Mytour blog
Tags:
khám phá Gia Lairừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng
06/04/20233.4810

Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng năm 2024

 

Hiện nay, rừng ẩm nhiệt đới Kon Hà Nừng đã được khoanh vùng bảo vệ với 2 khu bảo tồn tự nhiên là: KonKaKinh và KonChrăng, diện tích cả hai khu vực khoảng 160.000ha, được xem là biểu tượng của khu bảo tồn thiên nhiên ở Ðông Trường Sơn, là nơi có hệ sinh thái rừng á nhiệt đới điển hình với nhiều loại thực vật hạt trần và điều kiện sinh thái ở đây rất thuận lợi cho sự sinh tồn và phát triển của các loại động vật như: voi, bò tót, chồn dơi, mèo gấm, sói đỏ vượn đen...

Rừng ở đây nhiều tầng, thảm thực vật xanh tốt quanh năm và có nhiều loại gỗ quý, nơi đây còn bảo tồn được nhiều khu rừng nguyên sinh quý giá với nhiều cây cổ thụ đường kính trên 1m. Động thực vật ở đây cũng tương đối phong phú, nơi đây còn có tới 60 loài thú, 160 loài chim, trong đó có những loài chim, thú nằm trong sổ đỏ của thế giới và các nước Đông Nam Á cần phải khẩn cấp bảo vệ vì có nguy cơ bị tiệt chủng.

Với phong cảnh núi non, sông suối, ghềnh thác hùng vĩ nên thơ với hệ động thực vật phong phú, KonChrăng - KonKaKinh có đủ điều kiện trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghiên cứu.
 
 
Các câu hỏi thường gặp
Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng là gì?
Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng là một trong những khu rừng nhiệt đới ẩm lớn nhất tại Việt Nam, nằm ở tỉnh Kon Tum, với diện tích khoảng 42.000 ha.
Tại sao Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng lại được bảo tồn?
Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng là một trong những khu rừng quý hiếm còn lại ở Việt Nam, với hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Để bảo vệ và duy trì giá trị của khu rừng này, chính phủ đã quyết định bảo tồn và phát triển khu rừng này.
Các hoạt động du lịch tại Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, tắm suối, câu cá, ngắm cảnh và chụp ảnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các chương trình trải nghiệm văn hóa của người dân địa phương.
Khi nào là thời điểm thích hợp để tham quan Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng?
Thời điểm thích hợp để tham quan Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Có những điều cần lưu ý khi tham quan Khu rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng?
Du khách cần lưu ý giữ gìn vệ sinh môi trường, không phá hoại tài nguyên thiên nhiên, không đốt lửa trong khu rừng, không bắt, săn, giết các loài động vật hoang dã. Ngoài ra, du khách cần chuẩn bị đầy đủ trang phục và dụng cụ cần thiết để tham gia các hoạt động trong khu rừng.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /407