

Mà vẫn như ở nhà thật là tuyệt - Ảnh: FB Huu Thi Hue Nguyen

 

Muốn đến Tả Van, du khách có thể di chuyển bằng xe ô tô, mất chừng 5 tiếng. Nếu đi bằng tàu hỏa thì dừng ở trạm ga Lào Cai rồi thuê xe tiếp tục đến Sapa. Từ Sapa, du khách có nhiều lựa chọn để về Tả Van. Là một địa điểm du lịch quen thuộc nên các bác tài ở đây đều biết Tả Van, chỉ cần nói với tài xế đến cuối bản là đi thôi, từ Sapa đến Tả Van mất khoảng 200.000/lượt. Với những người lữ hành mang trong mình một trái tim ‘mạnh’ và đôi chân khỏe thì trekking là lựa chọn đem đến nhiều chiêm nghiệm thú vị. Con đường dốc núi uốn lượn qua những thửa ruộng bậc thang và cây rừng giữ đại ngàn yên ả trong cái nắng nhẹ nhàng và tiết trời lành lạnh đưa đôi chân bạn đường về ới Tả Van êm đềm. Dù có chút mệt nhọc nhưng cảnh sắc nên thơ mà đất trời vùng cao mang lại hệt như mật ngọt tiếp thêm năng lượng cho du khách. Lỡ thương rồi, ngại gì chút gian nan.

 

Lối nhỏ quanh co

Lối nhỏ quanh co - Ảnh: FB Huu Thi Hue Nguyen

 

Sương mờ quấn quýt

Sương mờ quấn quýt - Ảnh: FB Huu Thi Hue Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Phơri’s house đây rồi

Phơri’s house đây rồi - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Bước chân vào Phơri’s house, du khách như dừng chân tại một xứ sở cổ tích nào đó, bởi mọi thứ tuy đều rất mộc mạc nhưng lại quyến rũ lạ thường. Từng chi tiết trong căn nhà xinh với bức tranh thiên nhiên muôn màu mới hòa hợp làm sao. Để ai kia như yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên vậy. Phơri’s house có 3 mặt view mà mặt nào cũng đẹp, mặt nào cũng ẩn chứa sức cuốn hút riêng. Phía trước là ban công gỗ, nơi du khách có thể phóng tầm mắt bao trọn cả núi non, ruộng bậc thang và nếp nhà người đồng bào ẩn hiện trong sương mây. Hai bên là hàng dây leo hoa bé liti đang khoe sắc, yêu kiều quanh năm, khung cửa sổ được sơn màu xanh dương hy vọng, hết sức hòa hợp cùng màu xanh cây cỏ bạt ngàn nơi núi rừng Tả Van.

 

Ra ban công hít một hơi thật sâu

Ra ban công hít một hơi thật sâu - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Lắng nghe hơi thở của đất trời lảng bảng trong làn sương mấy trắng muốt

Lắng nghe hơi thở của đất trời lảng bảng trong làn sương mấy trắng muốt - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Ngắm nghía khu vườn xinh với đóa hoa mỏng manh

Ngắm nghía khu vườn xinh với đóa hoa mỏng manh - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Bên trong homestay là không gian ấm cúng được điểm tô bởi những họa tiết thổ cẩm của người dân tộc từ ga trải giường đến chiếc gối thêu đầy tinh tế. Phòng bếp ở Phơri’s house có cả than củi cho du khách trải nghiệm bếp lửa than dung dị nơi làng quê. Một trong những điểm đặc biệt của Phơri’s house chính là không gian phòng vệ sinh ngoài trời miên man một màu xanh hoa cỏ phía trước, dĩ nhiên thiết kế ở đây tuy mở mà kín, đảm bảo cho du khách không bị ai ‘phát hiện’ ra cả.

 

Họa tiết thổ cẩm tạo cảm giác gần gũi

Họa tiết thổ cẩm tạo cảm giác gần gũi - Ảnh: FB Huu Thi Hue Nguyen

 

Nhà vệ sinh độc đáo

Nhà vệ sinh độc đáo - Ảnh: FB Huu Thi Hue Nguyen

 

Sau khi khám phá những điều nhỏ xíu mà hết sức dễ thương trong ‘Nhà của Phơri’, du khách có thể bước chân ra bên ngoài thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của núi rừng Tây Bắc. Là thửa ruộng bậc thang mênh mông nối tiếp từ đồi này đến triền núi nọ. Trong tiết thu dịu ngọt đã ươm màu chín vàng và bàn tay lao động chăm chỉ người đồng bào đang thu hoạch. Là những nếp nhà hững hờ khói bếp phả vào thinh không, quyện cùng mây mờ của trời cao, tựa như lối đi dẫn đến thiên đàng.

 

Ngẩn ngơ sắc vàng óng ánh

Ngẩn ngơ sắc vàng óng ánh - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Hương lúa thơm lừng vừa được gặt xong

Hương lúa thơm lừng vừa được gặt xong - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Là khe suối nước trong veo đang len qua từng phiến đá nhỏ mát lạnh, bên cạnh là tảng đá lớn có thể nằm đọc sách và lắng nghe ‘hơi thở’ của tự nhiên. Là những loài hoa dại không tên đua nhau vươn mình ‘sưởi nắng’, theo cơn gió nhẹ lay lay khiến trái tim người lữ hành bất giác cũng xuyến xao. Là con đường dẫn qua từng ngôi nhà của bản, thấp thoáng dáng cây khẳng khiu của hoa mận hoa đào đang đợi xuân về đâm chồi nảy lộc, đi hoài mà chẳng biết mệt.

 

Mát rượi với suối đá nên thơ

Mát rượi với suối đá nên thơ - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Lang thang ở bản nhỏ

Lang thang ở bản nhỏ - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Ở Phơri’s house có dịch vụ ăn uống để du khách chẳng cần động tay động chân vẫn có bữa ăn ngon lành mang phong vị của đất trời miền cao. Nổi tiếng nhất là lẩu gà với giá 700.000 đồng/nồi to ngọt lịm ăn no nê. Nếu thích tự tay mình làm bếp thì đã có chợ bản cách đó không xa, đi vài bước chân là đến liền. Du khách nhớ dùng túi vải được treo ngay tại bếp Phơri’s house thay vì mang thêm túi nilon, đồ nhựa về và đừng quên phân loại rác nữa nhé!

 

Gác bếp nhỏ có cả túi đi chợ được chuẩn bị sẵn

Gác bếp nhỏ có cả túi đi chợ được chuẩn bị sẵn - Ảnh: FB Huu Thi Hue Nguyen

 

Ấm áp bên nồi lẩu tươi ngon

Ấm áp bên nồi lẩu tươi ngon - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Giá phòng mỗi đêm ở Phơri’s house là 30$/ đêm/ phòng 2 người, có thêm người thứ 3 sẽ phụ thu thêm 10$ và 109$/ ngày cho nguyên nhà nếu du khách muốn sự riêng tư hoàn toàn ‘làm chủ’ không gian nơi đấy. Đặc biệt, khi ở Phơri’s house, du khách sẽ được giảm giá từ 10 - 20% cho dịch vụ tại địa điểm xung quanh, cứ nói với chủ nhà nếu bạn muốn trải nghiệm những dịch vụ đó.

 

Những trải nghiệm khó quên với Phơri’s house

Những trải nghiệm khó quên với Phơri’s house - Ảnh: FB Nguyễn Thùy Dương

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Có một Sapa vẫn làm người ta thổn thức bởi vẻ đẹp tinh khôi và thuần khiết của mình như thế. Đừng vội vàng buồn rầu vì nghĩ Sapa đã đổi thay theo năm tháng, chỉ là bạn chưa tìm thấy nét duyên dáng dễ thương ngày nào của Sapa mà thôi. Cứ đến Phori’s house, đưa đôi chân thong dong khắp bản làng Tả Van và ngắm nhìn phong cảnh thơ tình của Sapa lãng đãng cùng mây sương trắng muốt, lắng nghe tiếng vọng từng thanh âm của tự nhiên, du khách sẽ cảm nhận được Sapa đẹp đến nhường nào. Thôi những ngày mệt nhoài trong bộn bề công việc, còn gì hạnh phúc hơn được thả mình giữa đại ngàn Tây Bắc và say trong giấc bình yên cùng Phơri’s house, bạn nhỉ?

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /396