Mytour blog
Tags:
du lịch vùng caocao nguyên Đồng CaoBắc Giangdu lịch lễ 30/4du lịch lễ tết
06/04/202310.8990

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ năm 2024

Hiện nay đã bắt đầu bước vào dịp giữa tháng 2, sẽ chẳng mấy là đến ngày 30/4 và 1/5 nhân dịp nghỉ lễ đây chính là cơ hội cho nhiều bạn trẻ đi du lịch, phượt du lịch những ngày này sẽ làm cho nhiều bạn cảm thấy thích thú và phượt Đồng Cao cũng là nơi bạn nên đến.
 
Nằm trực thuộc một huyện cuối tỉnh phía đông tỉnh Bắc Giang, nằm giáp danh với tỉnh Lạng Sơn. Sơn Động là điểm đến có nhiều đồi núi và khá nhiều dân tộc sinh sống  tại đây nữa nhé! Nếu như các bác muốn đi phượt ở đây thì cũng nên tham khảo qua nét văn hoá của họ nữa không lên đấy mà làm gì sai trái thì khó lường trước được mọi việc lắm các bác ạ....(+.+) em đùa vậy thôi các bác yên tâm đến đây người dân vùng đất này họ rất nhiêt tình và thân thiện nữa họ mến khách lắm!

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Hành trình phượt bắt đầu - Ảnh: Sưu tầm

Về đường đi: Từ Hà Nội các bác cứ đi thẳng theo quốc lộ 1A mới đi theo đường lên Lạng sơn nhé! rồi đi đến thành phố Bắc Giang  đoạn ngã tư Kế các bác rẽ trái để đi vào quốc lộ 31, cứ thế thẳng tiến đến chừng 90km là đến trung tâm xã Thạch sơn (Nghe cái tên là thấy đồi núi rồi nhỉ) Mình là người Bắc Giang nhưng gần đây mới được biết đến địa điểm này, thấy mấy anh chị "up" ảnh lên facebook nói bảo đi phượt Đồng Cao mình cứ nghĩ là ở đâu hoá ra lại chính là tỉnh mình mới hay chứ! chính vì thế mình cùng lũ bạn thích phượt hẹn ngày phượt ngay từ dịp 30/4 năm ngoái đấy! À chết đấy đang chỉ đường cho các bác lại đi kể chuyện thế này. Đến đó các bác lại tiếp tục hỏi người dân ở đấy xem đường đi đến Đồng Cao nhé người ta sẽ chỉ cho các bác hướng đi.

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Ghi lại khoảnh khắc trên từng dường đi - Ảnh: Sưu tầm

Một điều trên đường đi từ trung tâm xã vào là đường khá khó đi và đặc biệt những ngày nắng thì không sao chứ những ngày mưa thì đường vô cùng khó đi nữa. Tốt nhất các bác lên sắm cho mình đôi giày có thể vượt qua mọi khó khăn của ngày mưa bão nữa chắc mới yên tâm được. Có nhiều người phải dắt bộ qua đây mà không đi xe lên được đấy.

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Chợ Đồng Cao khá xa với diểm du lịch - Ảnh: Sưu tầm

Đồng Cao chính là điểm đến nằm giữa thung lũng mây mù gần như là quanh năm luôn, những ngọn núi trùng trùng điệp điệp, thỉnh thoảng lại bắt gặp những ngôi nhà được xây dựng bằng vách đất hoặc tường cay nằm cheo leo giữa một quả đồi hoặc có vài 3 nhà ở đó thôi, dù vậy nhưng cũng khá thú vị mỗi khi đi phượt đến đây. Mà ở đây đến năm trước em đi là chưa có điện đâu các bác ạ vì đây là vùng nghèo nhất nhì tỉnh Bắc Giang ý! chính vì thế mà các bác lên để điện thoại hoặc máy ảnh của mình đầy căng pin trước khi đến đây nhé! không hết pin là em cũng "pó cánh toàn tập" không thể cứu chữa được lúc này trừ khi các bác chạy ra huyện mới có được.

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Dân du lịch phượt ở Đồng Cao khá đông - Ảnh: Sưu tầm

Phượt Đồng Cao thì các bác chỉ cần 2 ngày 1 đêm là đủ, nhưng nhớ là cần mang theo trại để nghỉ đêm tại đấy nhé! các bác cũng nên mang theo chăn nữa tuy rằng vào mùa hè nhưng do ở đây khí hậu của vùng cao là thường mát mẻ quanh năm nên thường sẽ có cảm giác se lạnh khi về đêm nữa! ở đây cũng có củi để bán luôn nên các bác yên tâm không cần mang củi từ nhà đi đâu sẽ rất mệt khi mang theo đấy! Có lẽ ngắm hoàng hôn ở Đồng Cao vào lúc chiều tối là thời điểm cực thích nữa, nên đừng bỏ qua cảnh hoàng hôn tại đây.

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Nghỉ ngơi ngắm cảnh Đồng Cao - Ảnh: Sưu tầm

Một vùng đất rộng mênh mông với cả những tảng đá lớn nhỏ khác nhau trông vô cùng bắt mắt đấy các bác ạ. Rồi những khối đã nằm san sát cạnh nhau với nhiều hình thù khác biệt. Đây là điểm phượt ít người biết đến nhưng lại là điểm vô cùng hấp dẫn. Nào giờ thì hãy lên chương trình cho mình nhé! phượt quanh năm cũng được nhưng mùa hè sẽ là thời điểm đẹp nhất trong năm.

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Thả hồn cùng mây trời vùng cao - Ảnh: Sưu tầm
 

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Khối đá lớn nhỏ khác nhau - Ảnh: Sưu tầm

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Những lều trại được dựng xong - Ảnh: Sưu tầm

Kinh nghiệm phượt Đồng Cao ngày nghỉ lễ
Hoàng hôn ở Đồng Cao - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Mytour.vn - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /489