Mytour blog
06/04/2023790

Khu di tích Minh Đạm - Điểm đến nổi tiếng của Vũng Tàu năm 2024

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu, nhiều người nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những ngôi chùa uy nghi, thanh thoát, những công trình kiến trúc đồ sộ như Ngọn Hải Đăng, Tượng Chúa Giáng Tay. Đặc biệt, du khách thường đến thăm Khu Di Tích Lịch Sử Minh Đạm, nơi chứng nhân một thời lịch sử hào hùng của miền Nam.

Khu Di Tích Lịch Sử Minh Đạm: Một Tổng Quan

Vũng Tàu, một địa điểm tham quan đẹp, cách thị trấn Long Hải khoảng 6km. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn, bạn chỉ cần 2 tiếng để đến đó. Khi đi đường, bạn sẽ được chào đón bằng những hàng cây xanh mượt hai bên đường, có dịp ngắm nhìn sắc tím của những chùm hoa bằng lăng hay các loại hoa rừng khác. Đến khu căn cứ Minh Đạm, con đường vào điểm du lịch này thật thơ mộng, một bên đường là rừng núi thoai thoải, một bên là thung lũng cây xanh, xa xa phía dưới là bãi cát trắng uốn lượn ven biển. Bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống khi ngắm nhìn bãi biển Thùy Dương xinh đẹp.

Khu căn cứ Minh Đạm (hay còn gọi là Núi Minh Đạm) nằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, cũng được gọi là Châu Long - Châu Viên. Núi Minh Đạm dài 8km và độ cao là 355m, có 3 mặt giáp biển và nhiều hang đá lớn nhỏ bí ẩn núp dưới những rừng cây, vách đá, suối nước ngọt róc rách quanh năm. Nơi đây thường được các tour du lịch Vũng Tàu chọn làm điểm đến để giới thiệu về lịch sử chiến đấu của dân tộc và trải nghiệm sự hoang sơ, mộc mạc của hồn thiêng sông núi.

Minh Đạm là căn cứ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ trong thời kỳ.

Năm 1993, Núi Minh Đạm - nguồn gốc của tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi - Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm - đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (tiền thân của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.

Tại Di Tích Lịch Sử Minh Đạm, Chúng Ta Hoạt Động

Du lịch Vũng Tàu với Núi Minh Đạm, bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử cũng như tham quan những nơi lý thú, đặt chân vào những hang đá xưa kia. Từ độ cao lý tưởng, bạn có thể phóng tầm nhìn ra biển cả, sông núi hùng vĩ và những dải hoa anh đào trắng, hồng rực rỡ. Hòa mình vào thiên nhiên giữa cảnh vật đậm chất lịch sử, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, tự tại của tâm hồn.

Du khách thích khám phá và chinh phục độ cao có thể thực hiện điều đó tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm bằng cách leo lên những hang đá to nhỏ khác nhau. Khi đến đó, bạn sẽ có cơ hội để khám phá những địa điểm làm việc và sinh hoạt của các chiến sỹ cách mạng trong quá khứ.

Ngắm cảnh núi Minh Đạm.

Để đến nơi này, bạn phải vượt qua những con đường mòn hẹp, khúc khuỷu, bậc đá xanh trơn trượt, cây cầu gỗ lắt lẻo bắc ngang hai bên bờ đá. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được một phần về cuộc sống khổ đau của thời chiến tranh.

Khu di tích lịch sử căn cứ núi Minh Đạm được biểu diễn trên bản đồ.

Vũng Tàu là một địa điểm tham quan được chia thành bốn khu vực chính và còn lưu giữ những dấu tích của thời xưa như bộ bàn, ghế đá, ghế gỗ và một số vật dụng thô sơ. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội học các kỹ năng như tạo lửa bằng củi khô, mùn cưa, nấu cơm trong ống tre và kỹ năng leo trèo. Đây là những bài học thú vị và bổ ích.

Mỗi năm, đây là nơi tổ chức hoạt động tham quan “uống nước nhớ nguồn” dành cho các công ty hoặc trường học để học hỏi thêm về lịch sử Việt Nam.

Hoạt động “Nhớ Nguồn Khi Uống Nước”

Mặc dù Vũng Tàu không phải là điểm du lịch vui nhộn, sầm uất hay hiện đại, nhưng hàng năm, khu di tích lịch sử Minh Đạm vẫn thu hút rất nhiều lượt khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm. Đặc biệt, khi đứng giữa núi rừng thiêng liêng của dân tộc, nhiều người có thể tìm được không gian yên bình cho tâm hồn. Ngoài ra, điểm đến Vũng Tàu còn giúp bạn trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên thông qua những trò chơi mới lạ.

Khi có danh sách các khách sạn tại Vũng Tàu với mức giá dưới đây, du lịch kinh tế sẽ không còn khó đến thế nữa!

Du khách có thể trải nghiệm một ngày khám phá Núi Dinh tại Vũng Tàu.

Người ta thường nói rằng, "Hãy làm những gì bạn yêu thích". Theo câu nói thông thường, "Hãy làm những điều mà bạn thích".

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /336