Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchvui chơi giải tríhải sản giá rẻkinh nghiệm du lịch Cô Tôdu lịch Quảng Ninhphượt Cô Tô
06/04/20238.6600

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ A đến Z năm 2024

Sức hấp dẫn của Cô Tô trong mùa hè này quả là không thể phủ nhận. Hòn đảo thiên đường là điểm đến không thể hoàn mỹ hơn cho những ngày Hà Nội nắng oi. Vậy bạn đã chuẩn bị gì cho một chuyến du lịch Cô Tô hấp dẫn. Hãy để mình kể bạn nghe một vài kinh nghiệm trước khi lên đường nhé.

 

Trải nghiệm mùa hè với chuyến du lịch Cô Tô hấp dẫn

Trải nghiệm mùa hè với chuyến du lịch Cô Tô hấp dẫn. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

1. NHỮNG PHƯƠNG TIỆN BẠN SẼ CẦN TỚI

 

Để phù hợp với nhu cầu của đa số, mình sẽ hướng dẫn các bạn đi Cô Tô từ Hà Nội. Sẽ phải trải qua 2 đến 3 chặng. Đi xe khách từ Hà Nội đến Cửa Ông (hoặc Cái Rồng) rồi từ Cái Rồng đi tàu ra Cô Tô.

 

Đi đến Cô Tô mất rất nhiều công sức nhưng rất đáng.

Đi đến Cô Tô mất rất nhiều công sức nhưng rất đáng. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

CÔ TÔ – CÁI RỒNG

 

Cảng Cái Rồng ở Vân Đồn. Xe tới thẳng đây có xe khách Xuân Trường (bến xe Lương Yên), xe khách Vân Đồn (bến xe Yên Nghĩa). Tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn đi các xe này vì chất lượng xe không cao.

 

Bến xe Mỹ Đình, khá nhiều lựa chọn để bạn đi tới Cửa Ông

Bến xe Mỹ Đình, khá nhiều lựa chọn để bạn đi tới Cửa Ông. -Ảnh: ktdt

 

Những xe chất lượng tốt thường chỉ dừng ở Cửa Ông, cách Rồng chừng 10km. Mình đi theo cách này và chọn xe Kumho Việt Thanh, bắt xe tại bến Mỹ Đình. Nhiều thông tin khuyên đi xe Hoàng Long nhưng từ lâu xe Hoàng Long đã không chạy tuyến này nữa. Đến Cửa Ông, các bạn bắt taxi tới cảng Cái Rồng. Tuy hơi mất công một chút nhưng với thời gian khoảng 6 tiếng trên xe, bạn nên xem xét về sự thoải mái.

 

Một trong những xe khách khá chất lượng để tới Cô Tô

Một trong những xe khách khá chất lượng để tới Cô To. -Ảnh: hivietnam

 

CÁI RỒNG – CÔ TÔ

 

Ra Cô Tô có tàu cao tốc và tàu gỗ, thời gian chênh nhau khoảng một tiếng. Tàu mùa này tăng chuyến so với các mùa khác nhưng lượng khách rất đông. Bạn nên đặt vé trước để đảm bảo không phải chờ đợi quá lâu. Một số hãng tàu ở đây như là Mạnh Quang, Phúc Thịnh, Kalong... Kiểm tra giờ tàu rồi quyết định chọn loại tàu sẽ đi vì ngày thường và cuối tuần giờ tàu sẽ khác nhau.

 

Cảng Cái Rồng khá là đông người mùa này

Cảng Cái Rồng khá là đông người mùa này. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

CÔ TÔ

 

Khi mới tới Cô Tô, bạn có thể bắt taxi về khách sạn. Giá taxi ở đây tương đối cao nên nếu khách sạn gần thì chịu khó đi bộ một chút nhé. Ở Cô Tô có thể thuê xe máy với giá 150-200.00đ/ngày. Thuê xe máy đi khá tiện và rẻ hơn so với các phương tiện khác. Không chỉ ở Cô Tô, du lịch tới bất kì đâu bạn cũng đừng quên tìm những địa chỉ thuê xe tin cậy.

 

Xe máy là một lựa chọn không tồi để bạn khám phá Cô Tô

Xe máy là một lựa chọn không tồi để bạn khám phá Cô Tô. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cô Tô - Quảng Ninh

 

Vì Cô Tô là một quần đảo, nên không chỉ có Cô Tô mà còn rất nhiều đảo nhỏ xung quanh. Đặc biệt đẹp là Cô Tô con. Để ra Cô Tô con, bạn thuê thuyền với giá 600-800.000đ. Thời gian đi mất tầm nửa tiếng. Cô Tô con thực sự là một nơi đáng đi khi bạn du lịch Cô Tô đấy.

 

Hãy thuê thuyền để khám phá Cô Tô con, nó rất tuyệt.

Hãy thuê thuyền để khám phá Cô Tô con, nó rất tuyệt. -Ảnh: Phan Hữu Lập

II. ĐI CÔ TÔ THÌ Ở ĐÂU?

 

Thường thì nhiều người chọn ngủ đêm tại Cái Rồng rồi sáng hôm sau ra Cô Tô. Vì tàu sáng ra Cô Tô xuất phát khá sớm, khoảng 7h. Nếu bạn không muốn ngủ tại Cái Rồng thì hãy đón chuyến xe khách sớm nhất từ Hà Nội (khoảng 5h sáng) để tới đây. Tầm 13h sẽ có tàu đi Cô Tô, bạn đến nơi sẽ kịp ăn nhẹ chút gì đó rồi lên tàu. Tuy nhiên, đi như thế sẽ khá mệt.

 

Phòng nghỉ của Coto Lodge.

Phòng nghỉ của Coto Lodge. -Ảnh: Coto Lodge

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

So với vài năm trước, hiện nay nhà nghỉ, khách sạn ở Cô Tô khá là nhiều và đa dạng. Nếu điều kiện kinh tế dư giả, bạn có thể đặt phòng tại Coto Lodge, giá từ 800.000đ – 1.000.000đ cho phòng 2 người. Với mức giá thấp hơn một chút, từ 500.000 - 700.000đ, bạn sẽ thuê được phòng đôi tại một số khách sạn, nhà nghỉ như Thái Hà, Green Coto, Khánh Linh, Thanh Măng, Thành Trung, Hải Âu, …

 

Cô Tô từ cửa sổ khách sạn

Cô Tô từ cửa sổ khách sạn. -Ảnh: dulichcoto

 

Lưu ý khi đặt khách sạn, nhà nghỉ vào mùa du lịch Cô Tô đó là bạn phải đặt sớm, tốt nhất là trước một tháng nếu bạn muốn đi vào cuối tuần. Đồng thời giá phòng cuối tuần sẽ cao hơn ngày thường 100.000đ - 200.000đ. Nếu đã hết phòng thì bạn có thể tìm đến các homestay, giá cả sẽ mềm hơn một chút và nguy cơ hết phòng cũng thấp hơn. Không chỉ thế, ở Cô Tô còn có dịch vụ ngủ lều rất thú vị.

 

Khách sạn Thành Trung Cô Tô

Khách sạn Thành Trung Cô Tô. -Ảnh: Khách sạn Thành Trung

 

III. BẠN ĂN GÌ Ở CÔ TÔ?

 

Về việc ăn uống khi du lịch Cô Tô, đơn giản nhất bạn có thể đặt ngay tại khách sạn, chủ yếu là các món ăn thông thường và hải sản. Ăn ở khách sạn, nhà nghỉ sẽ không mất thời gian đi lại và chờ đợi. Tuy nhiên, để ăn được nhiều món ngon và giả cả phải chăng bạn có thể đi tới nhà hàng Úy Thanh. Hãy gọi trước để đặt nếu đi đông vì mùa này rất nhiều khách du lịch.

 

Mực một nắng

Mực một nắng. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Ngoài ra sẽ rất tiện nếu bạn ở trọ tại một homestay. Bạn có thể ra chợ mua thức ăn, hải sản hoặc nhờ chủ nhà mua rồi chế biến thức ăn. Đồ ăn tuy không phong phú như nhà hàng như giá cả rẻ và đảm bảo hơn. Ở Cô Tô còn có tiệc BBQ bãi biển. Thực chất nó cũng chỉ là đồ hải sản và ăn ở bãi biển, có đèn, có nến lãng mạn. Bạn có thể thử nếu đi cùng người yêu.  

 

Hải sản tươi ngon ở ngoài chợ

Hải sản tươi ngon ở ngoài chợ. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Nướng bãi biển ở Cô Tô

Nướng bãi biển ở Cô Tô. -Ảnh: coto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Và đừng quên ăn sáng trước khi đi chơi. Ở Cô Tô bạn có thể ăn sáng bằng bánh mì, xôi, bún… Quán Cồ Nghĩa ở khu 3 là một sự lựa chọn không tồi để bạn có một bữa sáng khá ngon lành.

 

Bát bún buổi sáng ở quán Cồ Nghĩa.

Bát bún buổi sáng ở quán Cồ Nghĩa. -Ảnh: Bếp Thương

 

IV. CÔ TÔ VÀ NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI BẠN CÓ THỂ TRẢI NGHIỆM

 

Địa hình Cô Tô khá đa dạng nên bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động vui chơi. Một số địa điểm mà bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Cô Tô

 

Bãi đá Cô Tô.

Bãi đá Cô Tô. -Ảnh: sưu tầm

 

  • Tượng đài Bác Hồ
  • Cầu Mỵ
  • Bãi đá pealit
  • Hải đăng Cô Tô
  • Con đường tình yêu
  • Rừng trồi nguyên sinh
  • Cảng Bắc Vàn
  • Đảo Thanh Lân
  • Bãi biển Vàn Chảy, Hồng Vàn, Nam Hải
  • Cô Tô con

 

Bờ biển xinh đẹp và dịu dàng

Bờ biển xinh đẹp và dịu dàng. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Ngoài ra, Cô Tô còn có một khu vui chơi gọi là Cô Tô park. Đây là công viên nước bơm hơi trên bãi biển. Ở đây bạn có thể tham gia một số hoạt động vui chơi giải trí như leo núi trên biển, bóng chuyền dưới nước, cưỡi phao chuối, Kayak bơm hơi, ném đĩa bay... với giá vào cửa 250.000đ.

 

Một phần khu vui chơi Cô Tô park

Một phần khu vui chơi Cô Tô park. -Ảnh: Cotopark

 

Bên cạnh đó, dù lượn mới được đưa vào hoạt động năm nay cũng là một trò chơi hấp dẫn và thu hút rất nhiều du khách du lịch Cô Tô. Tuy nhiên, cái giá để trả cho 15 phút dù lượn khá cao, lên đến 600.000đ. Hãy tiết kiệm tiền từ giờ để trải nghiệm những trò chơi hết sức thú vị ở Cô Tô nhé.

 

Dù lượn ở Cô Tô.

Dù lượn ở Cô Tô. -Ảnh: webtretho

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Đây chỉ là một số kinh nghiệm nhỏ bạn có thể tham khảo khi du lịch Cô Tô. Mùa này khá đông nhưng bù lại rất đẹp. Dành ra vài ngày cuối tuần tận hưởng Cô Tô sẽ làm bạn thấy thật khoan khoái. Đôi khi cũng cần lắm những phút giây xa rời công việc và đất liền như thế.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /343