Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhvịnh Bái Tử Longđịa điểm chụp ảnh cướidu lịch Vân Đồnđặc sản Quảng Ninh
06/04/20234.6040

Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn, danh thắng miền đất Bắc - Phần 2 năm 2024

Huyện đảo Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh, một trong những danh thắng miền đất Bắc được mệnh danh là điểm du lịch sinh thái biển chất lượng cao, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm đến khám phá, thư giãn. Vân Đồn gồm nhiều đảo nhỏ nằm rải rác ôm trọn vịnh Bái Tử Long, trong không gian hài hòa giữa sắc nước mây trời, núi rừng và biển Vân Đồn như hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh mỹ miều như lời mời gọi du khách khó lòng từ chối.

 

vịnh Bái Tử Long

Vẻ đẹp hài hòa của vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn - Ảnh: Vinh.NT

 

Mời bạn xem Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn, danh thắng miền đất Bắc - Phần 1

 

4. CHƠI GÌ KHI ĐI DU LỊCH VÂN ĐỒN

 

Dừng chân nơi thờ phụng tâm linh


Đến Vân Đồn, sau khi thỏa thuê vui đùa ngắm cảnh, điểm đến tiếp theo nên dừng chân chính là chùa Quan Lạn, miếu Quan Lạn, nghè Quan Lạn, đình Quan Lạn. Nơi đây thờ các vị anh hùng dân tộc cũng như các vị thần linh luôn bảo vệ, chở che mảnh đất biển đầy nắng và gió đang chống chọi với nhiều bão tố phong ba qua thời gian luôn được vững bền mà phát triển.

 

Vân Đồn

Các địa điểm tâm linh ở Vân Đồn là điểm đến không thể bỏ qua - Ảnh: Kiên Camera

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vân Đồn, Quảng Ninh

 

Ngoài ra, chùa Cái Bầu – Thiền viện Trúc lâm Giác tâm, một điểm hẹn tâm linh văn hóa dân tộc cũng là nơi không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Vân Đồn.

 

Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu, điểm hẹn văn hóa tâm linh đặc sắc - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

5. ĐẶC SẢN NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH VÂN ĐỒN

 

Du lịch sinh thái biển hẳn sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cơ hội được nếm mùi vị tươi ngon của hải sản được đánh bắt trong ngày của ngư dân Vân Đồn. Hầu hết trong các hệ thống nhà hàng khách sạn xung quanh khu du lịch đều có phục vụ các món ăn hải sản với giá cả tương đối mềm từ 100.000 – 200.000 đồng/người. Trong đó có nhà hàng Phấn Tuyết nổi danh cả vùng.

 

DU LỊCH VÂN ĐỒN

Vừa thưởng thức hải sản tươi ngon vừa ngắm cảnh ngay trên thuyền - Ảnh: Linda De Volder

 

6. DU LỊCH VÂN ĐỒN, MUA GÌ LÀM QUÀ

 

Những chiếc thùng lạnh đựng đầy hải sản tươi sống của ngư dân vừa mới mang về hẳn là món quà vô cùng thiết thực và hấp dẫn. Nếu không mua được hoặc ngại mang đường xa những thực phẩm tươi sống, du khách có thể chọn mực một nắng hay chả mực về làm quà cho người thân và gia đình.

 

DU LỊCH VÂN ĐỒN

Du khách có thể mua hải sản ngay trên thuyền của ngư dân để làm quà - Ảnh: Nguyễn Hưng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Ngoài ra, không thể không kể đến món quà đặc trưng của vùng đất mỏ Quảng Ninh, tượng than đá. Được tạo nên bởi bàn tay cần cù và tài hoa của những người dân nơi đây, những cục  than đá thô sơ đã thực sự trở thành một món quà lưu niệm  ý nghĩa với mỗi du khách có dịp ghé thăm Vân Đồn.

 

Tượng than đá

Tượng than đá, món quà lưu niệm nhỏ xinh từ vùng đất mỏ Quảng Ninh - Ảnh: Lao Động

 

7. VĂN HÓA VẬT THỂ VÀ PHI VẬT THỂ ĐA DẠNG CỦA VÙNG ĐẤT MỎ

 

Nhắc đến Quảng Ninh, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh của những mỏ than đã làm nên “văn hóa công nhân mỏ” in sâu vào tiềm thức của mỗi người con đất Việt. Bên cạnh đó, những nét đẹp về các lễ hội truyền thống tâm linh được ảnh hưởng từ cái nôi của người Việt cổ đã tạo nên những mảng phi vật thể đặc sắc cho huyện đảo Vân Đồn nói riêng và cả vùng đất Quảng Ninh nói chung. Lễ hội Quan Lạn, chùa Cái Bầu là những minh chứng rõ ràng nhất cho quá trình lưu giữ và phát triển linh hồn dân tộc qua bao thế hệ ở Vân Đồn.

 

Vân Đồn

Quảng cảnh nhộn nhịp của ngư dân cảng Vân Đồn mùa thu hoạch - Ảnh: sưu tầm 

 

Vân Đồn

Cảnh thả câu yên bình khi ánh mặt trời bắt đầu hé dần qua kẽ núi - Ảnh: Nguyễn Hưng

 

8. NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH VÂN ĐỒN

 

Để chuẩn bị cho mình chuyến du lịch nhiều trải nghiệm thú vị mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe. Du khách cần lưu ý một số vấn đề sau:

 

1. Mang đầy đủ các vật dụng tư trang cá nhân. Đặc biệt là các loại thuốc chống côn trùng cũng như đặc trị để đề phòng xảy ra bất trắc.


2. Luôn có nón và kem chống nắng bên người khi đi tắm biển.


3. Phong cảnh khu du lịch Vân Đồn cực kỳ mê hoặc lòng người, do vậy, chuẩn bị một chiếc máy ảnh kỹ thuật số để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho mình là điều cần thiết.

 

Vân Đồn

Thắng cảnh Vân Đồn là nơi lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp từ biển - Ảnh: Friday studio

 

Vân Đồn

Đến rừng cây đều cho ra những tác phẩm hoàn mỹ - Ảnh: Rio studio

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Vân Đồn trong cảnh sắc hài hòa như bức tranh tuyệt mỹ, Vân Đồn giản dị chân tình với nét đẹp văn hóa thấm đượm tinh thần dân tộc, Vân Đồn mang đến một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo để những giây phút được hòa mình vào thiên nhiên được an lành nhất. Để những trải nghiệm mãi trở thành ký ức đẹp nhất trong hành trình của những chuyến đi dù một lần sẽ nhớ hoài không quên.

 

LaNa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /569