Mytour blog
06/04/20239480

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm năm 2024

Tọa lại tại khu vực miền núi Tây Bắc, cao nguyên Mộc Châu là nơi tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của tỉnh Sơn La. Mộc Châu có khí hậu rất trong lành, mát mẻ với nhiệt độ trung bình là 20ºC. Mộc Châu thu hút khách du lịch không chỉ bởi sản vật mà còn bởi vùng đất này có 4 mùa hoa khoe sắc.

 

Mộc Châu xanh ngát đồi chè

Mộc Châu xanh ngát đồi chè - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

THỜI GIAN ĐI

 

Mỗi mùa Mộc Châu đều có nét đẹp riêng của mình, nên du khách có thể chọn du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm bất kể mùa nào trong năm. Với những ngày trước và sau tết âm lịch, du khách đến Mộc Châu có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa đòa, hoa mận nở rộng khắp. Hay vào những ngày tháng 3, Mộc Châu quyến rũ bởi những nhánh hoa ban nở trắng xóa. Hay để tránh cái nóng oi bức của Hà Nội vào những ngày hè, thì Mộc Châu là điểm đến lí tưởng với không khí trong lành, mát mẻ. Còn nếu du khách muốn hòa mình vào các lễ hội, thì nên đến với Mộc Châu vào các tháng cuối năm.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Với khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu là gần 200km, bạn có thể chọn phương tiện ô tô hoặc xe máy để đến du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm. Trên đường đi bạn có thể thưởng ngoạn vô số cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

 

Ở ĐÂU?

 

Mộc Châu có 2 thị trấn đó là Thị trấn Mộc Châu và Thị trấn Nông trường Mộc Châu, tại cả 2 nơi này đều có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ cho các bạn lựa chọn. Nếu lên Mộc Châu vào các dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ các bạn nên gọi điện đặt phòng trước để chắc chắn không phải gặp bối rối khi lên tới nơi rồi mà lại không thể tìm được phòng. Hãy liên hệ với Mytour.vn để được tư vấn và đặt phòng nhanh và rẻ nhất.

 

ĂN GÌ?

 

Mộc Châu có những đặc sản như: Khoai sọ mán, các sản phẩm từ sữa bò non, nộm da trâu, cá hồi, cá suốt, đào, mận, bê chao… các món này bạn không thể bỏ qua nếu đi du lịch Mộc Châu đâu nhé.

Ngoài ra, đừng quên mua về những món đặc sản làm quà cho người thân, bạn bè như: Thịt trâu hun khói, thịt bê, các loại bánh kẹo làm từ sữa bò Mộc châu, bánh khảo, kẹo dồi, kẹo lạc, táo mèo, rượu,...

 

CHƠI GÌ?

 

Bản Thông Cuông: Tọa lạc tại huyện Vân Hồ, đây là bản làng của người Mông với đường dẫn vào làng với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các bạn trẻ.

 

Bản Pa Phách: Đây là bản làng của người Thái, với đường lên khá hiểm trở, trên đỉnh làng du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những thung lũng hoa mập mờ trong sương, hay toàn cảnh cao nguyên Mộc Châu đầy thơ mộng.

 

Rừng Thông bản Áng:  Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách vì khí hậu trong lành, mát mẻ mà cùng với cảnh cảnh sắc thơ mộng, hữu tình mà còn lưu giữ kho tàng văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái.

 

Xa xa rừng Thông Bản Áng Mộc Châu

Xa xa rừng Thông Bản Áng Mộc Châu - Ảnh sưu tầm

 

Thải Dải Yếm:  tọa lại tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nằm cách thị trấn 5 km, đây là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ, hữu tình.

 

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Hang Dơi: nằm về phía Đông-Bắc của thị trấn Mộc Châu có diện tích hơn 6.000m2. Hang Động với nhiều hình thì kỳ bì và câu chuyện truyền thuyết thú vị chắc chắn là điểm đến với nhiều điều khám phá mới mẻ dành cho du khách.

 

Ngũ Động Bản Ôn: là hẻm núi của bản Ôn tách biệt với bên ngoài. Nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ hiếm có. Nơi đây sở hữu hệ thống nhũ đá lung linh với nhiều hình thù độc đáo, được kết tinh qua hàng ngàn năm.

 

Bên trong Hang Dơi Mộc Châu

Bên trong Hang Dơi Mộc Châu - Ảnh sưu tầm

 

Đồi chè Mộc Châu:  Cao nguyên Mộc Châu vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắp suốt qua những quả đồi.

 

Đồi Chè hình trái tim tại Mộc Châu

Đồi Chè hình trái tim tại Mộc Châu - Ảnh sưu tầm

 

Đỉnh núi Pha Luông: Với độ cao hơn 2000m, nơi đây được xem là nóc nhà của Mộc Châu.  Với con đường khúc khuỷu cùng thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, đây là địa điểm thu hút những du khách thích khám phá.

 

Núi Pha Luông hùng vĩ

Núi Pha Luông hùng vĩ - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm để du khách tham khảo:

 

NGÀY 01: HÀ NỘI – MỘC CHÂU

 

05h30: Xe đón quý khách tại điểm hẹn, bắt đầu chuyến du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

 

09h30: dừng chân tại đèo Thung Nhuối. Đèo Thung Nhuối ở độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển. tại đây ngắm toàn bộ thung lũng tuyệt đẹp dưới chân đèo.

 

11h30: Quý khách nghỉ ngơi ăn trưa, tiếp tục hành trình đến Mộc Châu

 

13h30: Trên đường đi, Quý khách vào thăm một bản người Mông xanh và Mông đỏ nằm trong một thung lũng nhỏ với một khung cảnh bình yên, thơ mộng có một không hai, vào dịp trước và sau tết nơi đây sẽ trắng xóa những đồi cải trắng bạt ngàn và vào mùa xuân thì nơi đây cũng ngập tràn hoa mận, hoa đào. Quý khách dừng chân thăm quan chụp ảnh đồi chè nằm trong một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn nên thơ.

 

17h00: Đến Mộc Châu, ăn tối và nghỉ đêm tại nhà sàn. Buổi tối tự do tham quan khám phá Mộc Châu

 

NGÀY 2: MỘC CHÂU – HÀ NỘI

 

07h00: Sau khi ăn sáng, bắt đầu tham quan thác Dải Yếm– Một thác nước tuyệt đẹp được thiên nhiên ưu đãi dành riêng cho nơi đây.

 

09h30: Tiếp đó du khách đi thăm Nông trường chè, chụp ảnh Đồi chè Trái tim. Quý khách sẽ được ngắm nhìn cánh đồng nguyên liệu mênh mông để sản xuất chè nổi tiếng như Chè San Tuyết, tận hưởng mùi thơm của búp chè tươi…

 

11h30: Đoàn dùng cơm trưa với món bê chao đặc sản của vùng Mộc Châu.

 

13h00: Đoàn lên xe khởi hành về Hà Nội.

 

19h30: Đến Hà Nội , kết thúc chương trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm, tạm biệt và hẹn gặp lại!

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



0 Thích

Đánh giá : 4.8 /273