Mytour blog
Tags:
du lịch Gia Laikhám phá Gia LaiKinh nghiệm du lịch Gia Laithác xung khoeng
06/04/20235.9660

Thác Xung Khoeng năm 2024

Lang thang trên phố núi Pleiku một chiều mùa xuân tìm về mảnh đất Chư Hơ Rông, ngước mắt nhìn bầu trời xanh, và thả hồn mình vờn theo những cơn gió, du khách như nghe đâu đó tiếng rì rầm suối thác đang thổn thức bên những tản đá đang phủ đầy rêu xanh.

Như một sự quyến rũ kì diệu, hay một chút thôi miên tâm hồn lãng tử của du khách, huyện Chư Hơ Rông thành phố Pleiku đã níu giữ bước chân kẻ lãng du bằng Xung Khoeng thác.

 

Vẻ đẹp hũng vĩ của ngọn thác Xung Khoeng

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Gia Lai


Cách thành phố Pleuku 30Km. đi về phía Nam, thác Xung Khoeng vơi độ cao 40m hiện ra trước mắt du khách như một tấm màn khổng lồ. Là suối thác hùng vĩ ngày đêm chảy xiết tung bột trắng xoá, trông tựa như những bông tuyết bay phủ kín cả một khoảng không rộng lớn. Nước thác từ trên cao đổ xuống mặt nước bằng phẳng trải rộng đến như vô tận, uốn khúc theo những triền đá. Và tô điểm thêm vẻ đẹp của Xung Khoeng thác là cả vòm trời xanh cùng những hàng cây cối mộc um tùm hai bên bờ thác, tạo nên vẻ đẹp nhấp nhô gồ ghề của suối thác Xung Khoeng.

 

 
 
Trèo thuyền dưới những dòng thác đổ, khiến khác du lịch vô cùng thích thú
 

Một chút hùng vĩ của suối thác, một chút nên thơ của áng sương mù lãng đãng, và một chút thổn thức của con tim đã đọng lại dấu ấn trong lòng du khách. Qua Xung Khoeng thác, nét thi vị nên thơ của phố núi Pleiku càng trở nên được tô thắm. Nhưng phố chiều Pleiku còn được biết đến với những cuộc du ngoại chinh phục đỉnh cao nơi đỉnh núi Chư Hơ Rông. Tìm về huyện Chư Hơ Rông, chỉ ngắm nhìn dòng thác Xung Khoeng, mà không về đỉnh núi Chư Hơ Rông thì thật là phí hoài cho một chuyến đi.

 

Ngọn thác đẹp như mơ, một khung cảnh non nước hữu tình

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Gia Lai


Với độ cao 1600m, là ngọn núi lửa đã tắt từ lâu đời, được tạo nên bởi dòng chảy của nham thạch từ ngàn xưa, đỉnh núi Chư Hơ Rông uốn lượn mềm mại như đôi gò bồng đảo của người thiếu nữ.

 

 Tiếng thác đổ rì rầm, không khí mang theo hơi nước, mùi hương của núi rừng Gia Lai

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Gia Lai

 

Trái với bức tranh dòng nước trắng xoá, nổi bật trên nền xám của đá, hai bên bờ của thác Xung Khoeng xanh ngát với những bụi cây cỏ mọc um tùm, điều khiến thác thơ mộng và nên thơ. Cách cảm thác tốt nhất là ngồi trên những tảng đá, cảm nhận độ mềm mịn, cái ướt nhẹ của lớp riêu, chìm vào cái bao la của bầu trời, mát lạnh của hơi nước được ủ lâu ngày dưới những tán cây lớn. Thác Xung Khoeng thuộc địa phận xã Ia Me, huyện Chư Prông, Gia Lai.

 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /115