Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịch
06/04/20232.1440

Kinh nghiệm 'vàng' cho phái đẹp khi du lịch một mình năm 2024

Ai đó đã nói rằng “Du lịch một mình là món quà tuyệt nhất bạn có thể dành tặng chính bản thân mình”. Đây là cách tốt nhất để tìm lại chính bản thân và tận hưởng sự tự do trọn vẹn. Tuy nhiên, để chuyến đi được an toàn cho các bạn nữ, vốn là phái chân yếu tay mềm, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối phát sinh trong hành trình đấy!

 

1. TÌM HIỂU VỀ NƠI ĐẾN TRƯỚC KHI ĐI

 

Trước khi đi du lịch, bạn cần hiểu rõ về nơi đến. Vì dụ, bạn tuyệt nhiên không nên đến những địa điểm đang trong tình trạng bất ổn về chính trị, hay xảy ra bạo động, xung đột vũ lực.. Việc trang bị các kiến thức về phong tục tập quán, văn hóa lịch sử của nơi sắp đến sẽ giúp bạn tránh được các rắc rối xảy ra trong giao tiếp hàng ngày. Giả sử khi du lịch tại các nước Trung Đông có quốc đạo là Hồi giáo, bạn cần hiểu rõ các luật lệ dành riêng cho nữ giới như tránh ăn mặc hở hang, thân mật với người khác phái nơi công cộng, v.v..

 

Cẩn thận tìm hiểu, bạn sẽ tránh được các rắc rối về sau

Cẩn thận tìm hiểu, bạn sẽ tránh được các rắc rối về sau - Ảnh: sưu tầm

 

2. TUÂN THEO TRỰC GIÁC

 

Trực giác phụ nữ rất nhạy, và bạn nên sử dụng nó trong chuyến đi của mình. Nếu cảm nhận nguy hiểm đang ở gần kề, bạn cần rời khỏi khu vực ngay lập tức, hay nhập nhung với đoàn khách du lịch bạn có thể tìm thấy nhanh nhất

 

Đôi khi tuân theo trực giác sẽ giúp bạn tránh được hiểm nguy

Đôi khi tuân theo trực giác sẽ giúp bạn tránh được hiểm nguy - Ảnh: sưu tầm

 

3. KHÔNG ĐEO ĐỔ TRANG SỨC, CÁC PHỤ KIỆN ĐẮT TIỀN

 

Đeo nhiều đồ giá trị trên người sẽ biến bạn thành “mồi ngon” trong mắt bọn cướp. Điều này không những khiến bạn “tiền mất” mà còn “tật mang” bởi những hậu quả do va chạm, té,v.v..

 

Quý cô sang chảnh sẽ dễ gặp rắc rối hơn đấy

Quý cô sang chảnh sẽ dễ gặp rắc rối hơn đấy - Ảnh: sưu tầm

 

4. KHÔNG MẶC SANG TRỌNG HAY HỞ HANG

 

“Khoe thân” khi du lịch sẽ khiến bạn dễ bị chú ý nhất. Nếu không muốn trở thành đối tượng của những tên cướp và yêu râu xanh, bạn hãy chọn trang phục nhẹ nhàng, lịch sự, vừa tiện cho việc di chuyển, vừa tránh được các phiền phức trên.

 

Hãy mặc lịch sự và thoải mái

Hãy mặc lịch sự và thoải mái - Ảnh: sưu tầm

 

5. CẢNH GIÁC KHI Ở CHỖ ĐÔNG NGƯỜI

 

Tại những thành phố lớn nổi tiếng về du lịch, bạn cần đề cao cảnh giác hơn, vì nạn trộm cắp ở đây thậm chí còn cao hơn ở những nơi khác. Nếu có người chen vào bạn, chạm vào người hoặc “vô tình” va phải, họ có thể chính là các đạo chích tại khu vực. Nhất là ở bến xe hay lễ hội đường phố, đây chính là thời điểm nạn món túi dễ xảy ra nhất.

 

Ngay cả nam giới cũng là đối tượng của bọn trộm đấy. Các bạn nữ cảnh giác nhé

Ngay cả nam giới cũng là đối tượng của bọn trộm đấy. Các bạn nữ cảnh giác nhé! - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

6. ĐỪNG ĐUỔI THEO CƯỚP HAY MÓC TÚI

 

Đuổi theo tên cướp sẽ làm bạn gặp nguy hiểm thêm vì đồng bọn hay tên cướp có thể quay lại làm hại bạn. Trong trường hợp bị đe dọa và bạn đang ở một mình, nếu không thể kêu cứu, hãy giao ví tiền và làm theo mọi yêu cầu của chúng.

 

7. CẢNG GIÁC CAO KHI NGỦ

 

Trường hợp du lịch một mình, nhà xin ngủ nhờ có đàn ông trẻ, bạn nên chú ý không cho ai tiếp cận thực phẩm của mình, tránh trường hợp kẻ xấu đánh thuốc mê lợi dụng.

 

Ngay cả khi nghỉ ngơi, bạn cũng không được lơ là

Ngay cả khi nghỉ ngơi, bạn cũng không được lơ là - Ảnh: sưu tầm

 

8. KHÔNG LANG THANG MỘT MÌNH VÀO NGÕ VẮNG, HOẶC VÀO BAN ĐÊM

 

Nơi ngõ vắng, ít người qua lại chính là địa điểm săn mồi của các “xã hội đen” khu vực. “Nữ nhi chân yếu tay mềm” không nên đi vào, nhất là khi chỉ có một mình. Đặc biệt, bạn cần hạn chế ra ngoài đường vào ban đêm, nhất là lúc còn mang vác ba lô bên mình. Trường hợp đã thuê phòng, cần ra ngoài ban đêm, bạn nên đi cùng nhóm bạn hay nhờ khách sạn gọi xe.

 

Là con gái, đi một mình, lại vào ban đêm sẽ khá nguy hiểm, ngay cả khi bạn đang ở chính thành phố của mình chứ đừng nói là tại nơi du lịch hoàn toàn xa lạ

Là con gái, đi một mình, lại vào ban đêm sẽ khá nguy hiểm, ngay cả khi bạn đang ở chính thành phố của mình chứ đừng nói là tại nơi du lịch hoàn toàn xa lạ - Ảnh: sưu tầm

 

Muốn lang thang đâu đó một mình vào ban đêm? Bạn phải là một cao thủ võ lâm đi đã

Muốn lang thang đâu đó một mình vào ban đêm? Bạn phải là một “cao thủ võ lâm” đi đã! - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

9. GIẢ VỜ BẠN ĐÃ KẾT HÔN

 

Có thể bạn không biết, nhưng việc đeo một chiếc nhẫn cưới trên tay khi đi du lịch giúp bạn loại trừ kha khá những chiếc đuôi không mong muốn. Song song với điều này, việc nói về người chồng tưởng tượng đang chờ mình ở phòng khách sạn cũng giúp bạn thoát khỏi những kẻ tiếp cận tại quầy bar.

 

Sức mạnh của chiếc nhẫn nhỏ

Sức mạnh của chiếc nhẫn nhỏ! - Ảnh: sưu tầm

 

10. KHÔNG ĐI THEO NGƯỜI LẠ

 

Trường hợp bạn cần giúp đỡ, nếu có thể bạn nên liên lạc với sở cảnh sát gần đó, không nên đi theo người mà bạn không rõ danh tính. Rất có thể họ sẽ lợi dụng để làm chuyện xấu

 

11. TRI HÔ NẾU BỊ QUẤY RỐI, SẰM SỠ

 

Đừng im lặng khi bị quấy rối, vì đó là đồng nghĩa với việc bạn coi thường bản thân mà không nhờ giúp đỡ. Trong một số tình huống, việc chọn cách im lặng sẽ đẩy bạn đến tình trạng nguy hiểm hơn.

 

12. NÊN MANG THEO “VŨ KHÍ” PHÒNG THÂN

 

Những vật dụng nhỏ mà có võ như gói ớt bột, chai nước hoa, lọ xịt hơi cay.. có thể đối phó với kẻ tấn công bạn. Tuy nhiên, bạn không nên mang dao hay kéo, những vũ khí có thể gây sát thương, bởi trong vài tình huống, chính kẻ tấn công lại dùng vật dụng này để hại bạn. Hoặc những vết thương bạn gây ra cho đối phương sẽ khiến bạn bị pháp luật truy tố.

 

Vật dụng nhỏ nhưng có võ

Vật dụng nhỏ nhưng có võ - Ảnh: sưu tầm

 

13. CHẠY THẬT NHANH NẾU CÓ THỂ

 

“36 kế, chạy là thượng sách”. Nếu gặp nguy hiểm, hãy chay nhanh nhất có thể. Đó là lý do bạn ăn mặc đơn giản, tránh mang giày cao gót để “tẩu thoát” nhanh nhất.

 

36 kế, chạy là thượng sách

36 kế, chạy là thượng sách - Ảnh: sưu tầm

 

14. LUÔN CÓ KẾ HOẠCH TRONG MỌI TÌNH HUỐNG

 

Trước khi du lịch, bạn cần đặt giả thuyết cho mọi tình huống xấu có thể xảy ra cùng cách giải quyết cho điều đó. Điều này giúp cho bạn không bị động khi rơi vào những trường hợp bất ngờ, phải tuân theo kế hoạch hay bỏ dở giữa chừng.

 

Chúc các bạn nữ của Mytour có một chuyến đi an toàn và nhiều niềm vui nhé

Chúc các bạn nữ của Mytour có một chuyến đi an toàn và nhiều niềm vui nhé - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch một mình - Vui Sống Mỗi Ngày

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Schindler - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /231