Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hydu lịch Ninh ThuậnKhu du lịch Vĩnh Hy
06/04/20236.8070

Khu du lịch Vĩnh Hy năm 2024

Một trong những vịnh biển đẹp nhất không thể không kể tên vịnh Vĩnh Hy. Vĩnh Hy được ví như nơi nối rừng với biển.

 

Nơi đây có làng chài Vĩnh Hy cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn. Nằm cách trung tâm thị xã Phan Rang - Tháp Chàm 42 km theo hướng đông bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận), khu vịnh xinh đẹp vẫn còn rất hoang sơ và duyên dáng.

 

Vĩnh Hy với một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Khởi hành từ thị xã Phan Rang theo tỉnh lộ 702, luồn qua những cung đèo xuyên rừng mai và khộp lá vàng, đặc trưng cho khí hậu khô nóng miền cực nam. Đâu đó một làng chài ẩn hiện trên những dải cát trắng mịn màng, tiếng sóng vỗ bờ không ngừng nghỉ và giữa làn nước trong xanh tĩnh lặng, từng đàn cá cơm bạo dạn bơi lội quanh thuyền.

 

Vĩnh Hy rất trong xanh, tĩnh lặng

Vĩnh Hy rất trong xanh, tĩnh lặng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Khu du lịch Vĩnh Hy

 

Xa xa về phía nam là những đồi cát chạy dài, ôm cong bờ biển. Vịnh đảo sóng không quá to. Một vài nơi làn nước trong vắt tạo thành một vũng ao nhỏ xinh xắn đủ để bạn vùi mình trong làn nước mát của biển cả. Những bãi tắm hoang sơ vắng bóng người và sạch sẽ.

 

Những bãi tắm hoang sơ và sạch sẽ

Những bãi tắm hoang sơ và sạch sẽ - Ảnh: Du khách

 

Vào sáng sớm tinh mơ, du khách có thể thoải mái tắm tiên hay thả hồn vào những cơn gió mát rượi, hoặc lững thững tản bộ bằng đôi chân trần để cảm nhận dư vị của những làn da cát bóng mịn. Nếu có thể hãy đem theo ly cà phê, kiếm một bãi đá bằng phẳng ngồi ngắm ánh bình minh xuyên qua lớp sương mỏng manh như những sợi tơ giăng đầy trên bãi biển.

 

 Khám phá những nét đẹp của thiên nhiên nơi đây

Khám phá những nét đẹp của thiên nhiên nơi đây - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Khách sạn tại Ninh Thuận

 

Rời vịnh đến với khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa. Hai bên suối là các phiến đá bằng phẳng, được che mát bởi những tán cổ thụ rậm rạp. Vào những ngày quang đãng, ánh sáng mặt trời bị khúc xạ bởi bọt nước trong không trung tạo nên cầu vồng kỳ thú.

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa

Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Một đêm ngủ lại với những người dân làng chài ven biển thật lý tưởng. Đêm xuống, nhìn ra vịnh, ngọn đèn sáng nhấp nhô từ những chiếc tàu đánh cá của ngư dân, trông xa xa như một thành phố trên biển. Bạn có thể nghỉ ngơi trên các nhà sàn, vui chơi, nhảy múa và thưởng thức rượu cần cùng bà con dân tộc Raglai sống quanh vịnh Vĩnh Hy.

 

Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của một người dân chài nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Một điều hấp dẫn khác khi đến Vĩnh Hy là du khách được khám phá làng chài ven biển để tìm hiểu về cuộc sống bình dị của các cư dân, được tự tay thả mồi cho những con tôm hùm nuôi trên bè, hay mua những loại hải sản tươi ngon để làm quà cho người thân với giả rẻ mà du khách không cần mặc cả. 

 

Đến với Vĩnh Hy để về với thiên nhiên hoang sơ

Đến với Vĩnh Hy để về với thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Những buổi chiều êm đềm sóng nước, du khách hãy thả hồn theo những chiếc tàu lênh đênh trên biển ra bãi tắm Bà Điên, nơi du khách có thể tắm hoặc thử sức leo núi trên những vách đá uy nghiêm, dáng hình kỳ dị. Đến bãi Tròn, quà tặng cho du khách là những viên đá đủ màu sắc được sóng biển bào mòn trông lạ mắt.

 

Những viên đá đủ màu sắc được sóng biển bào mòn trông vô cùng lạ mắt

Những viên đá đủ màu sắc được sóng biển bào mòn trông vô cùng lạ mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Một khi đã đến với Khu du lịch Vĩnh Hy, du khách sẽ trao cả tình cảm dành cho vùng vịnh tuyệt đẹp, thơ mộng, còn giữ lại nét hoang sơ, quyến rũ này. Và chắc chắn sẽ có ngày trở lại vịnh Vĩnh Hy với thời gian dài hơn, thoải mái hơn, để khám phá sâu hơn vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Ninh Thuận đáng yêu.

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch Vĩnh Hy là gì?
Khu du lịch Vĩnh Hy là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận, Việt Nam. Đây là một khu vực biển đẹp, có nhiều hoạt động giải trí và tham quan.
Vị trí của Khu du lịch Vĩnh Hy ở đâu?
Khu du lịch Vĩnh Hy nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 40km.
Các hoạt động giải trí tại Khu du lịch Vĩnh Hy?
Tại khu du lịch Vĩnh Hy, du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak, đi bộ đường mòn, tắm biển, câu cá, thưởng thức ẩm thực địa phương,...
Có những địa điểm tham quan nào ở Khu du lịch Vĩnh Hy?
Du khách có thể tham quan các địa điểm như thác Vĩnh Hy, rừng ngập mặn, bãi biển Vĩnh Hy, đồi cát trắng,...
Có những lưu ý gì khi đến Khu du lịch Vĩnh Hy?
Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đặc biệt là đồ bơi và kem chống nắng. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của khu du lịch và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /227