Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràdu lịch Đà NẵngChùa Linh Ứngbãi Rạngbãi bụtbãi nồmbãi nam
06/04/20236.4490

Kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng - Phần 2 năm 2024

Bán đảo Sơn Trà là địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Để chuyến đi trọn vẹn, bạn cần trang bị những thông tin cần thiết về cách ăn, ở, đi lại, những điểm tham quan nên ghé.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng - Phần 1

 

NHỮNG BÃI TẮM ĐẸP NHƯ TRANH VẼ

 

Đà Nẵng vốn có những bãi tắm được bình chọn là một trong những bãi tắm đẹp nhất hành tinh. Bãi cát trải dài mịn màng, nước biển trong vắt, những hàng cây xanh tươi chắn biển, vệ sinh tuyệt đối sạch sẽ là những ấn tượng mà những bãi tắm nơi đây mang lại cho bạn. Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Nồm, Bãi Nam… đều mang cảnh sắc độc đáo vì núi ăn sát ra biển, chắn biển, tạo nên một bức tranh hài hoà, non nước hữu tình.

 

Bãi Nam

Bãi Nam là một trong những bãi biển nổi tiếng của Sơn Trà - Ảnh: longchieu

 

Bãi Bụt

Bãi Bụt đẹp mê hồn - Ảnh: T NT

 

bờ biển

Cả những bờ biển nguyên sơ - Ảnh: kisibongtoi99

 

Ngoài ra thì bạn cũng có thể thử lặn hụp xuống đáy biển để ngắm san hô, hệ thực vật phong phú.

 

HẢI ĐĂNG

 

Hải Đăng Sơn Trà hay còn được gọi là Hải Đăng Tiên Sa nằm ở độ cao 223m so với mực nước biển do Pháp xây dựng từ thập kỷ 50 của thế kỷ 20, là một trong những hải đăng đẹp nhất Việt Nam.

 

Hải Đăng

Hải Đăng Sơn Trà là một trong những hải đăng đẹp nhất Việt Nam - Ảnh: longchieu

Xem thêm: Các khách sạn tại Thừa Thiên Huế

 

Ngọn hải đăng này có độ cao 15,6m, rộng trung bình 2,7m, với tầm nhìn địa lý là 14 hải lý, chiều cao tâm sáng là 238,4m, là phương tiện soi sáng, giúp các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế định vị khi ra khơi.

 

CHÙA LINH ỨNG

 

Chùa Linh Ứng được xem là cõi phật dưới trần gian, là điểm tham quan mà bất cứ ai khi đến Đà Nẵng đều muốn đến thăm. Nằm ở độ cao 693m so với mặt nước biển, đứng từ khuôn viên chùa Linh Ứng có thể nhìn bao quát toàn cảnh Đà Nẵng. Chùa có diện tích 20 hecta, là một quần thể gồm nhiều hạng mục gồm chánh điện, nhà tổ, giảng đường và thư viện…

 

chùa Linh Ứng

Cổng vào chùa Linh Ứng - Ảnh: nguutonthat

 

Ngoài là một công trình kiến trúc tầm cỡ mang màu sắc tôn giáo độc đáo, chùa Linh Ứng còn nổi tiếng bởi có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Tại đây có bán các chuỗi hạt, nếu bạn là người có tín ngưỡng Phật giáo có thể mua, kèm theo lời cầu an để tặng người thân, bạn bè có cùng tín ngưỡng.

 

chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng có tượng Quan Âm cao nhất Việt Nam - Ảnh: kay

 

4. ĂN GÌ?

 

Vì là thành phố du lịch nổi tiếng nên ẩm thực ở Đà Nẵng không hề rẻ, tuy nhiên bạn có thể yên tâm về chất lượng, tươi ngon và không sợ bị chặt chém.

 

Đến với Sơn Trà, có rất nhiều nhà hàng với các mức giá khác nhau để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền. Hoặc muốn tự mình lựa những con cá, con mực còn tươi rói thì bạn có thể tự đi chợ mua rồi nhờ người bán chế biến, người Đà Nẵng rất thân thiện và nhiệt tình, thường thì họ sẽ rất vui vẻ giúp bạn.

 

Hoặc muốn khác biệt, bạn có thể tự mình đi câu cá rồi mang vào nhà dân nhờ chế biến để có được một trải nghiệm thú vị tại miền đất này.

 

Hải sản

Hải sản Đà Nẵng tươi ngon nổi tiếng - Ảnh: haisankyem

 

5. Ở ĐÂU

 

Ở Sơn Trà có rất nhiều resort dành cho những khách muốn nghỉ dưỡng, cảnh quan và dịch vụ đều rất tốt. Giá cả thì tùy vào nhu cầu và điều kiện mà bạn có thể chọn khách sạn thích hợp cho mình. Giá trung bình của khách sạn, nhà nghỉ bình dân tại đây từ 200 - 500k/ đêm. Hoặc bạn cũng có thể chọn các khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Nẵng để về nghỉ ngơi sau khi khám phá xong Sơn Trà.

 

Khách sạn A La Carte

Khách sạn A La Carte Đà Nẵng được đánh giá cao - Ảnh: Mytour

 

Khách sạn Atlantic

Khách sạn Atlantic không gian sang trọng với giá khá phải chăng - Ảnh: Mytour

 

Furama Resort

Furama Resort trứ danh cho những ai rủng rỉnh hơn - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Sơn Trà với đặc trưng non xanh nước biếc, con người thân thiện trìu mến, xứng đáng là vùng đất du lịch lý tưởng. Do được đầu tư khai thác nên việc du lịch Sơn Trà cũng khá thuận tiện, dễ dàng cho du khách. Bạn hãy một lần đến và cảm nhận sức hấp dẫn của bán đảo tuyệt đẹp này nhé!

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /354