Mytour blog
06/04/202314.6720

Kinh nghiệm du lịch Châu Đốc 1 ngày năm 2024

Châu Đốc chắc chắn không còn là địa điểm xa lạ đối với mọi du khách, nơi đây không chỉ là điểm hành hương, mà nó còn sở hữu cảnh quan tươi đẹp và văn hóa rất phong phú. Chính vì vậy, ngày nay lượng du khách đến với Châu Đốc ngày một nhiều. Bạn đã và đang có ý định đến với Châu Đốc nhưng chưa có kế hoạc cụ thể thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Châu Đốc 1 ngày của Mytour nhé!

 

Châu Đốc luôn chào đón du khách

Châu Đốc luôn chào đón du khách - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Gian

 

THỜI GIAN ĐI

 

Châu Đốc An Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa, mùa mưa và mùa nắng nên Châu Đốc thích hợp để du khách đến tham quan quanh năm. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 10, Châu Đốc thường có mưa nhiều và từ tháng 8 đến tháng 11 ở đây là mùa nước nổi. Nếu du khách muốn có thêm cho mình nhiều trải nghiệm hãy đi du lịch vào mùa này để cảm nhận rõ nét cuộc sống của người dân Châu Đốc dù nhiều vất vả nhưng cũng có nhiều thi vị và hứng khởi.



PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Đi bằng ô tô:

 

Từ Sài Gòn, mua vé đi thành phố Long Xuyên hay thị xã Châu Đốc ở bến xe miền Tây hay của các hãng xe tư nhân trên đường Lê Hồng Phong  sẽ có mức giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng.

 

Đi bằng xe máy:

 

Từ Sài Gòn muốn đến được với Châu Đốc du khách có thể chọn lộ trình đi như sau: Đi theo quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu), rẽ phải về Cao Lãnh, qua phà Cao Lãnh thì đi theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới, qua phà Thuận Giang cập bờ sông Hậu, đến phà Năng Gù thì qua phà đó, chạy theo quốc lộ 91 khoảng 30km là tới núi Sam. Hành trình này khoảng 220km, ngắn hơn hành trình xe Mai Linh khoảng 40km.

 

ĂN UỐNG

 

Bánh canh Vĩnh Trung: đặc sản Vĩnh Trung, Tịnh Biên; cách thị xã Châu Đốc khoảng 30km. Bạn có thể thưởng thức món bánh canh ngon nhất ở quán Út Oanh Na cách chợ Vĩnh Trung khoảng 300m.

 

Bánh đúc: béo ngậy và đặc biệt bởi vị nước cốt dừa, bạn có thể thưởng thức ở chợ Châu Đốc hoặc một số quán gần trung tâm thị xã.

 

Cá lóc nướng trui: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn, nhà hàng ở Châu Đốc.

 

Cá rô mề kho rau răm: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn, nhà hàng ở Châu Đốc.

 

Bún cá Châu Đốc, bún kèn Châu Đốc: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Bún kèn Châu Đốc: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc.

 

Hấp dẫn bún cá Châu Đốc

Hấp dẫn bún cá Châu Đốc - Ảnh sưu tầm

 

Cơm nị cà púa: bạn có thể thưởng thức ở một số quán ăn gần trung tâm thành phố Châu Đốc.

 

Dưa chua bông điên điển: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Bò 7 món: ngon nhất ở khu vực núi Sam, Châu Đốc.

 

Gỏi trái cóc: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Lẩu cá bông lau: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Lẩu cá linh bông điên điển: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Lẩu Cá Linh Ăn Châu Đốc một lần nhớ mãi

Lẩu Cá Linh Ăn một lần nhớ mãi - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Lẩu mắm Châu Đốc: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Xôi xiêm: bạn có thể tìm mua và thưởng thức ở khực quanh chợ Châu Đốc và ở trung tâm thành phố vào buổi sáng.

 

Gỏi sầu đâu khô cá lóc: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Mắm Thái: bạn có thể thưởng thức các món ăn kèm mắm thái ở các quán ăn gần chợ Châu Đốc và các nhà hàng ở trung tâm Châu Đốc.

 

Bao tử cá ba sa chiên giòn và các món ăn chế biến từ cá basa: bạn có thể thưởng thức ở các quán ăn, nhà hàng ở Châu Đốc.

 

Cháo óc bò: dọc đường Lê Lợi hoặc khu ẩm thực đêm ở P. Châu Phú A.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

Miếu Bà Chúa Xứ là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất nhì Châu Đốc. Miếu Bà Chúa Xứ nằm dưới chân núi Sam, được xây dựng với kiến trúc tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng. Vào lễ hội Vía Bà từ ngày 23-27/4 âm lịch mỗi năm có hàng nghìn du khách đến tham quan và hành hương.

 

Miếu Bà Chúa Xứ, địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng An Giang

Miếu Bà Chúa Xứ, địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng An Giang - Ảnh sưu tầm

 

Lăng Thoại Ngọc Hầu (xã Vĩnh Tế, thị xã Châu Ðốc)có vị trí gần ngay Miếu Bà Chúa Xứ cũng là một điểm di tích nên ghé ở chân núi Sam. Tại đây có đền thờ Thoại Ngọc Hầu, mộ ông cùng hai phu nhân rất nổi tiếng được xây vào thập niên 30 của thế kỷ 20.

 

Chùa Tây An là một ngôi chùa Phật giáo tọa lạc tại ngã ba, cận kề chân núi Sam. Nơi đây là điểm hành hương, lễ bái của rất nhiều du khách khi đến tham quan và du lịch tại Châu Đốc

 

Làng nổi Châu Đốc cũng là một địa điểm mà rất nhiều du khách cọn làm điểm dừng chân. Ở đây, mỗi chiếc bè như một căn hộ trải dài dọc hai bờ sông. Cuộc sống của gia đình được gói gọn trên chiếc bè ngang 4 m, dài 7-8 m.

 

Làng nổi Châu Đốc

Làng nổi Châu Đốc - Ảnh sưu tầm

 

Làng Chăm Châu Giang bình yên với những thánh đường Hồi giáo, nhà sàn truyền thống. Bước vào đây du khách sẽ thấy những nét văn hóa, sinh hoạt rất đặc trưng của cộng đồng người Chăm. Đây cũng là nơi du khách có thể mua được những sản phẩm dệt thủ công như khăn rằn, túi xách với mức giá rất rẻ để làm quà lưu niệm hay tặng bạn bè.

 

Thánh đường Hồi Giáo người Chăm, Châu Đốc

Thánh đường Hồi Giáo người Chăm, Châu Đốc - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Châu Đốc

 

Kênh Vĩnh Tế là con  kênh có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Châu Đốc.

 

Núi Samcao 284 m là ngọn núi gắn với nhiều truyền thuyết kỳ bí nên có gần 200 ngôi đền, chùa, am, miếu rải rác khắp ngọn núi. Trên đỉnh núi có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp.

 

Ngoài ra, đến Châu Đốc, bạn còn có thể khám phá những thắng cảnh ở các vùng, huyện lân lận như núi Cấm, rừng tràm Trà Sư, búng Bình Thiên…

 

ĐỊA ĐIỂM LƯU TRÚ

 

Nhà nghỉ và khách sạn ở An Giang tập trung tại 3 điểm: khu vực núi Sam thường dành cho khách hành hương và nơi đây địa thế xa trung tâm, xa nội ô Châu Đốc và Long Xuyên.  Nơi đây có giá khách sạn dao động từ 150.000 - 1 triệu đồng tùy quy mô.  Myoutr xin gợi ý một số khách sạn như Bến Đá Núi Sam  hay khách sạn Victoria Châu Đốc. Đặc biệt tại Long Xuyên, ngoài khách sạn, nhà nghỉ chuyên dụng còn có khu phức hợp nhà hàng, nhà nghỉ, trại nuôi cá sấu

 

Nhìn chung, giá khách sạn tại Châu Đốc dao động từ 100k-300k/phòng/đêm tùy thuộc vào nhu cầu của du khách

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH CHÂU ĐỐC 1 NGÀY

 

  • 22h, Du khách sẽ di chuyển từ  TP.HCM đi tour Châu Đốc-Núi Sam-Núi Cấm-Chợ Tịnh Biên. Du khách sẽ Nghỉ đêm trên xe để tiết kiệm thời gian di chuyển của mình.

 

  • 4h,  Khi đến Châu Đốc, du khách dừng chân nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân sau đó bắt đầu đi viếng Miếu Bà Chúa Xứ nổi tiếng hiển linh, sau đó viếng Tây An Cổ Tự và Lăng Thoại Ngọc Hầu - Người có công khai mở đất An Giang. Tiếp theo, du khách viếng Chùa Hang, ngôi chùa gắn với truyền thuyết hai con rắn lớn biết nghe kinh Phật.

 

  • 6h30: Du khách dùng điểm tâm sáng tại nhà hàng. Mua đặc sản nổi tiếng tại Châu Đốc như: mắm Châu Đốc, đường thốt nốt,…

 

  • 7h30: Đoàn rời Châu Đốc đi Núi Cấm. Quý khách ngắm phong cảnh Bảy Núi, ghé Châu Lăng-Xà Tón, thưởng thức hương vị trái thốt nốt hái tại nhà vườn. Đến Núi Cấm, đoàn chinh phục Núi Cấm bằng xe đặc chủng viếng Chùa Vạn Linh, Chùa Phật Lớn, nơi có tượng phật Di Lạc cao 32m.

 

  • Ngắm cảnh hồ Thủy Liêm, hoặc du khách có thể thuê xe chở đến tham quan các điểm như Vồ Thiên Tuế, động Thủy Liêm, vồ Bồ Hông, suối Thanh Long, di tích vua Gia Long, điện 13 tầng, hang Bác vật lang, hang Ông Thẻ, hang Ông Hổ, điện Rau Tần…

 

  • 11h30: Trong phong cảnh thanh tịnh của rừng, suối, du khách dùng bữa trưa với đặc sản Bánh Xèo núi Cấm

 

  • 13h00: Du khách khởi hành về TP.HCM. Quý khách dừng chân tham quan và mua sắm tại khu chợ cửa khẩu Tịnh Biên, nơi bày bán nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Campuchia và Thái Lan với giá cả phải chăng, sau đó về TP.HCM.

 

  • 20h00: Du khách về đến TP.HCM, kết thúc chương trình  Tour du lịch Châu Đốc-Núi Sam-Núi Cấm-Chợ Tịnh Biên với sự đồng hành của Mytour.                          

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 






Các câu hỏi thường gặp
Châu Đốc là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Châu Đốc là thành phố thuộc tỉnh An Giang, nằm ở miền Nam Việt Nam.

Tôi nên đi Châu Đốc vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm tốt nhất để đi Châu Đốc là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Tôi có thể đi thăm quan Châu Đốc trong một ngày không?

Có thể, bạn có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng như chùa Bà Chúa Xứ, đền Sam, chợ nổi Tân Châu, và tham quan cảnh quan đẹp của sông Hậu trong một ngày.

Tôi nên ăn gì khi đến Châu Đốc?

Bạn nên thử các món ăn đặc trưng của địa phương như cá lóc kho tộ, bún cá, bánh xèo, bánh ướt, và các món ăn chay.

Tôi có thể đi đâu khác gần Châu Đốc?

Bạn có thể ghé thăm các điểm đến khác như Vườn quốc gia Tràm Chim, đền Bà Chúa Kho, và thị trấn Long Xuyên.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /229