Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchthác Bản Giốcdu lịch miền Bắcdu lịch hà nộikhám phá Hà Nội
06/04/20237.9410

Kinh nghiệm cho chuyến du lịch thác Bản Giốc thiên đường năm 2024

Mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, thác thiên đường Bản Giốc có thể làm say lòng bất cứ một ai đã từng một lần nghe về nó. Nhắc đến Bản Giốc là nhắc đến một trong những thác hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam, không những thế nó có được xếp hạng vào top những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới. Một chuyến du lịch đến thác Bản Giốc sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị và tươi mới. Nhưng để chuyến đi càng trở nên hoàn hảo hơn thì những kinh nghiệm sau đây sẽ khá hữu ích cho bạn đấy!

 

Thác Bản Giốc mang vẻ đẹp say lòng người

Thác Bản Giốc mang vẻ đẹp say lòng người- Ảnh: Hoang Mai Nguyen

 

NÊN DU LỊCH THÁC BẢN GIỐC VÀO THỜI GIAN NÀO?

 

Thác Bản Giốc, Trung Quốc gọi là cặp thác Đức Thiên-Bản Ước là một thác nước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thác Bản Giốc không chỉ có ý nghĩa quan trọng về chủ quyền biên giới quốc gia mà nó còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với du lịch Việt Nam.

 

Dòng chảy nhẹ nhàng của Bản Giốc vào mùa hè-

Dòng chảy nhẹ nhàng của Bản Giốc vào mùa hè- Ảnh: Degist Nguyen

 

Thực tế thì bạn chẳng phải lo ngại gì đến việc phải đi du lịch thác Bản Giốc mùa nào trong năm để có thể ngắm nhìn Bản Giốc một cách đẹp nhất. Bởi thác Bản Giốc vào mỗi mùa đều mang trong mình một nét đẹp đặc trưng. Vào mùa khô (tức từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau), thác Bản Giốc mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh tao như nàng tiên dáng trần còn vẻ e ngại trước cảnh sắc đời trần. Làn nước xanh mát vào mùa hè của thác Bản Giốc khiến bạn muốn thả mình và hòa quyện vào đó.

 

Dòng chảy mạnh mẽ hơn vào mùa mưa-

Dòng chảy mạnh mẽ hơn vào mùa mưa- Ảnh: Sưu tầm

 

Vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 9), thác Bản Giốc lại mang vẻ đẹp trái ngược hoàn toàn với mùa hè. Đây là khoảng thời gian mà thác Bản Giốc mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ, dữ dội. Nước không còn chảy nhẹ nhàng mà đã bắt đầu chảy mạnh và xiết hơn, bọt bắn tung tóe khiến bạn ngỡ như làn mây trời đang lũ lượt kéo về khi mưa đến. Vào mùa mưa thì chuyến du lịch của bạn có thể gặp chút trở ngại hơn mùa hè mà thôi, còn vẻ đẹp của thác bạn có thể ngắm nhìn bất cứ thời gian nào đấy!

 

ĐI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

 

Để đi đến thác Bản Giốc, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô bắt đầu từ Hà Nội, vì Hà Nội và Bản Giốc chỉ cách nhau khoảng 370km, mỗi phương tiện đều sẽ cho bạn những thuận lợi riêng. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể linh động giờ giấc cũng như là việc dừng chân tại những con đường tuyệt đẹp trước khi lên đến thác Bản Giốc.

 

Cung đường lên Bản Giốc tuyệt đẹp

Cung đường lên Bản Giốc tuyệt đẹp- Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn cũng có thể đi bằng ô tô, một điều thuận lợi khi bạn đi ô tô là thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn, khoảng 9 tiếng. Giá ô tô xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên lên thác Bản Giốc dao động vào khoảng 190-210k. Khá tuyệt phải không nhỉ?

 

Bạn có dùng xe máy để di chuyển đến thác Bản Giốc

Bạn có dùng xe máy để di chuyển đến thác Bản Giốc- Ảnh: Carret

 

NGHỈ NGƠI Ở ĐÂU?

 

Trong chuyến du lịch thác Bản Giốc, bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ bình dân hay khách sạn tại thị trấn Trùng Khánh và thành phố Cao Bằng thuộc Cao Bằng.

 

Lựa chọn địa điểm thích hợp để có thể du lịch Bản Giốc tốt nhất

Lựa chọn địa điểm thích hợp để có thể du lịch Bản Giốc tốt nhất- Ảnh: Hoang Mai Nguyen

 

Nhà nghỉ của Cao Bằng có giá dao động từ 150.000-300.000 đồng/ phòng tùy theo chất lượng phòng, du khách có thể tham khảo một số khách sạn và nhà nghỉ tại đây.

 

GHÉ QUA NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI THÁC BẢN GIỐC

 

Đến Bản Giốc không chỉ du lịch thác Bản Giốc mà bạn còn có thể ghé thăm qua những địa danh gần đó như động Ngườm Ngao, hang Pác Bó - suối Lê-nin, hồ Thang Hen…



Hang Pác Bó là một hang đá nằm trong một dãy núi lớn, trước cửa hang có một dòng suối nhỏ mà Bác đặt tên là suối Lê-nin. Hang Pác Bó hiện ra bên sườn núi đá lởm chởm. Đứng ngoài cửa hang nhìn xuống, trên vách đá tranh tối tranh sáng còn thấy được dòng chữ của Người: "Ngày 8 tháng 2 năm 1941". Đấy là ngày Bác đến ở hang này, một cái hang nhỏ, ẩm và lạnh, nằm sâu trong khe núi, chẳng mấy ai để ý tới. Suối Lê-nin lại là một dòng suối trong vắt, đôi lúc lại xanh màu mây trời và núi rừng, nhẹ nhàng và sâu lắng.

 

Suối Lê-nin trong vắt ngày hè

Suối Lê-nin trong vắt ngày hè- Ảnh: Sưu tầm



Động Ngườm Ngao cách thác Bản Giốc khoảng 3km, toạ lạc trong lòng một quả núi thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Ngườm Ngao có tổng chiều dài 2144m với 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn.Vào sâu trong động, khám phá những khối đá vôi và thạch nhũ muôn hình vạn trạng mà du khách có thể thỏa chí tưởng tượng ra nhiều hình ảnh khác nhau. Trong động còn có một con suối nhỏ chảy róc rách khiến thiên nhiên nơi đây càng trở nên huyền ảo hơn cả.

 

Động Ngườm Ngao thu hút du khách ưa chuộng sự khám phá

Động Ngườm Ngao thu hút du khách ưa chuộng sự khám phá- Ảnh: Sưu tầm

 

Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Tên của hồ theo nghĩa tiếng Tày là "đuôi ong", bởi vì từ trên cao nhìn xuống thì hồ có hình tựa như đuôi con ong.  Không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hồ Thang Hen còn thu hút khách du lịch bởi truyền thuyết dân gian gắn liền với nó.

 

Hồ Thang Hen thơ mộng, hữu tình

Hồ Thang Hen thơ mộng, hữu tình- Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, tại Cao Bằng còn có rất nhiều địa điểm du lịch là những di tích lịch sử thể hiện một chặng đường lịch sử chiến đấu hào hùng của dân tộc mà du khách cũng có thể ghé qua.

 

THƯỞNG THỨC NHỮNG ĐẶC SẢN TUYỆT NGON

 

Đến với Cao Bằng mà không thử qua ẩm thực Cao Bằng thì đó quả là một thiếu sót lớn đấy! Vịt quay 7 vị Cao Bằng sẽ là một món ăn mà khi ai đó đã từng thử sẽ phải tấm tắc khen ngon. Không phải như những món vịt quay khác, để có được món vịt quay Cao Bằng, ngay từ khi chọn vịt để chế biến đã rất công phu. Vịt cỏ thì không dùng được, ngược lại vịt to quá và nhiều mỡ cũng không dùng được. Quan trọng nhất vẫn là khâu ướp thịt với 7 hương vị đặc trưng đã làm nên món vịt Cao Bằng tuyệt đỉnh!

 

Vịt Cao Bằng thơm ngon từ thịt đến xương

Vịt Cao Bằng thơm ngon từ thịt đến xương- Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Cao Bằng, bạn có thể thử qua món hạt dẻ Trùng Khánh thơm ngon, vị bùi bùi. Dù bạn chế biến luộc, rang, sấy hoặc ninh với chân giò, thịt gà, hạt dẻ vẫn gũi được hương vị, ăn vào lại có cảm giác như tận hưởng được cả thiên nhiên Cao Bằng trong lòng vậy!

 

Hạt dẻ Trùng Khánh nổi tiếng thơm ngon ngay từ cảm nhận đầu tiên

Hạt dẻ Trùng Khánh nổi tiếng thơm ngon ngay từ cảm nhận đầu tiên- Ảnh: Sưu tầm

 

Phải nói rằng, Cao Bằng chính là quê hương của những món ăn ngon, bổ lại lạ mắt khiến nhiều thực khách tò mò muốn thử ngay. Trong đó, có thể kể đến món xôi trám, món bánh đặc sản Khẩu Sli, bánh trứng kiến, chè dây, bánh Cóng Phù, bánh áp chao, bánh Khảo, phở chua, cháo nhộng ong...Tên đã lạ nhưng khi du khách có dịp thưởng thức, du khách còn có cảm giác vô cùng lạ miệng bởi hương vị núi rừng nơi đây.

 

Xôi trám và bánh trứng kiến khiến bất kỳ thực khách nào cùng ngọt lòng

Xôi trám và bánh trứng kiến khiến bất kỳ thực khách nào cùng ngọt lòng- Ảnh: Sưu tầm

 

NHỮNG ĐIỀU NÊN LƯU Ý

 

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng biên giới nước ta nên đã chuyến đi không phải vướng bận vào những rắc rối về giấy tờ thì bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân. Bạn cũng nên mang theo bộ dụng cụ băng bó vết thương để phòng trường hợp có những trầy xước nhỏ khi đi đường núi rừng. Bạn cũng cần đem theo áo khoác mỏng vừa tránh nắng lại giữ cho cơ thể ấm áp vào đêm khuya.

 

Những chuẩn bị hoàn tất để chuyến du lịch thác Bản Giốc hoàn hảo hơn

Những chuẩn bị hoàn tất để chuyến du lịch thác Bản Giốc hoàn hảo hơn- Ảnh: Sưu tầm

 

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

 

Với những chia sẻ thực tế trên đây, Mytour hy vọng bạn sẽ có được một chuyến đi an toàn và thú vị đến thác Bản Giốc - một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Đến với Cao Bằng, đến với Bản Giốc, nơi mà bạn có thể cảm nhận được thiên đường ngay tại trước mắt mình. Chắc hẳn rằng vẻ đẹp của Bản Giốc sẽ làm rung động ngay cả những trái tim khó tính nhất, cùng lên đường thôi!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Bản Giốc nằm ở đâu?

Thác Bản Giốc nằm ở tỉnh Cao Bằng, thuộc vùng đông bắc Việt Nam.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến thác Bản Giốc?

Thời điểm tốt nhất để đến thác Bản Giốc là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có nên thuê hướng dẫn viên khi đến thác Bản Giốc?

Có, nếu bạn không quen với địa phương và muốn có trải nghiệm tốt nhất thì nên thuê hướng dẫn viên. Họ sẽ giúp bạn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương, cũng như giúp bạn đến được các địa điểm tham quan.

Có nên đến thác Bản Giốc vào mùa mưa?

Không nên, vì thác Bản Giốc có thể tràn đầy nước và không an toàn cho du khách.

Có những hoạt động gì tại thác Bản Giốc?

Bạn có thể tắm mát, chèo thuyền, đi bộ đường dài, tham quan các địa điểm lịch sử và văn hóa địa phương.

Có những địa điểm tham quan khác ở Cao Bằng ngoài thác Bản Giốc?

Có, bạn có thể tham quan Hồ Ba Bể, động Nước Moọc, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Bảo Lạc, và nhiều địa điểm khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /506