Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràkinh nghiệm du lịch Đà Nẵngđỉnh Bàn CờKinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn TràNhà Vọng Cảnh
06/04/20237.6220

Kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Phần 1 năm 2024

Bán đảo Sơn Trà là địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Để chuyến đi trọn vẹn, bạn cần trang bị những thông tin cần thiết về cách ăn, ở, đi lại, những điểm tham quan nên ghé.

 

Bán đảo Sơn Trà có diện tích 4.439ha đất liền và biển, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về hướng Đông Bắc, được biết đến là cánh rừng già duy nhất ở Việt Nam. Bán đảo này có đỉnh cao nhất là 696m so với mực nước biển và nhiều đỉnh cao trên 500m.

 

Đến đây bạn sẽ tận mắt chứng kiến “rừng vàng biển bạc” với những khu rừng nguyên sinh tươi tốt, hệ động thực vật phong phú và làn nước biển trong xanh, mát mẻ. Bán đảo Sơn Trà hội tụ đầy đủ các yếu tố cho mọi đối tượng du lịch: ngắm cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, tổ chức các hoạt động vui chơi hay phiêu lưu một chút với việc khám phá khu rừng nguyên sinh.

 

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao - Ảnh: baodanang

 

1. NÊN ĐẾN SƠN TRÀ VÀO THỜI GIAN NÀO

 

Sơn Trà có thiên nhiên tươi đẹp, nên bạn có thể tận hưởng hầu hết các thời điểm trong năm. Tuy nhiên khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá bán đảo Sơn Trà là từ tháng 3 đến tháng 9. Thời điểm này thời tiết khá ấm áp, không quá nóng, thỉnh thoảng có mưa nhưng không đáng kể. Nhiệt độ nằm trong khoảng từ 28 đến 30 độ, vừa đủ để bạn muốn đắm mình trong làn nước trong xanh của biển Đà Nẵng cũng như có thể tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi ngoài trời.

 

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà xinh đẹp quanh năm - Ảnh: sưu tầm

 

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Bán đảo Sơn Trà rất mát mẻ và cảnh quan rất đẹp nên nếu ngày hôm đó trời không quá nắng nóng thì bạn nên chọn đi xe máy. Đường lộ ở đây cũng khá rộng rãi, quy hoạch rất tiện lợi nên bạn cũng có thể chọn đi bằng xe ô tô. Nhưng nếu muốn hít thở khí trời, tự do dừng lại chụp hình dọc đường thì xe máy vẫn là lựa chọn số 1.

 

Đây cũng chính là cách phổ biến nhất của khách du lịch khi đến Sơn Trà: thuê một chiếc xe máy ngay tại Đà Nẵng, giá thuê là 100-150k/ ngày tuỳ vào loại xe, chủ xe sẽ yêu cầu bạn phải đặt cọc một số tiền hoặc giữ lại chứng minh thư của bạn.

 

Bán đảo Sơn Trà

Đi bằng xe máy có thể tự do dừng ngắm cảnh, chụp hình - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Bán đảo Sơn Trà

Đường đến Sơn Trà có nhiều cảnh ngoạn mục tha hồ bấm máy - Ảnh: Rian Tran

 

Đường đến Sơn Trà

Cảnh sắc xinh đẹp ở Sơn Trà luôn hút hồn các tay bấm máy - Ảnh: Rian Tran

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Một trải nghiệm thú vị không kém là đi bằng đường sông. Bạn có thể thuê một con thuyền xuất phát từ cầu sông Hàn đi về hướng cảng Tiên Sa. Tuy nhiên là hình thức có giá cao hơn nhiều so với đi xe máy.

 

3. NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN, VUI CHƠI Ở BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

 

Đà Nẵng phát triển du lịch rất tốt. Khi bạn đến đây, việc đầu tiên nên làm là mua ngay một bản đồ du lịch để biết mình cần và nên ghé qua những đâu để tiết kiệm thời gian nhất có thể, vì Sơn Trà có rất nhiều điểm thú vị mà bạn nên đi.

 

ĐỈNH BÀN CỜ

 

Đi dọc theo đường Yết Kiêu để đến bán đảo Sơn Trà, lên tận Đỉnh Bàn Cờ. Đường lên đỉnh cũng khá hiểm trở nhưng cảnh quan rất đẹp, có thể nhìn thấy toàn cảnh Đà Nẵng, rất ngoạn mục.

 

Đỉnh Bàn Cờ gắn với một truyền thuyết rất nổi tiếng và linh thiêng, nếu có dịp bạn hãy tự mình khám phá câu chuyện truyền thuyết đó. Trên đỉnh có một bàn cờ lớn bằng đá và một bức tượng ông tiên ngồi chơi cờ, rất thanh tú và đạo mạo.

 

đỉnh Bàn Cờ

Quang cảnh trên đỉnh Bàn Cờ - Ảnh: Truong Tan Tien

 

đỉnh Bàn Cờ

Bức tượng và bàn cờ bằng đá nổi tiếng trên Đỉnh Bàn Cờ - Ảnh: Skyscrapercity

 

đỉnh Bàn Cờ

Từ đỉnh Bàn Cờ nhìn xuống Sơn Trà xanh biếc nước non biển trời - Ảnh: Nhi Dang

 

đỉnh Bàn Cờ

Địa điểm lý tưởng để có những thước ảnh ấn tượng giữa thiên nhiên - Ảnh: Khánh Huỳnh

 

NHÀ VỌNG CẢNH

 

Cái tên đã nói lên tất cả. Nhà Vọng Cảnh nằm ở độ cao 600m so với mực nước biển, được xây dựng trên một mỏm đá nhô ra nên có tầm nhìn để ngắm cảnh rất tốt.

 

Nhà Vọng Cảnh

Nhà Vọng Cảnh cho một tầm nhìn rất tốt - Ảnh: Blog Hoài Niệm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Từ đây bạn sẽ thấy được sự kỳ diệu của bàn tay con người tạo nên con đường ôm đèo Hải Vân ngoằn ngoèo đầy ngoạn mục. Thấy được Đảo Ngọc mượt mà được biển xanh cát trắng bao quanh. Thấy được trạm rada đối không và đối hải đằng xa xa, và cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh bán đảo Sơn Trà non nước hữu tình là như thế nào. Nhớ đem theo máy ảnh và ống nhòm để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp này nhé.

 

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân, đệ nhất hùng quan, nhìn từ Nhà Vọng Cảnh - Ảnh:MyNameTinh

 

Mời bạn xem tiếp phần 2: Kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /154