Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch Hòa Bình thung lũng Mai Châu dân tộc thái đặc sản mai châu thổ cẩm
06/04/20236.2520

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu - Hòa Bình năm 2024

Cách Hà Nội 130km, thung lũng du lịch Mai Châu (huyện Mai Châu, Hòa Bình) là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

 

ĐƯỜNG ĐI 

 

Từ Hà Nội, theo đường quốc lộ số 6, qua thị trấn Xuân Mai, qua TP. Hoà Bình, vượt con dốc Cun dài 12km, qua huyện Cao Phong, qua Huyện Tân Lạc là tới Thung Lũng Mai Châu.

 

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu - Hòa Bình

Du khách có thể thấy những mái nhà đặc trừng của Dân tộc Thái trên đường đi

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

KHÁCH SẠN, NƠI CƯ TRÚ

 

Mai châu là thị trấn nhỏ, các khách sạn vừà vừa như nhau, không có gì nổi trội. Hiện nay, ở Mai Châu có resort Mai Châu Lodge cũng rất đẹp và lịch sự. Ngoài ra ở khách sạn này còn có tour chèo thuyền Kayak trên hồ Hòa bình rất thú vị.

 

Đến Mai Châu, nếu đi đông, các bạn nên ở nhà sàn ở được từ 40-60 người. Ở nhà sàn thoáng mát, cũng đầy đủ tiện nghi như chăn, màn, đệm, quạt, ti vi, karaoke...

 

Nhà sàn ở Mai Châu tập chung ở Bản Lac. Mọi nhà sàn có dịch vụ, giá cả đều tương đương như nhau nên bạn cũng không phải phân vân nhiều khi chọn.

 

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu - Hòa Bình

Bản Lác  - Mai Châu

 

ĂN UỐNG

 

Thông thường thì nhà sàn nào ở Mai Châu cũng đều có chỗ nấu ăn phục vụ khách luôn bên dưới. Bạn có thể đặt theo suất họ nấu cho mình. Bạn gọi món tùy theo yêu cầu.

 

Đặc sản Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp trong ống lam ăn với thịt gà đồi, lợn Mường, cá suối hấp lá dong, su su luộc chấm muối vừng…

 

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu - Hòa Bình

Thịt Lợn Mường

 

Bạn cũng đưng quên đặt thêm 1 ché rượu cần để thưởng thức. Một bình rượu cần có giá là 70 nghìn/ 1bình

 

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu - Hòa Bình

Sum vầy bên chum rượu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

 

- Đến Mai Châu có lẽ chỉ có cái thú là đốt lửa trại. Dịch vụ đốt lửa trại ở Mai Châu rất chuyên nghiệp. Bạn sẽ được phục vụ từ A – Z, chỉ cần đặt với chủ nhà sàn là đến đêm bạn đã có 1 đống lửa trại, thậm chí còn phục vụ cả loa thùng… Đừng quên mang theo ít ngô, khoai, mía để nướng sẽ rất tuyệt.

 

- Ngoài ra, bạn có thể thuê sạp để nhảy bên lửa trại cũng rất vui.

 

- Ở Mai Châu, mọi ngừơi đi xem hàng chụp ảnh thoải mái với các mặt hàng lưu niệm ở đó nhưng không mua cũng không việc gì cả. Nếu thích, bạn cũng có thể thuê những bộ váy dân tộc nhiều màu sắc, rực rỡ để chụp ảnh chỉ với mức giá rất rẻ là 10.000đ-20.000đ.

 

MUA BÁN

 

Lên Mai châu, nhiều người thấy cái gì cũng rẻ nên sẽ khuân về rất nhiều, đặc biệt là rau cải mèo và bưởi về làm quà. Tuy nhiên, giá cả mỗi hàng bán rất khác nhau. Bạn nên tham khảo giá trước khi quyết định mua.

 

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu - Hòa Bình

Thổ cẩm Mai Châu

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình

 

Giá các loại mặt hàng lưu niệm ở Mai Châu gần như đúng giá họ không nói chênh lên bao nhiêu cả.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /378