Mytour blog
17/04/202388.3811

Kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm 2 ngày 1 đêm năm 2024

Với làn nước trong xanh, bãi cát trắng phau mịn màng và không khí yên lặng chứ không sôi động và náo nhiệt như tại Vũng Tàu, Hồ Tràm, đang là điểm đến thu hút du khách thích tham quan nghỉ dưỡng trên cả nước.

 

 Hồ Tràm là thiên đường biển mà ai cũng muốn một lần đến đây

Hồ Tràm là thiên đường biển mà ai cũng muốn một lần đến đây - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

THỜI GIAN ĐI?

 

Hồ Tràm có khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 màu rõ rệt, mùa nắng và mùa mưa, cùng với đó nhờ gió biển mà Hồ Tràm mát mẻ quanh năm. Vì thế bạn có thể chọn du lịch Hồ Tràm 2 ngày 1 đêm bất kỳ thời gian nào trong năm. Mỗi mùa Hồ Tràm đều có nét đẹp riêng để du khách khám phá.

 

ĐI LẠI

 

Từ Hồ Chí Minh đến Hồ Tràm mất khoảng 120km, biển Hồ Tràm nằm tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo Quốc lộ 51 đến Bà Rịa, đi thêm theo quốc lộ 55 khoảng 60km sẽ đến thị trấn Phước Bửu huyện Xuyên Mộc, tại đây sẽ có chỉ dẫn ra Hồ Tràm - Hồ Cốc. Nếu đi từ thành phố Vũng Tàu, có thể men theo con đường du lịch từ Vũng Tàu ra Bình Thuận, qua đoạn biển Long Hải là đến biển Hồ Tràm.

 

Vì thế bạn có thể chọn 2 phương tiện xe ô tô hoặc xe máy. Xe ô tô với giá vé xuất phá từ Bến xe miền Đông tại Hồ Chí Minh đi với giá vé khoảng 100.000đ/ người.

 

Nằm trên con đường du lịch ven biển đẹp nhất miền Đông Nam Bộ từ TP. Vũng Tàu tới Xuyên Mộc, Vừa đi xe máy vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây quả là một điều thú vị. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, hay đảm bảo sức khỏe để chuyến “phượt” của mình được an toàn và vui nhất.

 

Biển Hồ tràm trong xanh luôn chờ đón du khách

Biển Hồ Tràm trong xanh luôn chờ đón du khách - Ảnh sưu tầm

 

Ở ĐÂU

 

Hồ Tràm có rất nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, khách sạn để bạn lựa chọn. Tùy vào túi tiền và lịch trình mà du khách có thể lựa chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp nhất.  Nếu bạn muốn tìm nơi nghỉ dưỡng thì hãy lựa chọn những khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng lý tưởng để tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất ở Hồ Tràm. Nếu có chi phí hạn hẹp, các bạn có thể lựa chọn những khách sạn bình dân, nhà nghỉ giá rẻ cũng rất tuyệt và đầy đủ tiện nghi. Hãy ghé thăm Mytour.vn để được tư vấn và đặt phòng khách sạn Hồ Tràm nhanh và rẻ nhất bạn nhé.

 

ĂN GÌ?

 

Đến với Hô Tràm bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi sống nơi này như tôm, cá, ghẹ, mực… Tất cả đều được đánh bắt trong ngày. Bạn có thể ghé Chợ Lưới để mua hải sản tươi sống từ cách ghe thuyền mới đánh bắt về rồi sau đó thuê nhà hàng chế biến hoặc mua hải sản về làm quà tại chợ Lưới rất tươi ngon và rẻ.

 

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Hồ Tràm tại những địa chỉ như: thưởng thức cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu; cơm niêu Hoa Sữa; lẩu đầu cá Bảy Giai; lẩu cá đuối, ếch Trương Công Định; lẩu cá Trương Công Định…

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI?

 

Hồ Tràm với thiên nhiên hoang sơ và yên bình, là sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của biển, của trời với màu xanh của rừng rậm bạt ngàn, tạo nên một không gian đậm nét trữ tình cuốn hút du khách.  Đến với nơi này, du khách có thể tham những trò chơi đồng đội trên biển hay dựng lều cắm trại tại bãi biển. Ngoài tắm biển, bạn có thể nghỉ ngơi trong không gian rì rào của biển, của rừng phi lao và những rừng tràm xanh mát.

 

Thường du khách khi tới Hồ Tràm thường kết hợp với suối khoáng Bình Châu, cách Hồ Tràm khoảng 20km. Là khu du lịch thiên nhiên, kết hợp giữa rừng núi nguyên sinh và suối khoáng. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, các bạn có thể khám phá rừng với vườn sưu tập thực vật Phước Bửu, nơi được xem là bảo tàng thu nhỏ của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu rộng trên 12.000 ha.

 

Biển Hồ Tràm thích hợp cho các cặp đôi chụp ảnh cưới

Biển Hồ Tràm thích hợp cho các cặp đôi chụp ảnh cưới - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Hồ Tràm có những khách sạn sang trọng, đẳng cấp quốc tế

Hồ Tràm có những khách sạn sang trọng, đẳng cấp quốc tế - Ánh sưu tầm

 

Hồ Tràm với nhiều dịch vụ thư giãn, giải trí hấp dẫn

Hồ Tràm với nhiều dịch vụ thư giãn, giải trí hấp dẫn - Ảnh sưu tầm

 

Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng người thân yêu của mình đến tận hưởng không quan hạnh phúc tại Hồ Tràm nhé!

Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng người thân yêu của mình đến tận hưởng không quan hạnh phúc tại Hồ Tràm nhé! - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý lịch trình tham quam du lịch Hồ Tràm 2 ngày 1 đêm

 

Ngày 1: Hồ Chí Minh - Hồ Tràm

 

Buổi sáng: Đón khách tại điểm hẹn, xuất phát đến Hồ Tràm. Dừng chân nghỉ ngơi tại Bò Sữa Long Thành

 

Buổi trưa: Quý khách dùng cơm trưa. Đến Hồ Tràm, nhận phòng, nghỉ ngơi và tự do tắm biển và tham qua các trò chơi trên biển.

 

Buổi chiều: Quý khách dùng cơm tối, thưởng thức hải sản, nghỉ ngơi, tự do khám phá biển đêm.

 

Ngày 2: Hồ Tràm - Đảo Long Sơn - Thành phố Hồ Chí Minh

 

Buổi sáng: Ăn sáng, tự do tắm biển, sau đó đi thăm  nhà cổ Long Sơn.

 

Lên tàu di chuyển đến nhà hàng nổi tham quan, thưởng thức các đặc sản tươi sống tại nhà hàng nổi ngay trên bè cá như: Hàu chấm mù tạc, móng tay, sò huyết, đăc biệt là dộp…

 

Buổi trưa: Đoàn ăn trưa, nghỉ ngơi.

 

Tiếp tục lộ trình về Tp.HCM, trên đường về quý khách dừng chân tham quan mua sắm đặc sản tại Bò sữa Long Thành.

 

Buổi chiều: Về đến thành phố Hồ Chí Minh, tạm biệt và hẹn gặp lại.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Tràm là đâu và nên đi vào thời điểm nào trong năm?

- Hồ Tràm là một bãi biển nằm ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam Việt Nam. Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hồ Tràm là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những hoạt động gì thú vị tại Hồ Tràm?

- Tại Hồ Tràm, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, chèo thuyền kayak, lướt sóng, chơi golf, tham quan các điểm du lịch như đền thờ Bà Đen, chùa Linh Sơn, thác Giang Điền, vườn quốc gia Côn Đảo,...

Nên ở đâu khi đến Hồ Tràm?

- Có nhiều lựa chọn cho bạn khi đến Hồ Tràm, từ các resort sang trọng đến các homestay giá rẻ. Một số resort nổi tiếng tại Hồ Tràm như The Grand Hồ Tràm Strip, The Bluffs Hồ Tràm Strip, Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa,...

Có những món ăn đặc sản nào tại Hồ Tràm?

- Hồ Tràm nổi tiếng với các món ăn đặc sản như hải sản tươi sống, bánh tráng nướng, bánh khọt, bánh căn, bánh khot,...

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Hồ Tràm?

- Khi đi du lịch Hồ Tràm, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, áo mưa (nếu đi vào mùa mưa), kem chống nắng, thuốc muỗi, máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán các dịch vụ tại địa phương.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /198