Mytour blog
Tags:
du lịch Gia Laidu lịch trải nghiệmlàng voi Nhơn Hòa
06/04/20233.7370

Làng voi Nhơn Hòa năm 2024

Làng voi Nhơn Hòa thuộc xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku khoảng 65km về phía nam, trên quốc lộ 14, Pleiku - Buôn Ma Thuột.

Thú vui khi được ngồi trên lưng voi, tận hưởng cảm giác lắc lư, bồng bềnh, du khách có dịp thưởng ngoạn không khí trong lành, thuần khiết của núi rừng trên dọc đường đi.

Cưỡi voi dạo rừng.

Xem thêm: Khách sạn gần làng voi Nhơn Hòa

Voi ở Nhơn Hòa không phải được săn bắt ở rừng về rồi thuần dưỡng như ở Buôn Ðôn (Đắk Lắk) mà voi được người dân nơi đây mua lại từ Buôn Ðôn về sau khi chúng đã được thuần dưỡng để phục vụ sản xuất, kéo gỗ, chuyên chở hàng hoá... Khác với trâu, bò hay các loại gia súc, gia cầm khác được nuôi thả trong nhà, trong vườn, trong chuồng..., voi được nuôi cột trong rừng bằng xích sắt, không chuồng trại, tự kiếm ăn trong phạm vi bán kính dây xích cột cho phép. Chỉ đến khi có nhu cầu, nài voi (người chủ của voi) mới tới dẫn đi.

Chặng nghỉ chân trong rừng của du khách là dưới chân thác La Nhí - một thác nước tự nhiên đẹp với độ cao cột nước hơn 50m. Tại đây du khách dùng bữa trưa, đắm mình đùa giỡn dưới làn nước xanh mát, hay thư giãn và nghỉ ngơi dưới tán rừng...trước khi lên lưng voi trở về điểm xuất phát.

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Gia Lai

 

 

Nói đến voi Tây Nguyên, người ta thường nghĩ đến làng voi buôn Đôn Ðăk Lăk. Ít người biết được rằng ở Gia Lai cũng có một làng voi tiếng tăm - ấy là làng voi Nhơn Hòa - bây giờ thuộc huyện Chư Pưh. Cùng một miền đất nhưng bây giờ là chuyện của hai thời...

Các câu hỏi thường gặp
Làng voi Nhơn Hòa ở đâu?

- Làng voi Nhơn Hòa nằm ở xã Đak Pơ, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai, Miền Trung.

Làng voi Nhơn Hòa có gì đặc biệt?

- Làng voi Nhơn Hòa là nơi nuôi và huấn luyện voi lớn nhất Việt Nam, với hơn 50 con voi.

- Du khách có thể tham gia trải nghiệm cưỡi voi, xem các màn biểu diễn của voi và tham quan bảo tàng voi.

Giá vé vào thăm Làng voi Nhơn Hòa là bao nhiêu?

- Giá vé vào thăm Làng voi Nhơn Hòa là 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

Thời gian hoạt động của Làng voi Nhơn Hòa là khi nào?

- Làng voi Nhơn Hòa mở cửa từ 7h30 đến 16h30 hàng ngày.

Có những hoạt động gì khác ở Gia Lai ngoài Làng voi Nhơn Hòa?

- Gia Lai có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn khác như hồ Biển Hồ, thác Đray Nur, đền thờ Pờ Đức, chùa Thiên Mụ, vườn quốc gia Kon Ka Kinh, vườn quốc gia Yok Đôn, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /291