Mytour blog
Tags:
bãi biển đẹpkhám phá Vũng Tàukhinh nghiệm phượt kinh nghiệm phuợt ẩm thực biển
06/04/20234.6210

Kinh nghiệm du lịch phượt Vũng Tàu năm 2024

Không ồn ào như Hà Nội, Sài Gòn cũng không yên bình như Huế hay Hội An, Vũng Tàu vẫn luôn có sự hấp dẫn riêng để thu hút du khách gần xa ..
 

1. THUÊ PHÒNG KHÁCH SẠN: 

 
Từ bến tàu hoặc bến xe đi taxi khoảng 50 -70.000 vnd là đi đến Bãi Sau, khu vực tắm biển đông đúc. Mật độ nhà nghỉ, khách sạn Vũng Tàu khá dày nên giá cả cạnh tranh. Nên thuê khách sạn, nhà nghỉ trên đường Hoàng Hoa Thám hay con đường dọc Bãi sau để thả bộ khám phá biển đêm (giá có thể trội hơn một chút). Nên đặt phòng trước nếu đến vào thứ 7, chủ nhật hay các ngày lễ. Giá ngày thường 100 - 300.000 vnđ/ngày/ tùy khách sạn. Có thể thuê khách sạn xa xa biển một chút, sẽ được phục vụ tốt hơn mà giá cả cũng phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch phượt Vũng Tàu
Khách sạn The Imperial - Ảnh: Sưu tầm

Các khách sạn Vũng tàu được nhiều khách du lịch đánh giá cao có thể kể đến : Khách sạn Imperial Vũng Tàu 4 sao, Tropicana Beach Resort & Spa, Biệt thự nghỉ dưỡng ViVaHome Vũng Tàu, khách sạn Rex Vũng tàu, Long Hải Beach Resort, Khách sạn Palace Vũng Tàu ...


2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 
Có thể đến Vũng Tàu bằng cách mua vé tại tất cả bến xe của các tỉnh. Lưu ý là nên ghé bến xe một ngày trước khi đi để tham khảo giá vé, loại xe (thường, cao cấp), thời gian chạy. Giá hiện tại là 85 - 90.000.vnd/vé
 
Kinh nghiệm du lịch phượt Vũng TàuDu lịch Vũng Tàu - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Xe máy: Bạn đi theo QL1, qua khởi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bồn binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo QL51. Đi thêm khoảng 100km là đến Tp.Vũng Tàu. Hoặc bạn có thể đi theo hướng phà Cát Lái, Q.2 qua Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đi theo hướng này sẽ tiết kiệm thời gian hơn, tuy nhiên không an toàn lắm khi đi vào buổi tối.
 
Kinh nghiệm du lịch phượt Vũng TàuKhám phá Vũng Tàu - Ảnh: Sưu tầm
 
Đi tàu cánh ngầm: Giá vé đồng giá là 200.000vnd / 1 người . Tàu thường chạy chênh lệch khỏang 5-7 phút . Nếu có mua vé trước rồi mà bị trễ thì vẫn được đổi sang giờ sau. Thường khoảng 30 phút là có 1 chuyến tàu nhưng cuối tuần không còn vé nếu không mua trước, hoặc phải mua vé chợ đen sẽ mắc hơn 50k.
 

3. THUÊ XE ĐI TRONG THÀNH PHỐ 

 

Kinh nghiệm du lịch phượt Vũng Tàu
Bãi biển Vũng Tàu - Ảnh: Sưu tầm

Ở Vũng Tàu đi xe máy mới tận hưởng được hết vẻ đẹp tại đây. Giá cơ bản 150.000 vnđ/ xe số, 200.000 vnđ/ xe tay ga trong vòng 24h, khách sạn thuê giùm luôn, chỉ xuống lấy đi thôi, chẳng cần cọc hay gì. Còn ai thích cảm giác thong dong, thư thả thì cũng có thể thuê xe đạp đôi để dạo biển.

4. ĂN UỐNG VÀ MUA SẮM 

Vũng Tàu là vùng đất vừa có núi rừng vừa có biển, nên đặc sản ở đây rất đa dạng. Thuỷ sản có nhiều loại đặc trưng các món dân dã, bình dân như bánh khọt, bánh bèo, chạo tôm, thịt nướng. Nhưng bạn phải biết cách chọn quán, tìm đúng địa chỉ để tránh bị "chặt chém". Phố biển Vũng Tàu cũng khá nhỏ và dễ đi lại. Là địa điểm du lịch nên bạn có thể dễ dàng tìm quán cà phê, chỗ ăn uống.
 
- Quán nướng cô Nền: Ai đi Vũng Tàu cũng thèm được ăn món bạch tuộc và mực tươi sống. Các bạn đừng nên ăn ở vỉa hè ngay bờ biển Bãi Sau, mực bạch tuộc bày bán nhiều nhưng không tươi & vệ sinh mà rất dễ bị đắt nữa. Ở quán này bạch tuộc 60.000vnđ/con to, mực ngon, ướp rất thấm và đậm đà.
 
- Hàng thủ công mỹ nghệ: Tại khu vực bãi Thùy Vân vào ban đêm tập trung rất nhiều quán bán các loại đồ lưu niệm. Có thể Du khách dạo qua khu du lịch bãi trước (đường Quang Trung), đường Lê Lợi (gần chợ cũ) và một số điểm du lịch, khu vui chơi giải trí.

Kinh nghiệm du lịch phượt Vũng TàuThủ công mỹ nghệ - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Nơi đây tập trung các mặt hàng được làm từ vỏ sò, ốc (tạo hình, cẩn ghép tranh, phù điều, đồ gia dụng...), sơn mài, thêu đan, làm hoa, điêu khắc gỗ, đá; đắp tượng, hội họa do Hội nghệ nhân tỉnh Vũng tàu sáng tạo, gia công đặc trưng của nền văn hoá biển.

 

Mytour.vn - Theo: Du lịch Việt Nam

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /222